II छत्रपती शिवाजी महाराज जयंती II-लेख क्रमांक-4

Started by Atul Kaviraje, February 19, 2022, 03:26:16 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                               II छत्रपती शिवाजी महाराज जयंती II
                                            लेख क्रमांक-4
                              ----------------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-१९.०२.२०२२-शनिवार, छत्रपती श्री शिवाजी महाराज यांची जयंती आहे. "पुणे जिल्ह्यातील जुन्नर शहरानजीक वसलेल्या शिवनेरी या डोंगरी किल्ल्यावर १९ फेब्रुवारी इ. स. १६३० मध्ये छत्रपती शिवाजी महाराजांचा जन्म झाला. ... महाराष्ट्र राज्य शासनाने फाल्गुन वद्य तृतीया शके १५५१ (शुक्रवार, १९ फेब्रुवारी १६३०) ही शिवरायांची जन्मतारीख २००१ साली स्वीकारली." मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व बंधू-भगिनी कवी-कवयित्रींनी शिव-जयंतीच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा. वाचूया या सुमुहूर्तावर लेख,भाषण,निबंध,शुभेच्छा,कोट्स,स्टेटस,सुविचार,शायरी,पोवाडे आणि बरंच काही.

             माझा महाराष्ट्र, माझा महाराष्ट्र, माझे राष्ट्र, माझा अभिमान.

     शिवाजी महाराजांचे विवाहिक जीवन (Marital life of Shivaji Maharaj)---

     शिवाजीचे 14 मे 1640 रोजी साईबाई निंबाळकर यांच्यासमवेत पुणे येथील लाल महाल येथे लग्न झाले होते. त्याने एकूण 8 विवाह केले. वैवाहिक राजकारणाद्वारे त्यांनी सर्व मराठा सरदारांना एका छत्राखाली आणण्यात यश मिळविले. शिवाजीच्या बायका –

साईबाई निंबाळकर – मुले: संभाजी

सखूबाई रानूबाई (अंबिकाबाई); सोयराबाई मोहिते – (मुले- दीपबाई, राजाराम); पुतलाबाई पालकर (1653-1680), गुणवंताबाई इंगळे; सगुणाबाई शिर्के, काशिबाई जाधव, लक्ष्मीबाई विचारे, सकरबाई गायकवाड – (कमलाबाई) (1656-1680).

       शिवाजी महाराज जीवन चरित्र (Biography of Shivaji Maharaj)---

     त्यावेळी विजापूरचे राज्य परस्पर संघर्ष आणि परकीय हल्ल्याच्या काळातून जात होते. अशा साम्राज्याच्या सुलतानाची सेवा करण्याऐवजी त्याने विजापूरच्या विरोधात मावळ्यांचे आयोजन करण्यास सुरवात केली. मावळ प्रदेश पश्चिम घाटाशी जोडलेला आहे आणि सुमारे 150 किमी लांबीचा आणि 30 किमी रुंद आहे. संघर्षशील जीवनामुळे त्यांना कुशल योद्धा मानले जाते.

     मराठा आणि सर्व जातींचे लोक या भागात राहतात. शिवाजी महाराजांनी या सर्व जातीच्या लोकांना मावळ (मावळस) अशी नावे देऊन संघटित केले आणि त्यांच्याशी संपर्क साधला आणि त्यांच्या प्रदेशाशी परिचित झाले. मावळ तरुणांना आणून त्यांनी किल्ला बांधण्याचे काम सुरू केले. नंतर मावळ्यांचे सहकार्य शिवाजी महाराजांना शेरशाह सुरीला अफगाणिस्तानी जेवढे पाठिंबा होता तितकेच महत्त्वाचे असल्याचे सिद्ध झाले.

     त्यावेळी विजापूर परस्पर संघर्ष आणि मोगल स्वारीमुळे त्रस्त झाले होते. विजापूरच्या सुलतान आदिलशहाने आपले सैन्य अनेक किल्ल्यांवरून काढून स्थानिक स्थानिक राज्यकर्ते किंवा सरंजामशाहीच्या स्वाधीन केले. आदिलशहा आजारी पडल्यावर विजापूरमध्ये अराजकता पसरली आणि शिवाजी महाराजांनी संधीचा फायदा घेत विजापूरमध्ये प्रवेश करण्याचा निर्णय घेतला. (Shiv jayanti information in marathi) शिवाजी महाराजांनी नंतरच्या काळात विजापूरचे किल्ले काबीज करण्याचे धोरण अवलंबिले. पहिला किल्ला रोहिदेश्वर किल्ला होता.

              शिवाजी महाराजांनी केले तटबंदीचे नियंत्रण---

     शिवाजी महाराजांनी प्रथम ताब्यात घेतलेला रोहिदेश्वरचा किल्ला पहिला किल्ला होता. त्यानंतर तोप्नाचा किल्ला जोप्नेच्या दक्षिण-पश्चिमेस 30 कि.मी. अंतरावर होता. शिवाजीने आपला दूत सुलतान आदिलशहाकडे पाठविला आणि त्यांनी त्याला सांगितले की तो पहिल्या किलादारपेक्षा अधिक चांगली रक्कम देण्यास तयार आहे आणि हा भाग त्यांच्या ताब्यात द्यावा. आदिलशहाच्या दरबारींना त्याने आधीपासूनच त्यांच्या बाजूने लाच दिली होती आणि त्याच्या दरबारीच्या सल्ल्यानुसार आदिलशहाने शिवाजी महाराजांना त्या किल्ल्याचा प्रमुख बनविला.

     त्या किल्ल्यात मिळणारी मालमत्ता असल्याने, शिवाजी महाराजांनी किल्ल्यातील संरक्षणात्मक उणीवा दुरुस्त करण्याचे काम केले. येथून सुमारे 10 किलोमीटर अंतरावर राजगडचा किल्ला होता आणि शिवाजी महाराजांनीही या किल्ल्याचा ताबा घेतला. शिवाजी महाराजांच्या या साम्राज्याच्या विस्ताराच्या धोरणाबद्दल आदिलशहाला जेव्हा कळले तेव्हा ते संतापले. त्यांनी शहाजी राजेंना आपल्या मुलाला ताब्यात ठेवण्यास सांगितले.

     शिवाजी महाराजांनी वडिलांचा विचार न करता आपल्या वडिलांच्या प्रांताचे व्यवस्थापन ताब्यात घेतले आणि नियमित भाडे बंद केले. राजगड नंतर त्यांनी चाकणचा किल्ला ताब्यात घेतला आणि त्यानंतर कोंडाना किल्ला. अस्वस्थ होऊन त्याने शिवाजी महाराजांचे 23 किल्ले सर्वात सक्षम मिर्झाराजा जयसिंग यांना पाठवून ताब्यात घेतले. त्याने पुरंदरचा किल्ला नष्ट केला. या कराराच्या अटी मान्य करून शिवाजीला आपला मुलगा संभाजी मीराजा जयसिंगच्या ताब्यात द्यावा लागला.

     पुढे शिवाजी महाराजांच्या मावळ्या तानाजी मालुसरेने कोंढाणा किल्ला ताब्यात घेतला, पण त्या युद्धात त्यांचा पराभव झाला, कोंडाना ताब्यात घेतल्यानंतर त्याचे नाव सिंहगड असे ठेवले गेले. शहाजी राजे यांना पुणे आणि सुपाची जागीरदारी देण्यात आली होती आणि सुपाचा किल्ला मोहितेच्या ताब्यात होता. रात्री शिवाजी महाराजांनी सुपाच्या किल्ल्यावर हल्ला करुन किल्ला ताब्यात घेतला आणि बाजी मोहिते यांना कर्नाटकातील शहाजी राजे यांच्याकडे पाठविले.

--AUTHOR UNKNOWN
-------------------------

                      (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-माझामहाराष्ट्र.कॉम)
                     -------------------------------------------


-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-19.02.2022-शनिवार.