"गरीबी उन्मूलनाचा अंतर्राष्ट्रीय दिवस"-लेख क्रमांक-4

Started by Atul Kaviraje, October 17, 2021, 02:38:36 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                               "गरीबी उन्मूलनाचा अंतर्राष्ट्रीय दिवस"
                                            लेख क्रमांक-4
                             -----------------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

      आज दिनांक-१७.१०.२०२१- रविवार आहे. आजचा दिवस "गरीबी उन्मूलनाचा अंतर्राष्ट्रीय दिवस" या नावानेही ओळखला जातो. जाणून घेऊया, या दिवसाची संकल्पना, महत्त्व  व इतर माहिती.

     दारिद्र्य  कसे मिटवायचे:  भारतातील गरीबी गरीब लोक आणि शोषितांविषयी अभ्यासकांना शिकवण्याचा हेतू आहे. भारतात, विपुलता असंतुलित पद्धतीने विनियोजित केली जाते. या निबंधाद्वारे हा घटक आणि इतर भारतातील दारिद्र्याच्या दरावर कसा प्रभाव पाडतात याचा शोध घ्या. शिवाय, सामान्य जनतेकडून गरिबी नष्ट करण्याचा वेगळा मार्ग शोधा.

     पूर्वीपासून गरिबी हा एक सांस्कृतिक मुद्दा आहे. ही अशी परिस्थिती आहे जिथे एखादी व्यक्ती अन्न, वस्त्र आणि अभयारण्य यासारख्या वस्तू खरेदी करू शकत नाही. याव्यतिरिक्त, हे लोक दररोज एकाकी रात्रीच्या जेवणाला स्वतःला आधार देतात कारण ते इतर कशाचाही खर्च करू शकत नाहीत. ते विचारण्यात भाग घेऊ शकतात कारण ते इतर मार्गाने रोख रक्कम आणू शकत नाहीत. काही प्रकरणांमध्ये, हे लोक त्यांची तृष्णा पूर्ण करण्यासाठी एका सराईत किंवा कॅफेच्या जवळ असलेल्या डंपस्टरमधून खराब झालेले अन्न उडवू शकतात. ते डांबर वर विश्रांती घेऊ शकतात किंवा तार्यांच्या संध्याकाळी पार्कच्या आसनांवर. वाऱ्याच्या दिवशी, ते स्पॅन किंवा इतर काही इनडोअर आश्रयाखाली विश्रांती घेऊ शकतात.

     गरिबीवर परिणाम करणारे अनेक आर्थिक घटक आहेत. प्रथम महत्त्व म्हणून विपुलतेचा विसंगत प्रसार आहे. अस्वच्छता आणि देशाची सातत्याने विस्तारणारी लोकसंख्या यामुळे हे आणखी वाढले आहे. गरिबीला कारणीभूत असलेले खालील आकर्षक घटक म्हणजे अज्ञान आणि बेरोजगारी. हे दोन घटक हिप वर जोडलेले आहेत कारण, योग्य प्रशिक्षणाशिवाय, बेरोजगारीचे पालन करणे निश्चित करते.

     दारिद्र्य रेषेखालील बहुसंख्य व्यक्तींना व्यवसायासाठी आवश्यक आकर्षक किंवा रोजगारक्षम क्षमता नाहीत. जर या लोकांना कामाची नवीन ओळ मिळाली, तर या भरपाईचा एक मोठा भाग खूप कमी वेतनाचा आहे, ज्यामध्ये स्वत: ला मदत करणे किंवा कुटुंबाचे नेतृत्व करणे कमी आहे. जेव्हा लोक आवश्यक वस्तूंची किंमत कायमचे व्यवस्थापित करू शकत नाहीत, तेव्हा इतर अवांछित परिणाम पुढे येतात. उदाहरणार्थ, वैद्यकीय सेवांचे व्यवस्थापन करणे कठीण होते. याचा अर्थ असा होतो की व्यक्तीला आजार आणि रोगांचा विस्तारित धोका आहे. थोड्यावेळाने, हे लोक त्याचप्रमाणे रोख मिळवण्याचा हेतू नसलेल्या हेतूंचा अवलंब करतात - जसे की घरफोडी, खून, हल्ला आणि हल्ला.

     गरिबी कठीण नाही जी एका आठवड्यापेक्षा किंवा वर्षापेक्षा जास्त काळ सोडवली जाऊ शकते. दारिद्र्य रेषेखालील लोकसंख्येला बाध्य करणारी लागू व्यवस्था अंमलात आणण्यासाठी सार्वजनिक प्राधिकरणाकडून सावध व्यवस्था करणे आवश्यक आहे. गरिबीवर परिणाम करणारा आणखी एक महत्त्वाचा घटक म्हणजे अज्ञान आणि बेरोजगारी. हा प्रश्न एका दगडाने हाताळला जाऊ शकतो - म्हणजे, शालेय शिक्षण आणि आर्थिक मदत देणे. प्रशिक्षणासाठी प्रवेश, विशेषतः देणे, प्रगत शिक्षणाचा शोध घेण्याचा हेतू लोकांची रोजगारक्षमता वाढवते. हे सरळ सरळ दारिद्र्य कमी करण्यास मदत करते कारण व्यक्ती खरेदी करणे सुरू करू शकते. अशाप्रकारे, दारिद्र्याशी लढण्यासाठी शक्यतो सर्वोत्तम साधने म्हणजे प्रशिक्षण.

     दारिद्र्य अशा परिस्थितीला सूचित करते ज्यात एक व्यक्ती जीवनाच्या मूलभूत गरजांपासून दडपलेला राहतो. शिवाय, व्यक्तीकडे अन्न, अभयारण्य आणि कपड्यांचा अपुरा साठा नाही. भारतात, बहुतेक लोक जे गरीबी अनुभवत आहेत ते दररोज एका रात्रीच्या जेवणासाठी पैसे देऊ शकत नाहीत. याव्यतिरिक्त, ते रस्त्याच्या कडेला विश्रांती घेतात; घाणेरडे जुने कपडे घाला. एवढेच नाही, त्यांना कायदेशीर ठोस आणि पौष्टिक अन्न मिळत नाही, ना औषधे किंवा इतर काही महत्त्वाची गोष्ट.

     महानगरातील लोकसंख्येत वाढ झाल्यामुळे भारतातील गरिबीचा वेग वाढत आहे. प्रांतीय व्यक्ती चांगले काम शोधण्यासाठी शहरी भागात जात आहेत. यापैकी बहुतांश व्यक्तींना कामाच्या ओळीवर किंवा त्यांच्या चळवळीसाठी पैसे देणारी चळवळ कमी पडते. विशेषतः, सुमारे करोडो महानगर व्यक्ती दारिद्र्य रेषेखाली आहेत आणि अनेक व्यक्ती दारिद्र्याच्या कक्षेवर आहेत. तसेच, असंख्य व्यक्ती सखल भागात किंवा घेटोमध्ये राहतात. बहुतांश भागांसाठी, या व्यक्ती अज्ञानी असतात, आणि प्रयत्नांना न जुमानता, त्यांची स्थिती पूर्वीसारखीच राहते आणि समाधानकारक परिणाम मिळत नाही.


           (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-aplu स्टोपर-कॉम.ट्रान्सलेट.गूग)
         --------------------------------------------------------


-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-17.10.2021-रविवार.