"आंतरराष्ट्रीय ग्रामीण महिला दिन"-लेख क्रमांक-2

Started by Atul Kaviraje, October 15, 2021, 01:01:24 AM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                  "आंतरराष्ट्रीय ग्रामीण महिला दिन"
                                            लेख क्रमांक-2
                                --------------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

      आज दिनांक-१५ .१०.२०२१-शुक्रवार आहे. आजचा दिवस "आंतरराष्ट्रीय ग्रामीण महिला दिन" या नावानेही ओळखला जातो. जाणून घेऊया, या दिवसाची संकल्पना, महत्त्व  व इतर माहिती.

     15 ऑक्टोबर हा संयुक्त राष्ट्रसंघ ग्रामीण महिला दिन आहे. 2008 मध्ये प्रथम स्थापन झालेला हा दिवस "कृषी आणि ग्रामीण विकास, अन्न सुरक्षा सुधारण्यासाठी आणि ग्रामीण गरिबी निर्मूलनामध्ये स्थानिक महिलांसह ग्रामीण महिलांची महत्त्वपूर्ण भूमिका आणि योगदान" ओळखतो.

     उत्पादक स्त्रोत आणि सेवांमध्ये असमान प्रवेशामुळे महिला शेतकरी साधारणपणे पुरुषांपेक्षा 20-30% कमी उत्पन्न मिळवतात, तरीही हे लिंग अंतर बंद केल्याने कुपोषित लोकांची संख्या 12-17% कमी होऊ शकते ( स्त्रोत: फार्मिंग फर्स्ट )
स्त्री -पुरुष असमानता शेतीमध्ये विशेष भूमिका बजावते, कारण घरगुती अन्न सुरक्षा सुनिश्चित करण्यासाठी स्त्रिया सहसा महत्त्वाच्या असतात. तरीही त्यांना सहसा संसाधनांमध्ये प्रवेश दिला जात नाही किंवा त्यांच्याकडे निर्णय घेण्याची शक्ती नसते.

     म्हणून इक्विटी सुधारणे म्हणजे विकासामुळे प्रभावित झालेल्या पुरुष आणि स्त्रियांना संसाधने कशी वापरली जातात याबद्दल सांगण्याची परवानगी देणे. याचा अर्थ असा की निर्णय घेणार्‍यांना शेती आणि नैसर्गिक संसाधनांमध्ये न्याय्य प्रवेशास प्रोत्साहन देण्यासाठी धोरणांची हमी देण्यात मदत करणे. लिंग, गरिबी आणि संस्था एकमेकांशी जोडल्या गेल्या आहेत आणि स्वतंत्रपणे हाताळल्या जाऊ शकत नाहीत .

     WLE चे लिंग संशोधन हे ओळखते की स्त्रिया कुठे, केव्हा आणि कसे पाणी, जमीन आणि इतर नैसर्गिक संसाधनांमध्ये न्याय्य प्रवेश मिळवू शकतात. डब्ल्यूएलईची शाश्वत शेतीची दृष्टी या आधारावर आहे की नैसर्गिक स्त्रोतांवर स्त्रियांची निर्णय घेण्याची शक्ती वाढवणे कृषी उत्पादन सुधारू शकते, घरगुती अन्न सुरक्षा सक्षम करू शकते आणि दीर्घकालीन टिकाऊपणा सुनिश्चित करू शकते.

     समानता आणि लिंग: निर्णय घेण्याचे प्रमाण संतुलित करणे---
CGIAR संशोधन कार्यक्रम जल, जमीन आणि परिसंस्था (WLE). 2014. इक्विटी आणि लिंग: निर्णय घेण्याचे प्रमाण संतुलित करणे कोलंबो, श्रीलंका: आंतरराष्ट्रीय जल व्यवस्थापन संस्था (IWMI). CGIAR संशोधन कार्यक्रम जल, जमीन आणि परिसंस्था (WLE)

                               अधिक माहिती---

     इन्फोग्राफिक: लिंग आणि शेती : डब्ल्यूएलईने शेतीमध्ये महिलांचे योगदान आणि त्यांचे एकत्रीकरण आजच्या विकासाच्या आव्हानांना तोंड देण्यासाठी कसे महत्त्वाचे आहे हे दर्शविण्यासाठी विकसित केले आहे. सीजीआयएआर आंतरराष्ट्रीय ग्रामीण महिला दिन साजरा करतो : सीजीआयएआर ग्रामीण महिलांना लाभ देण्यासाठी क्रॉस-कटिंग संशोधनाला प्रोत्साहन देण्यासाठी आणि संशोधन कार्यक्रमांद्वारे संशोधन उपक्रमांमध्ये लिंग समाकलित करण्यासाठी वचनबद्ध आहे.

     इन्फोग्राफिक: आफ्रिकेची कृषी संभाव्यता : फार्मिंग फर्स्ट आणि इंटरनॅशनल फंड फॉर अॅग्रिकल्चरल डेव्हलपमेंट (IFAD) कडून एक नवीन इन्फोग्राफिक ज्या अनेक मार्गांनी आफ्रिका उपासमार आणि कुपोषणाशी निगडित राहू शकते, त्यामध्ये आजीविका वाढविण्यासाठी आणि सर्वसमावेशक वाढीला प्रोत्साहन देण्यावर लक्ष केंद्रित करते.


              (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-wle-cgiar-ऑर्ग .ट्रान्सलेट.गूग)
            --------------------------------------------------------


-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-15.10.2021-शुक्रवार.