"26 जानेवारी - प्रजासत्ताक दिन"-निबंध क्रमांक-11

Started by Atul Kaviraje, January 26, 2022, 02:44:53 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                 "26 जानेवारी - प्रजासत्ताक दिन"
                                          निबंध क्रमांक-11
                               --------------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज बुधवार, दिनांक-२६ जानेवारी, २०२२ आहे. "आपला भारत १५ ऑगष्ट १९४७ रोजी स्वतंत्र झाला. पण त्याची लोकशाही राज्य घटना २६ जानेवारी १९५० रोजी अमलात आली. म्हणून हा 'प्रजासत्ताक दिन' म्हणून मानला जातो. आपला  भारत हे एक मोठे लोकशाही राज्य आहे म्हणजे हे लोकांचे, लोकांनी,लोकांसाठी चालविलेले राज्य आहे." मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व बंधू-भगिनी, कवी-कवयित्रींनी आजच्या या ७५ व्या प्रजासत्ताक दिवसाच्या हार्दिक शभेच्छा, या सुमुहूर्तावर वाचूया, महत्त्वाची माहिती, लेख, इतिहास, भाषण, निबंध, शुभेच्छा, आणि बरंच काही.

                 प्रजासत्ताक दिनI वर निबंध---

     आपली मातृभूमी भारत देश बर्‍याच काळासाठी ब्रिटीश राजवटीचा गुलाम होता, त्या काळात भारतीयांना ब्रिटिश राजवटीने बनविलेले कायदे पाळले जायचे, अखेर भारतीय स्वातंत्र्य सैनिकांनी दीर्घ संघर्षानंतर १५  ऑगस्ट १९४७ रोजी भारताला स्वातंत्र्य मिळवून दिले. जवळपास अडीच वर्षांनंतर भारताने आपली राज्यघटना लागू केली आणि स्वत: ला लोकशाही प्रजासत्ताक म्हणून घोषित केले. २६  जानेवारी १९५० रोजी सुमारे २ वर्षे ११ महिने आणि १८ दिवसांनी आपल्या संसदेद्वारे भारतीय संविधान संमत करण्यात आले.

     स्वत: ला सार्वभौम, लोकशाही, प्रजासत्ताक म्हणून घोषित केल्यावर, भारतीय लोकांनी २६ जानेवारीला प्रजासत्ताक दिन म्हणून साजरे करण्यास सुरवात केली. प्रजासत्ताक दिन हा भारतात राहणाऱ्या लोकांसाठी आणि परदेशात राहणाऱ्या भारतीयांसाठी सन्माननीय आहे. या दिवसाला विशेष महत्त्व आहे आणि हे लोक मोठ्या उत्साहाने आणि आनंदात साजरा करतात आणि बर्‍याच उपक्रमांमध्ये सहभागी होतात आणि ते आयोजित करतात.

     प्रजासत्ताक दिनाच्या उत्सवाची तयारी महिनाभरापूर्वी सुरू होते आणि या काळात सुरक्षेच्या कारणास्तव इंडिया गेटवर लोकांच्या हालचालीवर बंदी घालण्यात आली आहे जेणेकरून कोणतीही गुन्हेगारी घटना घडण्यापूर्वी रोखता येईल. हे त्या दिवशी तेथे उपस्थित लोकांच्या सुरक्षिततेची देखील खात्री देते.

     या दिवशी भारताच्या सर्व राज्यात आणि राष्ट्रीय राजधानी दिल्लीतही विशेष व्यवस्था केली जाते. राष्ट्रपतींच्या ध्वज रोपण व राष्ट्रगीताने कार्यक्रमाची सुरूवात होते. यानंतर तीन दलाच्या सैन्याने परेड, राज्य कोषागारांचे प्रदर्शन, पारितोषिक वितरण इत्यादी कार्यक्रम सादर केले जातात आणि शेवटी संपूर्ण वातावरण " जन गण मन " या राष्ट्रगीताने गूंजते.

     हा उत्सव साजरा करण्यासाठी शाळा आणि महाविद्यालयीन विद्यार्थी खूप उत्साही असतात आणि त्यासाठी महिन्याभरापूर्वी तयारी सुरू करतात. या दिवशी विद्यार्थ्यांना शैक्षणिक क्षेत्रात, क्रीडा क्षेत्रात  इतर कामगिरीबद्दल बक्षिसे व प्रमाणपत्रे देऊन सन्मानित केले जाते. कौटुंबिक लोक हा दिवस सामाजिक ठिकाणी आयोजित कार्यक्रमांमध्ये आपल्या मित्रांसह, कुटुंबियांसह आणि मुलांसह साजरा करतात.

     प्रत्येकजण टीव्हीवर सकाळी ८.०० च्या आधी राजपथवर कार्यक्रम पाहण्यास तयार होतो. या दिवशी प्रत्येकाने एक वचन दिले पाहिजे की ते आपल्या देशाच्या घटनेचे रक्षण करतील, देशाची सुसंवाद आणि शांतता राखतील, तसेच देशाच्या विकासात सहकार्य करतील. प्रजासत्ताक दिनी परेड हे जगाला भारताची संरक्षण क्षमता दर्शविण्याचे माध्यम आहे.


--प्रमोद तपासे
--------------

                        (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-मराठीमोल.कॉम)
                      ------------------------------------------


-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-26.01.2022-बुधवार.