"जागतिक दृष्टी दिन"-लेख क्रमांक-2

Started by Atul Kaviraje, October 13, 2021, 12:14:19 AM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                      "जागतिक दृष्टी दिन"
                                         लेख क्रमांक-2
                                     --------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

      आज दिनांक १३ .१०.२०२१-बुधवार आहे. आजचा दिवस "जागतिक दृष्टी दिन"या नावानेही ओळखला जातो. जाणून घेऊया, या दिवसाची संकल्पना, महत्त्व  व इतर माहिती.

जागतिक दृष्टी दिन 2021: थीम, तारीख, इतिहास आणि महत्त्व---

     जागतिक दृष्टी दिन हा एक जागतिक पुढाकार आहे जो इंटरनॅशनल एजन्सी फॉर प्रिव्हेन्शन ऑफ ब्लाइंडनेस (IAPB) ने घेतला आहे. डोळ्यांची काळजी, डोळ्यांचे आरोग्य, अंधत्व - कारणे, प्रतिबंधात्मक उपाय आणि व्यक्तींमध्ये अंधत्व येण्यास उशीर होण्याच्या उपचारांविषयी जागरूकता पसरवण्याचा हा दिवस आहे.

========================
1 जागतिक दृष्टी दिवस 2021
1.1 जागतिक दृष्टी दिवस 2021 - इतिहास
1.2 जागतिक दृष्टी दिन 2021 थीम
1.3 जागतिक दृष्टी दिन 2021 चे महत्त्व
1.4 जागतिक दृष्टी दिन 2021 उत्सव
========================

     जागतिक दृष्टी दिन कधी आहे? या वर्षी, जागतिक दृष्टी दिन 14 ऑक्टोबर 2021 रोजी साजरा केला जाईल. सहसा, तो गुरुवारी साजरा केला जातो जो ऑक्टोबरच्या दुसऱ्या आठवड्यात येतो. डोळ्यांच्या काळजीबद्दल जागरूकता निर्माण करण्यासाठी, दृष्टी अंधत्व आणि डोळ्यांचे दोष बरे करण्यासाठी सामील असलेल्या उपचारांवर प्रसिद्धी पसरवणे किंवा अंधत्व रोखण्यासाठी आंतरराष्ट्रीय एजन्सी (IAPB) या दिवशी अनेक विशेष कार्यक्रमांचे आयोजन करते. IAPB जागतिक अंधत्व दिनानिमित्त कार्यक्रमांचे मुख्य सह-समन्वयक आहे आणि वैयक्तिक संस्थांना स्वतःसाठी उत्सव आणि उपक्रम उभारण्याचे स्वातंत्र्य देते.

                         जागतिक दृष्टी दिन 2021 - इतिहास---

     IAPB ही एक आंतरराष्ट्रीय संस्था आहे आणि तिने आतापर्यंतच्या प्रवासात अनेक कामगिरी केल्या आहेत. त्यांनी स्वतःसाठी ठरवलेल्या मैलाचा दगड म्हणजे "व्हिजन 2020". हे मौल्यवान संसाधने आणि प्रचार सामग्री देऊन अंधत्व रोखण्यासाठी व्यापक प्रसिद्धी निर्माण करण्यास मदत करते. नेत्र विकारांशी संबंधित असलेल्या इतर संस्था उघडपणे संस्थेपर्यंत पोहोचू शकतात आणि त्यांच्याकडून प्रेरणा घेऊ शकतात.

     1990 - साली डोळ्यांची काळजी आणि डोळ्यांशी संबंधित समस्यांवर जागरूकता पसरवण्याची गरज वाढली. म्हणूनच, लायन्स क्लब इंटरनॅशनल फाउंडेशन (एलसीआयएफ) ने उपाययोजना केल्या आणि "साईटफर्स्ट" नावाची मोहीम सुरू केली. हे नाव स्वतःच सूचित करते की एलसीआयएफने अंधत्वाचा एक भाग टाळण्यासाठी ज्या इव्हेंटची सुरुवात केली ती काही काळजी आणि काळजीने टाळता येऊ शकते.

     त्यांनी सुधारणा शस्त्रक्रिया आणि वैद्यकीय प्रक्रियेद्वारे नेत्रदानाची जागरूकता आणि दृष्टी पुनर्संचयित करण्याच्या दिशेने पुढील कार्य केले. प्रामुख्याने, एलसीआयएफने सुरुवातीच्या वर्षांमध्ये विकासाभिमुख कार्यक्रमांसाठी लक्ष्य केले. ते अशा समस्यांपर्यंत पोहोचले जे लोकांमध्ये भविष्यातील अंधत्वाची संभाव्य स्थिती टाळू शकतात.

     या संदर्भात अग्रगण्य हात म्हणजे अंधत्वाच्या संभाव्य कारणांबद्दल लोकांना सांगणे. ज्या रुग्णालयांना गरजू रुग्णांना किफायतशीर उपचार देण्यासाठी मदतीची आवश्यकता होती त्यांनाही मदत देण्यात आली. गरजूंमध्ये औषधी किटचे वाटप करण्यात आले; डोळ्यांच्या उच्च जोखमीच्या स्थितीसाठी विशेष काळजी घेण्यात आली. आतापर्यंत, जगभरातील 30 दशलक्षाहून अधिक लोकांना त्यांच्या सततच्या प्रयत्नांचा लाभ झाला आहे.

                             जागतिक दृष्टी दिन 2021 थीम---

     2005 हे वर्ष होते जे पहिल्यांदा जागतिक दृष्टि दिनाच्या कार्यक्रमाच्या थीमसह सुरू झाले. सर्व जिवंत प्राण्यांसाठी दृष्टीचे महत्त्व दर्शविण्यासाठी "दृष्टीचा अधिकार" वाचला.

     जागतिक दृष्टी दिन 2021 ची थीम अद्याप अनिश्चित आहे. वर्ष 2020 'होप इन साईट' या थीमवर केंद्रित आहे. व्हिजन २०२० ची कामगिरी या वर्षी उज्ज्वल झाली आहे आणि जगभरातील लोक डोळ्यांच्या आरोग्याविषयी जागरूकता आणण्याच्या त्यांच्या वचनबद्धतेनुसार जगण्याची आशा बाळगतात.

     जागतिक दृष्टि दिवस 2019 ची थीम 'व्हिजन फर्स्ट' होती. हे दोन शब्द थीम सेट केलेल्या तीव्रतेला पकडण्यासाठी पुरेसे शक्तिशाली होते.

     2018 मध्ये, डोळ्यांच्या काळजीचा प्रसार मोठा आणि चांगला होता; म्हणून थीम योग्यरित्या "आयकेअर एव्हरीव्हेअर" उद्धृत केली. 2017 मध्ये, थीम "मेक व्हिजन काउंट" होती.

लेखक-करण कपूर
------------------

             (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ upsc बडी-कॉम.ट्रान्सलेट.गूग)
           -------------------------------------------------------


-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-13.10.2021-बुधवार.