"जागतिक आयोडीन कमतरता विकार प्रतिबंध दिन"- लेख क्रमांक-१

Started by Atul Kaviraje, October 21, 2021, 12:21:33 AM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                       "जागतिक आयोडीन कमतरता विकार प्रतिबंध दिन"
                                         लेख क्रमांक-१
                     ----------------------------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

      आज दिनांक-२१.१०.२०२१-गुरुवार आहे. आजचा दिवस "जागतिक आयोडीन कमतरता विकार प्रतिबंध दिन" या नावानेही ओळखला जातो. जाणून घेऊया, या दिवसाची संकल्पना, महत्त्व  व इतर माहिती.

October 21---Global Iodine Deficiency Disorders Prevention Day

"To generate awareness about the adequate use of iodine and to highlight the consequences of iodine deficiency."

"Every year the Global Iodine Deficiency Disorders Prevention Day is marked on October 21. The day is also known as World Iodine Deficiency day. It is celebrated to create awareness of importance of Iodine in everyday diet."

         जागतिक आयोडीन कमतरता विकार प्रतिबंध दिन---

     जागतिक आयोडीन कमतरता विकार (IDD) प्रतिबंध दिन किंवा जागतिक आयोडीन कमतरता दिवस दरवर्षी 21 ऑक्टोबर रोजी साजरा केला जातो. आयोडीन एक आवश्यक सूक्ष्म पोषक आहे जे सामान्य थायरॉईड कार्य, वाढ आणि विकासासाठी आवश्यक आहे.

     आयोडीनच्या कमतरतेमुळे विविध आरोग्य आणि विकासात्मक परिणाम होऊ शकतात ज्याला आयोडीन कमतरता विकार (IDDs) म्हणतात. आयोडीनची कमतरता टाळता येण्याजोग्या मानसिक मंदतेचे प्रमुख कारण आहे. आयोडीनची कमतरता विशेषतः गर्भधारणेदरम्यान आणि बालपणात हानिकारक असते. त्यांच्या सर्वात गंभीर स्वरुपात, आयडीडीमुळे क्रेटिनिझम, स्थिर जन्म आणि गर्भपात होऊ शकतो; अगदी सौम्य कमतरतेमुळे शिकण्याच्या क्षमतेचे लक्षणीय नुकसान होऊ शकते.

                      IDDs ची विशालता---

     IDDs ही जगभरातील सार्वजनिक आरोग्य समस्या आहे. जगभरातील 1.5 अब्जाहून अधिक लोकांना आयडीडीचा धोका आहे. आपल्या देशात, असा अंदाज आहे की 200 दशलक्षाहून अधिक लोकांना आयडीडीचा धोका आहे आणि 71 दशलक्ष लोकांना गोइटर आणि इतर आयडीडीचा त्रास आहे. तथापि, हे सर्व विकार होण्यापूर्वी ते सहज टाळता येतात. आयडीडीच्या विस्तृत स्पेक्ट्रमला रोखण्यासाठी सर्वात सोपी पद्धत म्हणजे आयोडीनयुक्त मीठ दररोज वापरणे. 

      राष्ट्रीय आयोडीन कमतरता विकार नियंत्रण कार्यक्रम (NIDDCP)---

     समस्येची तीव्रता लक्षात घेऊन भारत सरकारने 1962 मध्ये 100 टक्के केंद्रीय सहाय्यित राष्ट्रीय गोइत्र नियंत्रण कार्यक्रम (एनजीसीपी) सुरू केला. ऑगस्ट, 1992 मध्ये राष्ट्रीय गोइत्र नियंत्रण कार्यक्रमाचे (एनजीसीपी) नाव बदलून राष्ट्रीय आयोडीन कमतरता विकार नियंत्रण कार्यक्रम (एनआयडीडीसीपी ) असे करण्यात आले. ) आयोडीन कमतरता विकार (IDD) च्या विस्तृत स्पेक्ट्रमच्या समावेशासह. संपूर्ण लोकसंख्येसाठी हा कार्यक्रम सर्व राज्ये/केंद्रशासित प्रदेशांमध्ये राबविला जात आहे.

                    NIDDCP चे ध्येय:---

देशात IDD चे प्रमाण 5% च्या खाली आणणे.
घरगुती पातळीवर पुरेसा आयोडीनयुक्त मीठ (15ppm) 100% वापर सुनिश्चित करणे.
उद्दिष्टे:

जिल्ह्यांमध्ये आयोडीनच्या कमतरतेच्या व्याधींचे प्रमाण मोजण्यासाठी सर्वेक्षण.
सामान्य मिठाच्या जागी आयोडीनयुक्त मीठाचा पुरवठा.
आयोडीनच्या कमतरतेचे विकार आणि जिल्ह्यांमध्ये दर 5 वर्षांनी आयोडीनयुक्त मीठाच्या प्रभावाचे मूल्यांकन करण्यासाठी पुन्हा सर्वेक्षण.
आयोडीनयुक्त मीठ आणि मूत्र आयोडीन उत्सर्जनाचे प्रयोगशाळेचे निरीक्षण.
आरोग्य शिक्षण आणि प्रसिद्धी.

     आयोडीनयुक्त मीठाचा वापर सुनिश्चित करण्यासाठी भारत सरकारने अन्न भेसळ प्रतिबंधक कायदा 1954 अन्वये मे, 2006 पासून देशात थेट मानवी वापरासाठी आयोडीन नसलेल्या मीठाच्या विक्रीवर बंदी घालणारी अधिसूचना जारी केली आहे. राष्ट्रीय कौटुंबिक आरोग्याचे निष्कर्ष सर्वेक्षण -4 (NFHS, 2015-16) दाखवते की 93% कुटुंबे NFHS-3 (2005-06) च्या 73% च्या तुलनेत आयोडीनयुक्त मीठ वापरत आहेत.

"आयोडीनयुक्त मीठाचा सार्वत्रिक वापर IDDs रोखण्याची एक सोपी, स्वस्त पद्धत आहे"


                    (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-nhp-गोव-इन.ट्रान्सलेट.गूग)
                  ----------------------------------------------------


-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-21.10.2021-गुरुवार.