"गरीबी उन्मूलनाचा अंतर्राष्ट्रीय दिवस"-लेख क्रमांक-2

Started by Atul Kaviraje, October 17, 2021, 02:32:07 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                "गरीबी उन्मूलनाचा अंतर्राष्ट्रीय दिवस"
                                             लेख क्रमांक-2
                               ----------------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

      आज दिनांक-१७.१०.२०२१- रविवार आहे. आजचा दिवस "गरीबी उन्मूलनाचा अंतर्राष्ट्रीय दिवस" या नावानेही ओळखला जातो. जाणून घेऊया, या दिवसाची संकल्पना, महत्त्व  व इतर माहिती.

     "गरिबी हिंसाचाराचा सर्वात वाईट प्रकार आहे." - महात्मा गांधी.

     अन्न, निवारा, वस्त्र आणि शिक्षणासारख्या कुटुंबाच्या मूलभूत गरजा पूर्ण होत नसल्याची स्थिती म्हणून आम्ही गरिबीची व्याख्या करू शकतो. यामुळे इतर समस्या उद्भवू शकतात जसे गरीब साक्षरता, बेरोजगारी , कुपोषण इत्यादी. गरीब व्यक्ती पैशाअभावी शिक्षण घेऊ शकत नाही आणि म्हणून तो बेरोजगार राहतो. बेरोजगार व्यक्ती आपल्या कुटुंबासाठी पुरेसे आणि पौष्टिक अन्न विकत घेऊ शकत नाही आणि त्यांचे आरोग्य बिघडते. कमकुवत व्यक्तीला कामासाठी आवश्यक उर्जेचा अभाव असतो. बेरोजगार व्यक्ती फक्त गरीब राहते. अशा प्रकारे आपण असे म्हणू शकतो की गरिबी हे इतर समस्यांचे मूळ कारण आहे.

                            गरीबी निबंध---

                      गरिबी कशी मोजली जाते?---

     गरिबी मोजण्यासाठी संयुक्त राष्ट्रांनी गरिबीचे दोन उपाय तयार केले आहेत - परिपूर्ण आणि सापेक्ष गरीबी. भारतासारख्या विकसनशील देशात गरिबी मोजण्यासाठी निरपेक्ष दारिद्र्याचा वापर केला जातो . यूएसए सारख्या विकसित देशांमध्ये गरीबी मोजण्यासाठी सापेक्ष गरिबी वापरली जाते. संपूर्ण दारिद्र्यात, उत्पन्नाच्या किमान स्तरावर आधारित एक रेषा तयार केली गेली आहे आणि त्याला दारिद्र्य रेषा म्हणतात. जर एखाद्या कुटुंबाचे दररोजचे उत्पन्न या पातळीच्या खाली असेल तर ते गरीब किंवा दारिद्र्य रेषेखालील आहे. जर एखाद्या कुटुंबाचे दररोजचे उत्पन्न या पातळीपेक्षा जास्त असेल, तर ते बिगर गरीब किंवा दारिद्र्य रेषेपेक्षा जास्त असेल. भारतात, नवीन दारिद्र्यरेषा ग्रामीण भागात 32 रुपये आणि शहरी भागात 47 रुपये आहे.

                           गरिबीची कारणे---

     नोबेल पारितोषिक विजेते दक्षिण आफ्रिकेचे नेते नेल्सन मंडेला यांच्या मते - "गरिबी नैसर्गिक नाही, ती मानवनिर्मित आहे". वरील विधान सत्य आहे कारण गरीबीची कारणे साधारणपणे मानवनिर्मित असतात. गरिबीची विविध कारणे आहेत परंतु सर्वात महत्वाचे म्हणजे लोकसंख्या. वाढती लोकसंख्या देशांच्या संसाधनांवर आणि बजेटवर बोजा टाकत आहे. वाढत्या लोकसंख्येला अन्न, निवारा आणि रोजगार उपलब्ध करून देणे सरकारला कठीण जात आहे.

     इतर कारणे म्हणजे- शिक्षणाचा अभाव, युद्ध, नैसर्गिक आपत्ती, रोजगाराचा अभाव, पायाभूत सुविधांचा अभाव, राजकीय अस्थिरता इ. उदाहरणार्थ- रोजगाराच्या संधींचा अभाव व्यक्तीला बेरोजगार बनवतो आणि तो मूलभूत गोष्टी पूर्ण करण्यासाठी पुरेसे कमवू शकत नाही. त्याच्या कुटुंबाच्या गरजा आणि गरीब होतात. शिक्षणाचा अभाव एखाद्या व्यक्तीला कमी पगाराच्या नोकऱ्यांसाठी भाग पाडतो आणि यामुळे तो गरीब होतो. पायाभूत सुविधांचा अभाव म्हणजे देशात उद्योग, बँका वगैरे नाहीत परिणामी रोजगाराच्या संधींचा अभाव. पूर, भूकंप यासारख्या नैसर्गिक आपत्ती देखील गरिबीला कारणीभूत ठरतात.

     काही देशांमध्ये, विशेषत: सोमालिया सारख्या आफ्रिकन देशांमध्ये, दीर्घकालीन गृहयुद्धाने दारिद्र्य व्यापक केले आहे. याचे कारण असे की सर्व संसाधने आणि पैसा लोककल्याणाऐवजी युद्धात खर्च केला जात आहे. भारत, पाकिस्तान, बांगलादेश इत्यादी देश चक्रीवादळ वगैरे नैसर्गिक आपत्तींना बळी पडतात. या आपत्ती दरवर्षी घडतात ज्यामुळे गरिबी वाढते.

                   
            (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-aplu स्टोपर-कॉम.ट्रान्सलेट.गूग)
          --------------------------------------------------------


-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-17.10.2021-रविवार.