"जागतिक आयोडीन कमतरता विकार प्रतिबंध दिन"- लेख क्रमांक-2

Started by Atul Kaviraje, October 21, 2021, 12:23:58 AM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                        "जागतिक आयोडीन कमतरता विकार प्रतिबंध दिन"
                                           लेख क्रमांक-2
                      ------------------------------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

      आज दिनांक-२१.१०.२०२१-गुरुवार आहे. आजचा दिवस "जागतिक आयोडीन कमतरता विकार प्रतिबंध दिन" या नावानेही ओळखला जातो. जाणून घेऊया, या दिवसाची संकल्पना, महत्त्व  व इतर माहिती.

     जागतिक आयोडीन कमतरता विकार प्रतिबंध दिनानिमित्त, येथे क्षारांचे प्रकार आणि कोणते निरोगी आहे याचे उत्तर येथे आहे.

     कमी सोडियम मीठ मोठ्या प्रमाणावर उपलब्ध असले तरी, कोणत्याही प्रकारच्या मीठातून मोठ्या प्रमाणात सोडियम काढणे कठीण आहे - जास्त सोडियम हृदयासाठी वाईट आहे. नियमित टेबल मीठ परिष्कृत केले जाते आणि बर्याचदा आयोडीनसह मजबूत केले जाते - एक खनिज जे चयापचय कार्यासाठी महत्वाचे आहे.
युनिसेफच्या मते, आयोडीनची कमतरता मुलांमध्ये बौद्धिक अपंगत्व आणि मेंदूचे नुकसान होण्याचे सर्वात सामान्य कारण आहे.

     21 ऑक्टोबर हा जागतिक आयोडीन कमतरता विकार प्रतिबंध दिन आहे. भारतात आपण आयोडीन या शब्दाचा फक्त उल्लेख केल्यावर मीठाबद्दल विचार करतो. कारण: आपल्यापैकी बरेचजण आयोडीनयुक्त मीठ खाऊन मोठे झाले आहेत.

     मीठ स्वयंपाकघरातील सर्वात महत्वाचा पदार्थ आहे. हे केवळ अन्न चवदार बनवत नाही तर ते महत्त्वपूर्ण खनिजांचे स्त्रोत देखील आहे. नियमित टेबल मीठ परिष्कृत केले जाते आणि बर्याचदा आयोडीनसह मजबूत केले जाते - एक खनिज जे चयापचय कार्यासाठी महत्वाचे आहे.

     जागतिक आयोडीन कमतरता विकार प्रतिबंध दिन येथे मीठांचे प्रकार आणि कोणते आरोग्यदायी आहे याचे उत्तर आहे.

     रासायनिकदृष्ट्या, मीठ प्रामुख्याने सोडियम क्लोराईड आहे. कमी सोडियम मीठ आता बाजारात मोठ्या प्रमाणावर उपलब्ध असले तरी कोणत्याही प्रकारच्या मीठातून मोठ्या प्रमाणात सोडियम काढणे कठीण आहे - जास्त सोडियम हृदयावर नकारात्मक परिणाम करू शकते.

     तथापि, सर्व लवण एकसारखे नाहीत. तर, मग कोणते मीठ सर्वोत्तम आहे? याचे उत्तर मिळवण्यासाठी आपण विविध मीठ प्रकारांवर एक नजर टाकूया.

           टेबल मीठ/ आयोडीनयुक्त मीठ/ सामान्य मीठ---

     जवळजवळ प्रत्येक स्वयंपाकघरात टेबल मीठ असते. हे खणलेले मीठ पीसून आणि परिष्कृत करून बनवले जाते - एक प्रक्रिया जी त्यातील बहुतेक खनिजे बाहेर टाकते. तथापि, बहुतेक टेबल लवण आयोडीनसह मजबूत केले जातात. थायरॉईड हार्मोन तयार करण्यासाठी आपल्या शरीराला आयोडीनची गरज असते. हे संप्रेरक शरीरातील सर्व चयापचय क्रिया नियंत्रित करण्यासाठी जबाबदार आहे. आयोडीन गर्भाच्या मेंदूच्या विकासासाठी आणि लहान मुलांच्या मानसिक विकासात देखील महत्त्वपूर्ण भूमिका बजावते.

     युनिसेफच्या मते, आयोडीनची कमतरता मुलांमध्ये बौद्धिक अपंगत्व आणि मेंदूचे नुकसान होण्याचे सर्वात सामान्य कारण आहे. यामुळे स्थिर जन्म, गर्भपात आणि बालमृत्यूचा धोका वाढू शकतो.

     एका प्रौढ व्यक्तीला दररोज सुमारे 150 एमसीजी आयोडीनची आवश्यकता असते. समुद्री शैवाल, दूध आणि दुग्धजन्य पदार्थ आयोडीनचा चांगला स्रोत आहेत. तथापि, भारतीय जमिनीत आयोडीनची कमतरता असल्याने, येथील बहुतेक पिकांमध्ये या खनिजाची पुरेशी मात्रा नसते. त्यानंतर पशुधन आणि दुग्धजन्य पदार्थांमध्ये पुरेसे आयोडीन नसते. म्हणूनच, आम्ही आमचा शिफारस केलेला दैनिक डोस दुसऱ्या स्रोताकडून घेणे आवश्यक आहे. प्रविष्ट करा: आयोडीनयुक्त मीठ. अर्धा चमचा आयोडीनयुक्त मीठ तुम्हाला सुमारे 142 एमसीजी आयोडीन देऊ शकते.

                  (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-फर्स्ट पोस्ट-कॉम.ट्रान्सलेट.गूग)
                ------------------------------------------------------


-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-21.10.2021-गुरुवार.