"गरीबी उन्मूलनाचा अंतर्राष्ट्रीय दिवस"-लेख क्रमांक-3

Started by Atul Kaviraje, October 17, 2021, 02:34:33 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                "गरीबी उन्मूलनाचा अंतर्राष्ट्रीय दिवस"
                                             लेख क्रमांक-3
                              -----------------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

      आज दिनांक-१७.१०.२०२१- रविवार आहे. आजचा दिवस "गरीबी उन्मूलनाचा अंतर्राष्ट्रीय दिवस" या नावानेही ओळखला जातो. जाणून घेऊया, या दिवसाची संकल्पना, महत्त्व  व इतर माहिती.

           गरिबीचे वाईट परिणाम---

     गरीबीमुळे गरीब कुटुंबाच्या जीवनावर परिणाम होतो. गरीब व्यक्ती योग्य अन्न आणि पोषण घेऊ शकत नाही आणि त्याची काम करण्याची क्षमता कमी होते. काम करण्याची क्षमता कमी झाल्याने त्याचे उत्पन्न कमी होते, ज्यामुळे तो गरीब होतो. गरीब कुटुंबातील मुलांना कधीही योग्य शालेय शिक्षण आणि योग्य पोषण मिळत नाही. त्यांना त्यांच्या कुटुंबाला आधार देण्यासाठी काम करावे लागते आणि यामुळे त्यांचे बालपण नष्ट होते. त्यापैकी काही चोरी, खून, दरोडे इत्यादी गुन्ह्यांमध्ये सामील होऊ शकतात. एक गरीब व्यक्ती अशिक्षित राहतो आणि झोपडपट्ट्यांमध्ये अस्वच्छ परिस्थितीत राहण्यास भाग पाडतो. झोपडपट्ट्यांमध्ये स्वच्छता आणि पिण्याच्या पाण्याची व्यवस्था नाही आणि तो वारंवार आजारी पडतो आणि त्याचे आरोग्य बिघडते. एक गरीब व्यक्ती साधारणपणे लवकर मृत्यू पावतो. तर, सर्व सामाजिक वाईट गोष्टी गरिबीशी संबंधित आहेत.

                गरिबी दूर करण्यासाठी सरकारी योजना---

     भारत सरकारने गरिबी निर्मूलनासाठी अनेक उपाय केले. त्यापैकी काही आहेत - रोजगाराच्या संधी निर्माण करणे , लोकसंख्या नियंत्रित करणे इ. भारतात अजूनही सुमारे 60% लोकसंख्या आपल्या उपजीविकेसाठी शेतीवर अवलंबून आहे. भारतात शेतीला प्रोत्साहन देण्यासाठी सरकारने काही उपाय केले आहेत. सिंचनासाठी पाण्याची सहज उपलब्धता होण्यासाठी सरकारने आपल्या देशात काही धरणे आणि कालवे बांधले. शेतीला प्रोत्साहन देण्यासाठी शासनाने बियाणे आणि शेती उपकरणाच्या स्वस्त उपलब्धतेसाठी पावले उचलली आहेत . सरकार अन्न पिकांऐवजी कापसासारख्या नगदी पिकांच्या शेतीलाही प्रोत्साहन देत आहे. शहरांमध्ये सरकार अधिक रोजगार निर्माण करण्यासाठी औद्योगिकीकरणाला प्रोत्साहन देत आहे. सरकारने 'रेशन दुकाने' देखील उघडली आहेत. इतर उपायांमध्ये 14 वर्षांपर्यंतच्या मुलांना मोफत आणि सक्तीचे शिक्षण देणे, गरीब पार्श्वभूमीतील पात्र विद्यार्थ्यांना शिष्यवृत्ती, गरीब लोकांना अनुदानित घरे देणे इत्यादींचा समावेश आहे.

     गरिबी ही एक सामाजिक वाईट गोष्ट आहे, त्यावर नियंत्रण ठेवण्यासाठी आपणही योगदान देऊ शकतो. उदाहरणार्थ- आम्ही फक्त गरीब लोकांना जुने कपडे दान करू शकतो, आम्ही गरीब मुलाच्या शिक्षणाचे प्रायोजकही बनू शकतो किंवा गरीब विद्यार्थ्यांना शिकवून आपला मोकळा वेळ वापरू शकतो. अन्न वाया घालवण्यापूर्वी लक्षात ठेवा, कोणीतरी अजूनही भुकेलेला आहे.

            (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-aplu स्टोपर-कॉम.ट्रान्सलेट.गूग)
          -------------------------------------------------------


-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-17.10.2021-रविवार.