"जागतिक ऑस्टिओपोरोसिस दिवस"-लेख क्रमांक - 3

Started by Atul Kaviraje, October 20, 2021, 11:18:00 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                               "जागतिक ऑस्टिओपोरोसिस दिवस"
                                           लेख  क्रमांक - 3       
                             ----------------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

      आज दिनांक-२०.१०.२०२१-बुधवार आहे. आजचा दिवस "जागतिक ऑस्टिओपोरोसिस दिवस" या नावानेही ओळखला जातो. जाणून घेऊया, या दिवसाची संकल्पना, महत्त्व  व इतर माहिती.

जागतिक ऑस्टियोपोरोसिस दिवस-कारणे, लक्षणे, निदान आणि उपचार---

20 ऑक्टोबर हा जागतिक अस्थिरोग दिन आहे. हा दिवस हाडांवर लक्ष केंद्रित करण्यासाठी एक स्मरणपत्र म्हणून काम करतो, ते ठिसूळ होणार नाहीत याची काळजी घेणे.

20 ऑक्टोबर हा जागतिक अस्थिरोग दिन आहे. हा दिवस हाडांवर लक्ष केंद्रित करण्यासाठी एक स्मरणपत्र म्हणून काम करतो, ते ठिसूळ होणार नाहीत याची काळजी घेणे. दरवर्षी प्रमाणे, हा दिवस ऑस्टियोपोरोसिस बद्दल लोकांमध्ये जागरूकता वाढवेल, ही एक दुर्बल स्थिती आहे ज्यामुळे हाडे कमजोर आणि ठिसूळ होतात.

                       ऑस्टियोपोरोसिस म्हणजे काय?---

     ऑस्टियोपोरोसिस ही एक अशी स्थिती आहे जी हाडे इतकी ठिसूळ करते की सौम्य खोकला किंवा वाकणे यामुळे कूल्हे, मणक्याचे किंवा मनगटाचे फ्रॅक्चर होऊ शकतात. हाडे ठिसूळ झाल्यामुळे फ्रॅक्चर होण्याची शक्यता असते. 35 वर्षांपेक्षा जास्त वयाच्या स्त्रियांमध्ये आणि विशेषत: ज्यांना नुकतीच रजोनिवृत्ती आली आहे त्यांच्यामध्ये हे सामान्य आहे. अशी स्थिती असलेल्या व्यक्तीमध्ये, जुन्या हाडांच्या नुकसानासह नवीन हाडांची निर्मिती टिकवून ठेवता येत नाही.

जागतिक ऑस्टिओपोरोसिस दिवस - लवकर हस्तक्षेप कमकुवत हाडे रोखू शकतो

            धावणे खरोखर हाडांच्या आरोग्याचे रक्षण करू शकते का?---

     जरी कमी शक्यता असली तरी, ऑस्टियोपोरोसिस पुरुषांना देखील मारू शकतो. हे त्या लोकांमध्ये दिसू लागते जे पुरेसा सूर्यप्रकाश घेत नाहीत किंवा व्यायाम करत नाहीत. जड मद्यपान आणि धूम्रपान करणाऱ्यांमध्ये हे होण्याची शक्यता जास्त असते. कॅल्शियमचे सेवन कमी किंवा कमी केल्याने कधीकधी ऑस्टियोपोरोसिस होऊ शकतो. ही स्थिती काही प्रसंगी अनुवांशिक देखील असते आणि अशा प्रकारे, कुटुंबातील फ्रॅक्चरचा इतिहास असलेल्या कोणत्याही व्यक्तीला ऑस्टियोपोरोसिस होण्याची शक्यता असते.

                        लक्षणे:---

     सामान्य लक्षणांमध्ये पाठदुखी, दचकलेली पवित्रा, कालांतराने उंची कमी होणे आणि सहज मोडणारी हाडे यांचा समावेश होतो. पाठीच्या मणक्यातील वेदना, विशेषत: पाठीच्या खालच्या भागात, कशेरुकामधील फ्रॅक्चरमुळे होऊ शकते. स्त्रियांमध्ये मोठे झाल्यावर त्यांच्यात एक कुबडा देखील विकसित होतो.

हिप फ्रॅक्चर खूप हळू हळू बरे होते कारण हाड लवकर आणि पूर्णपणे बरे होत नाही.

                              निदान:---

     ऑस्टियोपोरोसिस शोधण्याची सर्वात आदर्श पद्धत म्हणजे दुहेरी-ऊर्जा एक्स-रे. कधीकधी, डीएक्सए सर्वात लहान तपशीलांकडे लक्ष वेधण्यात आणि त्यांच्या हाडे ठिसूळ झाल्याची माहिती नसताना अधिक चांगले उपचार करण्यात मदत करू शकते.

                              उपचार:---

ऑस्टियोपोरोसिसचा उपचार करताना औषधोपचार, व्यायाम आणि धूम्रपान आणि अल्कोहोल पिणे खूप फरक करते. हाड मजबूत ठेवण्यासाठी व्हिटॅमिन डी देखील महत्वाचे आहे. उपचारादरम्यान ग्लूटेन वापरण्याची देखील शिफारस केली जाते.

           (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ -न्यूज  १८ -कॉम .ट्रान्सलेट .गूग )
          -------------------------------------------------------


-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-20.10.2021-बुधवार.