II होळी II-कविता क्रमांक-5-अ

Started by Atul Kaviraje, March 18, 2022, 12:13:43 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                           II होळी II
                                      निबंध क्रमांक-5-अ
                                     ------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

      काल दिनांक-१७.०३.२०२२, गुरुवार होता. "फाल्गुन पौर्णिमेला होलिका दहन होते. अशा परिस्थितीत होलिका दहन फाल्गुन पौर्णिमेच्या दिवशी १७ मार्च रोजी होणार असल्याने या दिवसाला छोटी होळी असेही म्हणतात." मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व बंधू-भगिनी, कवी-कवयित्रींनी होलिकोत्सवाच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा . चला तर वाचूया, या होळीच्या पर्वावर, लेख, माहिती, होळीचे महत्त्व, कथा, शायरी, निबंध, शुभेच्छा, संदेश आणि बरंच काही.

                          होळी निबंध---

              होलिका दहन---

     बंगाल आणि पंजाबमधील बहुतेक भागांमध्ये होळी पेटवली जात नाही आणि पौर्णिमेच्या दिवशीच या भागात रंग खेळले जातात. मिथिलामध्ये पौर्णिमेच्या दिवशी रंग खेळून रात्री होलिका दहन केले जाते. उत्तर प्रदेशात वसंत पंचमीच्या दिवसापासून लोक सार्वजनिक ठिकाणी लाकूड गोळा करण्यास सुरवात करतात. पौर्णिमेच्या रात्री पौर्णिमेच्या रात्री अग्नीभोवती लोक नाचतात आणि गातात. दुसर्‍या दिवशी (प्रतिपदेच्या दिवशी) रंग खेळला जातो. मोठे आणि छोटे प्रत्येकजण एकत्र रंग खेळतात. लोक मित्रांच्या घरी जाऊन एकमेकांना रंगवतात. त्यांना मिठाई वगैरे खाऊ घालून मिठी मारतात. बरेच ठिकाणी दोन किंवा तीन दिवस रंग खेळले जातात. काही लोक रंगात चिखल टाकतात तर काही अश्लील गाणी गातात. हा या उत्सवाला कलंक आहे.

                    संबंधित पौराणिक लोककथा---

     'होलिका' ही हिरण्यकशिपु राक्षसाची बहीण होती. ती आगीत जळणार नाही असे वरदान तिला प्राप्त झाले होते. त्याच राक्षसाच्या मुलगा प्रल्हाद वडिलांच्या इच्छेविरूद्ध परमेश्वरावर विश्वास ठेवायचा. आपल्या वडिलांच्या धमक्या आणि दंडामुळेही तो आपल्या निश्चयात विचलित झाला नाही. राक्षसाला राग आला. त्याने मुलाची हत्या करायची ठरवले. त्याने प्रह्लादला डोंगरावरून खाली पाडले, गरम खांब्याला बांधले आणि त्याच्या अंगावर सापही सोडले. पण प्रल्हाद तरीही जिवंत वाचला. शेवटी हिरण्यकशिपूंनी त्याला त्याच्या बहीण होलिकाकडे सुपूर्द केले. होलिकाने प्रल्हादला आपल्या मांडीवर घेतले आणि ती आगीत बसली. पण ती जाळली गेली आणि प्रल्हादला काहीही झाले नाही. ही दंतकथा या सणाशी संबंधित आहे.

                        प्राचीन काळातील होळी---

     प्राचीन काळी हा उत्सव यज्ञ करून साजरा करायचे. मनुष्याभाव त्यात प्रमुख होता. लहान, कमी- उच्च दर्जा अशी कोणतीही भावना त्यात नसायची. सर्व मिळून हा उत्सव साजरा करायचे. पकवान बनवले जायचे. गाण्यांचा उत्सवही असायचा. मिठाई वाटल्या जायच्या. नवीन वर्षाच्या योजना तयार केल्या जात. मागील वर्षाच्या कमतरतांचा विचार केला जायचा.

                          आत्ताची होळी---

     पण हळू हळू हा उत्सव विकृत झाला. त्यात मद्य आणि भांगेचा वापर होऊ लागला. येण्या जाणाऱ्यावर चिखल उडवणे, शिवीगाळ करणे, अश्लील विनोद करणे, स्त्रियांचाही विचार न करणे इत्यादी गोष्टी घडू लागल्या. हा सण सुसंस्कृत समाजात आपले महत्त्व गमावत आहे.

                           सारांश---

     तथापि, सर्व लहान मोठे लोक हा उत्सव साजरा करतात. त्या निमित्ताने, श्रीमंत-गरीब किंवा धर्म-जाती असा कोणताही भेद राहत नाही. हे या महोत्सवाचे वैशिष्ट्य आहे.

--अमर शिंदे
-------------

                  (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-एसे ऑन मराठी.कॉम)
              -------------------------------------------------


-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-18.03.2022-शुक्रवार.