II गौरी-गणपती शुभेच्छा II - लेख क्रमांक-4

Started by Atul Kaviraje, September 12, 2021, 05:41:25 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                   II  गौरी-गणपती शुभेच्छा II
                                           लेख क्रमांक-4
                                -----------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     दिनांक- १२.०९.२०२१-रविवार रोजी गौरी चे आगमन होत आहे, दिनांक-१३.०९.२०२१-सोमवार रोजी तिचे साग्रसंगीत पूजन होऊन, दिनांक-१४.०९.२०२१-मंगळवार रोजी, गणेश मूर्ती सह तिचे विसर्जन होणार आहे. मराठी कवितेच्या सर्व कवी आणि कवयित्री, बंधू-भगिनींस गौरी-गणेशाच्या हार्दिक शुभेच्छा. जाणून घेऊया, गौरी पूजन, गौरी गणपती उपवास स्वरूप ,गौरी गणपतीचा इतिहास,गौरी गणपतीचे महत्त्व,गौरी घालण्याचे वेगवेगळे मार्ग , व्रत कथा, पूजा विधी, कविता आणि बरंच काही.

                              गौरी पूजन (पहिला दिवस)-----

     त्यांच्या परंपरेनुसार जेव्हा तिला घराच्या दारातून आणले जाते तेव्हा तिच्या हातात गौरी असलेल्या महिलेचे पाय दूध आणि पाण्याने धुतले जातात आणि तिच्यावर कुमकुम स्वस्तिक ओढले जाते. घराच्या दारापासून गौरीची स्थापना करायच्या ठिकाणी ते गौरीचे मुखवटे लक्ष्मीच्या पायाचे ठसे घेतात. त्यावेळी डिश चमच्याने किंवा बेलने वाजवले जाते. यानंतर त्यांना स्थापित होण्यापूर्वी त्यांना घर, दुधाचे ठिकाण इत्यादिची भरभराट केली गेली.

                              गौरी पूजन (दिवस 2)-----

     दुसर्‍या दिवशी ज्येष्ठ नक्षत्रात गौरीची पूजा केली जाते. सकाळी गौरी / महालक्ष्मी पूजा-आरती केल्यावर फरला (रेव्ही लड्डू, बेसन लाडू, करंजी, चकली, शेव, गुलपापडी लड्डू) चा नैवेद्य दाखविला जातो. त्यानंतर संध्याकाळी आरती करावी. प्रसादात पूरनपोली, ज्वारीच्या पीठाची अंबिल, भांग भाजी, सोळा भाज्या एकत्र, दिवा इत्यादींचा समावेश आहे.

     शेंगदाणा आणि मसूरची चटणी, पंखृत, टाकवाल भाजीसह पडवळ, चिरलेली आमटी, विविध प्रकारच्या भाज्या, पापड, लोणचे इत्यादी अर्पण करतात. केळीच्या पानावर सर्व साहित्य ठेवा. महाराष्ट्रात काही ठिकाणी आज संध्याकाळी महिलांच्या हळदी कार्यक्रमाचे आयोजन केले जाते. महिला व मुलींचे आदराने स्वागत करण्याची प्रथा प्रचलित आहे.

                              विसर्जन (3 दिवस)-----

     तिसर्‍या दिवशी ते मूळ नक्षत्रात गौरी / महालक्ष्मीचे विसर्जन करतात. त्या दिवशी सकाळी ते कापसाचे गाठ बांधतात. सूतमध्ये हळद, कोरडे फळे, तमालपत्र, फुलं, झेंडूची पाने, काजूची फुलं, रेशीम धागा मिसळला जातो. यात हळद, रेशीम धागा, झेंडूची पाने, काजूची फुले यांचा समावेश आहे. त्यानंतर ते गौरी / महालक्ष्मीची पूजा करतात आणि आरती करतात. गोड शेवय खीर, उडीद डाळचा भाजलेला पापड अर्पण केला जातो.

     या तिसर्‍या दिवशी गौरी / महालक्ष्मीच्या चेहर्‍यावर एक प्रकारची उदासीनता येते. गौरीची पूजा केली जाते, आरतीला आमंत्रित केले जाते आणि पुढच्या वर्षी येण्यास आमंत्रित केले जाते आणि तिचे विसर्जन केले जाते (जर तेथे धातू किंवा कायमस्वरुपी मूर्ती असतील तर त्यांचे विसर्जन केले जात नाही.) ते झाडांवर ठेवा. असा विश्वास आहे की हे घरात समृद्धी आणते आणि वनस्पतींना कीटकांपासून संरक्षण देते.

                                दोरी पूजा-----

     या तिसर्‍या दिवशी महाराष्ट्रातील ग्रामीण भागात गौरीच्या पूजेबरोबरच गुंडांना कापसाच्या सोळा गाठी देऊन गौरीची पूजा देखील करतात. मग गुंडांनी हळदीने ते रंगवले आणि गळ्याला दोरी बांधून नवीन पीक येईपर्यंत गळ्याला ठेवले.अश्विन वद्य अष्टमीची गळ्यावरून काढून पूजा केली जाते. ही दोरी महालक्ष्मीला समजली.

                         गौरी गणपती विविध प्रांताद्वारे-----

                  दक्षिण भारत-----

भाद्रपद शुक्ल तृतीयेपासून गौरीचा सण सुरू होतो आणि बरेच दिवस टिकतो. प्रत्येक गावात गौरीची मूर्ती तयार करुन त्याची पूजा केली जाते. त्याला रस्त्यावरही चालवले जाते.

                  कोकण-----

     या दिवशी महाराष्ट्रातील कोकण भागातील कोळी समाजातील महिला तेरडाचा कोंब आणतात आणि लक्ष्मी म्हणून पूजा करतात. या दिवशी देवीला मासे देण्यात येतात.


                     (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-माझा महाराष्ट्र.कॉम)
                    --------------------------------------------


-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-12.09.2021-रविवार.