"हरतालिका तृतीया" - लेख क्रमांक-3

Started by Atul Kaviraje, September 09, 2021, 11:02:28 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                               "हरतालिका तृतीया"
                                  लेख क्रमांक-3
                              -------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-०९.०९.२०२१-गुरुवार चा दिवस हरतालिका तृतीयेचा पावन दिवस घेऊन आला आहे. गणेश चतुर्थीच्या या आधीच्या दिवसाला तितकेच महत्त्व असते. मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व कवी बंधू आणि कवयित्री बहिणींस या हरितालिका दिनाच्या हार्दिक शुभेच्छा. जाणून घेऊया, या दिनाचे महत्त्व, महत्त्वपूर्ण माहिती, व्रत विधी, पूजा विधी, कथा, कविता, शुभेच्छा, लेख, देवीची आरती, आणि बरंच काही.

               हरतालिका पूजा कशी करावी? विधी व साहित्य :-----

     हरतालिका उत्सव गणपती मध्ये साजरा केला जातो. विवाहित हिंदू महिलांनी आपल्या पतीच्या दीर्घायुषीसाठी प्रार्थना केल्यामुळे या सणाला विशेष महत्त्व आहे. –

     भद्रा महिन्याच्या शुक्ल पक्षाच्या वेळी दरवर्षी हरितालिका म्हणून साजरी केली जाते.

     महिलांनी या दिवशी उपवास ठेवणे आणि संध्याकाळी पाणी आणि अन्नाचे सेवन करणे अपेक्षित आहे.

     हिंदू धर्माच्या म्हणण्यानुसार, पार्वती देवीचे उपोषण केले आणि त्यानंतर भोलेनाथ शिवशंकर त्यांना पती मिळाला.

     जरी देशातील वेगवेगळ्या भागात राहणाऱ्या स्त्रिया हा वेगळ्या पद्धतीने साजरा करतात, परंतु असे काही नियम आहेत जे सर्वांसाठी सामान्य आहेत आणि त्यांचे पालन करणे महत्वाचे आहे.

     फक्त लग्न झालेले नाही तर अविवाहित मुली देखील या दिवशी उपवास ठेवू शकतात.

     गणेश चतुर्थीच्या एक दिवस आधी हा उत्सव साजरा केला जातो.

     जर तुम्ही या दिवशी उपवास पाळणार्यांपैकी एक असाल तर तुम्हाला पूजा व विधी पर्यंतच्या तारखेपासून आवश्यक असलेल्या सर्व गोष्टींची यादी आपण येथे आहे.

     हरतालिका पूजेसाठी लाल कपडा पसरून आणि भगवान शिव यांची मूर्ती किंवा छायाचित्र ठेवा. भगवंताच्या अभिषेकासाठी एक वाटी ठेवा.
यानंतर पांढर्‍या तांदळासह अष्ट कमल बनवून एक खोल कलश लावा.
या गोष्टी एकत्र केल्यावर कलशवर स्वस्तिक बनवा आणि ते पाण्याने भरा.
त्यात एक नाणे, सुपारी (सुपारी) आणि हळद घाला.
कलशच्या शीर्षस्थानी पाने, सुपारी ठेवा आणि त्यावर तांदूळ आणि एक दिवा भरलेला वाटी ठेवा.

     पाच सुपारीच्या पानांवर तांदूळ घाला आणि त्यावर गौरी आणि गणेश मूर्ती स्थापित करा. त्यानंतर पूजा सुरू करा. नंतर देवांना तांदूळ, दूध अर्पण करा.
गणपतीला दुर्वा आवडते. सर्व देवांना दीप कलश घाला, त्यानंतर पूजा करा.

     देवांसमोर हात जोडा आणि त्यांना चांगले आरोग्य आणि समृद्धीसाठी प्रार्थना करा.
त्यांना पाणी आणि फुले अर्पण करा. मग आपल्या हातात पाण्याने हरतालिका तीज मंत्रांचे पठण करा आणि परमेश्वराच्या चरणी अर्पण करा.
3 वेळा मंत्र पाठ करा आणि नंतर हात धुवा. यानंतर भगवान शिवची मूर्ती पाण्याने स्वच्छ करा आणि सजवा. यानंतर हरतालिका तीजची वेगवान कथा (व्रत कथा) ऐका किंवा वाचा.

    भगवान शिव आणि पार्वतीच्या मूर्ती ठेवण्यासाठी एक छानशी प्लेट
चौपायी (देवतांच्या मूर्ती प्लेटवर ठेवण्यासाठी लाकडी व्यासपीठ)
चौपाई झाकण्यासाठी स्वच्छ कापड शक्यतो पिवळे / केशरी किंवा लाल.
शिव आणि पार्वतीच्या मूर्ती तयार करण्यासाठी नैसर्गिक चिकणमाती किंवा वाळू
एक नारळ
पाण्याचा एक कलश
आंबा किंवा पान
तूप
दिवा
अगरबत्ती आणि धूप
दिवा लावण्यासाठी तेल
कापूर (कपूर)


                    (साभार आणि सौजन्य-शुभम  पवार)

                         (संदर्भ-मराठीकॉर्नर .कॉम)
                ------------------------------------


-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-09.09.2021-गुरुवार.