"26 जानेवारी - प्रजासत्ताक दिन"-निबंध क्रमांक-4

Started by Atul Kaviraje, January 26, 2022, 02:24:31 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                  "26 जानेवारी - प्रजासत्ताक दिन"
                                           निबंध क्रमांक-4
                               ---------------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज बुधवार, दिनांक-२६ जानेवारी, २०२२ आहे. "आपला भारत १५ ऑगष्ट १९४७ रोजी स्वतंत्र झाला. पण त्याची लोकशाही राज्य घटना २६ जानेवारी १९५० रोजी अमलात आली. म्हणून हा 'प्रजासत्ताक दिन' म्हणून मानला जातो. आपला  भारत हे एक मोठे लोकशाही राज्य आहे म्हणजे हे लोकांचे, लोकांनी,लोकांसाठी चालविलेले राज्य आहे." मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व बंधू-भगिनी, कवी-कवयित्रींनी आजच्या या ७५ व्या प्रजासत्ताक दिवसाच्या हार्दिक शभेच्छा, या सुमुहूर्तावर वाचूया, महत्त्वाची माहिती, लेख, इतिहास, भाषण, निबंध, शुभेच्छा, आणि बरंच काही.

                    26 जानेवारी वर निबंध---

                       भारताचे स्वातंत्र्य---

     स्वातंत्र्य हा मानवजातीचा जन्मसिद्ध हक्क आहे. प्राणी आणि पक्षीही बंधनात आणि परावलंबीत राहून नाखूश राहतात. काळाच्या चक्रामुळे आणि आपल्या चुकांमुळे आपला देश स्वतंत्र झाला. शेकडो वर्षे आपल्याला वर्चस्वाचे अपमानजनक जीवन जगावे लागले. पण देशभक्तांच्या संघर्ष आणि बलिदानाने वर्चस्वाच्या साखळी तोडल्या आणि 15 ऑगस्ट 1947 रोजी आपला प्रिय भारत स्वतंत्र झाला.

                     प्रजासत्ताकाची स्थापना---

     15 ऑगस्ट रोजी आपण स्वतंत्र झालो पण परदेशींनी केलेले कायदे आणि कायदे देशात राहिले. शेवटी, 26 जानेवारी 1950 रोजी आपल्या देशात आपले संविधान लागू झाले. आम्ही देशात पूर्णपणे सार्वभौम लोकशाही सरकार स्थापन केले. 26 जानेवारी 1929 रोजी आमच्या नेत्यांनी आणि लोकांनी रावी नदीच्या काठावर पूर्ण स्वातंत्र्याची प्रतिज्ञा घेतली. या कारणास्तव, प्रजासत्ताक स्थापनेचा दिवस 26 जानेवारीलाच निश्चित करण्यात आला.

     प्रजासत्ताक दिन 26 जानेवारी रोजी देशभरात मोठ्या उत्साहाने आणि उत्साहाने साजरा केला जातो. पण दिल्लीत ते मोठ्या थाटामाटात आणि भव्यतेने आयोजित केले जाते. या दिवशी सकाळी पंतप्रधानांनी इंडिया गेटवर असलेल्या अमर जवान ज्योतीला भेट देऊन देशातील शहिदांना पुष्पांजली अर्पण केली. मुख्य कार्यक्रम विजय चौक येथे आयोजित केला जातो.

     कार्यक्रमस्थळी आल्यावर पंतप्रधान राष्ट्रपतींचे स्वागत करतात. या दिवशी देशाच्या प्रमुखांना प्रमुख पाहुणे म्हणून आमंत्रित केले जाते. राष्ट्रपतींनी राष्ट्रध्वज फडकवला आणि कार्यक्रमाला सुरुवात झाली. लष्कर आणि पोलीस दलाचे तीन विंग राष्ट्रपतींना अभिवादन करून जातात. सैन्याची मुख्य शस्त्रे प्रदर्शित केली जातात.

     शालेय मुले आणि विविध राज्यांतील लोक कलाकार आपली कला सादर करतात. ज्या मुलांना शौर्य कर्तृत्वासाठी पुरस्कार मिळाले आहेत ते राष्ट्रपतींना अभिवादन करण्यासाठी हत्तीवर बसून बाहेर येतात. सरतेशेवटी, देशातील सर्व राज्यांच्या विविध झांकी निघतात. शासकीय इमारती आणि राष्ट्रपती भवन रात्री विद्युत रोषणाईने सजवले जातात. दिल्लीसह, देशातील सर्व राज्यांच्या शासकीय विभाग आणि शाळांमध्ये प्रजासत्ताक दिन उत्साहात साजरा केला जातो.

                   प्रजासत्ताक दिनाचा संदेश---

     प्रजासत्ताक दिन आपल्याला देशाच्या स्वातंत्र्यासाठी बलिदान देणाऱ्या आणि राष्ट्रीय एकता राखण्याचा संदेश देणाऱ्या शूर पुत्रांची आठवण करून देतो. प्रजासत्ताक दिन आपल्याला आठवण करून देतो की प्रजासत्ताकात लोक महत्त्वाचे असतात.

     ती तिची स्वतःची शासक आहे. जनतेला त्याच्या प्रगतीसाठी योजना आखण्याचा आणि अंमलात आणण्याचा अधिकार आहे. ती फक्त तिच्या निवडलेल्या प्रतिनिधींद्वारे राज्य करते.

     जनतेला त्यांचे निवडलेले प्रतिनिधी भ्रष्ट आणि निरंकुश असल्यास काढून टाकण्याचा आणि नवीन प्रतिनिधी निवडण्याचा अधिकार आहे. प्रजासत्ताक दिन आपल्याला सांगतो की आपण आपला मताधिकार काळजीपूर्वक वापरला पाहिजे.

                        उपसंहार---

     राष्ट्रीय सणांना आपल्यासाठी खूप महत्त्व आहे. हे दिवस आपल्याला राष्ट्रीय अभिमानाने ओततात आणि देशभक्तीची भावना जागृत करतात. आपण सर्वांनी यात उत्साहाने सहभागी झाले पाहिजे.


--AUTHOR UNKNOWN.
--------------------------


                     (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-माझामहाराष्ट्र.कॉम)
                   --------------------------------------------


-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-26.01.2022-बुधवार.