"जागतिक ऑस्टिओपोरोसिस दिवस"-लेख क्रमांक - 2

Started by Atul Kaviraje, October 20, 2021, 11:15:53 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                               "जागतिक ऑस्टिओपोरोसिस दिवस"
                                          लेख  क्रमांक -2         
                             ----------------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

      आज दिनांक-२०.१०.२०२१-बुधवार आहे. आजचा दिवस "जागतिक ऑस्टिओपोरोसिस दिवस" या नावानेही ओळखला जातो. जाणून घेऊया, या दिवसाची संकल्पना, महत्त्व  व इतर माहिती.

जागतिक ऑस्टिओपोरोसिस दिवस 2021: साथीच्या आजारांमध्ये ऑस्टियोपोरोसिसचा धोका कसा टाळावा ते येथे आहे

ऑस्टियोपोरोसिसच्या वाढत्या जोखमीसाठी तज्ज्ञ आसीन जीवनशैलीला दोष देतात. येथे आपल्याला माहित असणे आवश्यक आहे

      जागतिक ऑस्टियोपोरोसिस दिवस-ऑस्टियोपोरोसिस-हाडांचे आरोग्य, कॅल्शियम, व्हिटॅमिन डी ची कमतरता, जागतिक ऑस्टिओपोरोसिस दिवस: हाडांचे आरोग्य आकारात ठेवण्याबद्दल आपल्याला काय माहित असणे आवश्यक आहे ते येथे आहे.
हाडांचे आरोग्य, जे एखाद्या व्यक्तीच्या संपूर्ण कल्याणामध्ये प्रमुख भूमिका बजावते, अलीकडे चिंतेचे कारण बनले आहे. एक अभ्यास पुष्टी करतो की तीनपैकी एक महिला आणि 50 वर्ष किंवा त्यापेक्षा जास्त वयाच्या पाच पुरुषांपैकी एकाला ऑस्टियोपोरोटिक फ्रॅक्चर होण्याची शक्यता असते. हा डेटा देखील प्रतिबिंबित करतो की महिला आणि वृद्धांना स्थिती विकसित होण्याचा धोका कसा असतो. हाडांची घनता गमावणे हा वृद्धत्वाचा एक भाग असला तरी अस्वास्थ्यकर जीवनशैलीसह व्हिटॅमिन डीच्या कमतरतेमुळे स्थिती अधिकच बिघडते.

     मध्ये COVID 19 साथीच्या घरी वास्तव्यास असताना सर्वसामान्य प्रमाण समाजाचा एक विभाग देखील धोका त्यांच्या हाडांच्या आरोग्य टाकल्यावर आहे जे एक बैठी जीवनशैली अग्रगण्य आहे. तसेच घरात राहण्याच्या परिस्थितीमुळे सूर्यप्रकाशाच्या कमी प्रदर्शनामुळे व्हिटॅमिन डीची पातळी कमी झाली आहे. जागतिक ऑस्टिओपोरोसिस दिन २०२० रोजी, दरवर्षी २० ऑक्टोबर रोजी साजरा केला जातो, डॉ राजेश कुमार वर्मा, संचालक, ऑर्थोपेडिक्स आणि स्पाइन सर्जरी, धरमशिला नारायण सुपरस्पेशालिटी हॉस्पिटल आम्हाला सांगते की नेमकी स्थिती काय आहे आणि व्हिटॅमिन डीची कमतरता जोखीम कशी वाढवते.

                          ऑस्टियोपोरोसिस म्हणजे काय---

     ऑस्टिओपोरोसिस हा एक पद्धतशीर आजार आहे ज्यामुळे हाडे इतकी सच्छिद्र किंवा कमकुवत होतात की अगदी सौम्य ताणामुळे फ्रॅक्चर होते. त्याला ऑस्टियोपोरोटिक फ्रॅक्चर म्हणतात. वृद्धत्व , रजोनिवृत्तीनंतर हार्मोनल बदल, कॅल्शियम आणि व्हिटॅमिन डीची कमतरता ही काही कारणे आहेत.

                   ऑस्टियोपोरोसिस आणि व्हिटॅमिन डीची कमतरता---

     आपल्या शरीरात कॅल्शियम शोषण्यासाठी व्हिटॅमिन डी आवश्यक आहे. सूर्यप्रकाश हे प्रमुख स्त्रोतांपैकी एक आहे परंतु शहरांमध्ये घनदाट काँक्रीट संरचना लक्षात घेता लोकांना सूर्यप्रकाशाच्या प्रदर्शनाची आवश्यकता नाही.

     एक अभ्यास पुष्टी करतो की भारतीयांमध्ये सूर्यप्रकाशातील व्हिटॅमिनची कमतरता आहे ज्यामुळे ऑस्टियोपोरोसिसच्या वाढीव दरामध्ये भर पडू शकते. लोकांनी त्यांच्या व्हिटॅमिन डीच्या पातळीची चाचणी घ्यावी आणि संबंधित डॉक्टरांच्या सूचनांचे पालन करावे; तणाव तज्ञांनी प्रत्येक व्यक्तीने योग्य व्हिटॅमिन डीचे सेवन सुनिश्चित करण्यासाठी व्यवस्थापनासाठी व्यापक नियोजन केले पाहिजे.

     डॉ.अलोक कल्याणी, सल्लागार संधिवात तज्ज्ञ, श्री बालाजी Medical क्शन मेडिकल इन्स्टिट्यूट सांगते की कोविड साथीच्या काळात आसीन जीवनशैली लोकांचे आरोग्य कसे धोक्यात आणू शकते.
संधिवात: सांधेदुखी असलेल्या लोकांनी उपचाराला विलंब का करू नये?
सामान्यत: शारीरिक हालचालींचा अभाव आणि अस्वास्थ्यकर आहार पद्धती शरीरातील वाढलेली चरबी आणि कोलेस्टेरॉलशी संबंधित मानली जाते परंतु हा नमुना हाडांसाठीही तितकाच हानिकारक असतो. तसेच, आम्ही पाहिले आहे की आधीच गंभीर आजारांनी ग्रस्त असलेले रुग्ण संसर्ग होण्याच्या जोखमीच्या भीतीने रुग्णालयांना कळवत नाहीत. म्हणूनच, कोविड १ pandemic च्या साथीच्या काळात, जीवनशैलीमध्ये मोठे बदल करणे आवश्यक आहे.

*रजोनिवृत्तीनंतरच्या महिलांनी अधिक सावधगिरी बाळगली पाहिजे, त्यांचे पोषण जास्त ठेवावे आणि अनावश्यक थकवा किंवा वेदना झाल्यास डॉक्टरांचा सल्ला घ्यावा.
हाडे, कमकुवत हाडे, हाडांचे आरोग्य, इंडियन एक्सप्रेस, इंडियन एक्सप्रेस बातम्या हे लक्षात ठेवणे आवश्यक आहे. (स्त्रोत: गेटी/थिंकस्टॉक)
*प्रत्येक जेवणात कॅल्शियम आणि प्रथिनांचे प्रमाण वाढवण्याऐवजी काम करताना स्नॅक्स खाण्याऐवजी वाढवा. तुमच्या आवडीनुसार तुमच्या जेवणात दूध, हिरव्या भाज्या, फळे, मासे इ.
*लॅपटॉपवर काम करताना टेबल आणि खुर्ची वापरा. बसताना आपली मुद्रा सरळ ठेवा. उठण्यासाठी आणि आपल्या शरीराला थोडे हलविण्यासाठी प्रत्येक एक तासानंतर दोन मिनिटे ब्रेक घेत रहा.

             हाडांचे आरोग्य: आपण गमावू नये अशी सात चिन्हे---

*सांधे किंवा हाडांचे दुखणे कधीही टाळू नका. आपले आरोग्य धोक्यात घालू नका. प्रत्येक आवश्यक खबरदारी घ्या.
*व्हिटॅमिन डीच्या सेवनासाठी दररोज किमान 15 मिनिटे सूर्यप्रकाशात घालवा. एखादी व्यक्ती छतावर जाऊ शकते, पार्क करू शकते किंवा अगदी योग्य सूर्यप्रकाशासह खिडकी देखील हेतू पूर्ण करू शकते.
* व्यायाम आणि इतर शारीरिक हालचालींची सवय लावा. घरी जास्त राहणे आधीच आपल्याला शरीराच्या आवश्यक हालचालींपासून रोखत असल्याने, आपल्याला अधिक सक्रिय होण्याची आवश्यकता आहे. खुल्या खिडकीसमोर स्थिर जॉगिंग किंवा सौम्य योग आसन हे चांगले पर्याय असू शकतात.


         (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-इंडियन एक्सप्रेस -कॉम .ट्रान्सलेट .गूग )
       --------------------------------------------------------------


-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-20.10.2021-बुधवार.