II होळी II-निबंध क्रमांक-9

Started by Atul Kaviraje, March 18, 2022, 12:21:17 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                             II होळी II
                                          निबंध क्रमांक-9
                                        ----------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

      काल दिनांक-१७.०३.२०२२, गुरुवार होता. "फाल्गुन पौर्णिमेला होलिका दहन होते. अशा परिस्थितीत होलिका दहन फाल्गुन पौर्णिमेच्या दिवशी १७ मार्च रोजी होणार असल्याने या दिवसाला छोटी होळी असेही म्हणतात." मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व बंधू-भगिनी, कवी-कवयित्रींनी होलिकोत्सवाच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा . चला तर वाचूया, या होळीच्या पर्वावर, लेख, माहिती, होळीचे महत्त्व, कथा, शायरी, निबंध, शुभेच्छा, संदेश आणि बरंच काही.

                             होळी वर निबंध---

     होळी हा भारत देशाचा एक प्रमुख सण आहे. त्याला रंगांचा उत्सव असेही म्हटले जाते की या दिवशी मुले रंगांनी खेळतात आणि ज्येष्ठांचा आशीर्वाद घेतात आणि हा दिवस खूप उत्साहात साजरा केला जातो. मार्च महिन्यात पौर्णिमेच्या दिवशी होळीचा सण साजरा केला जातो. हे ऐक्य, प्रेम, आनंद आणि विजय उत्सव म्हणून देखील ओळखले जाते. आम्ही एकमेकांना प्रेम आणि आनंद व्यक्त करण्यासाठी हा उत्सव चमकदार आणि आकर्षक रंगांनी खेळतो. तिचे स्वतःचे महत्त्व तसेच ते साजरे करण्यामागील अनेक कारणे, कथा आणि विश्वास आहे.

                           होळीची कहाणी---

     खूप पूर्वी, राजा हिरण्य कश्यप, त्याची बहीण होलिका आणि मुलगा प्रह्लाद होते. प्रल्हाद हा एक पवित्र आत्मा होता जो भगवान विष्णूचा भक्त होता, तर प्रल्हादासह प्रत्येकाने त्याची उपासना करावी अशी त्याच्या वडिलांची इच्छा होती. परंतु भक्त प्रल्हादाला हे माहित नव्हते आणि त्यांनी नेहमी भगवान विष्णूची पूजा केली.

     याचा राग येऊन त्याच्या वडिलांनी त्याला जिवे मारण्याचा कट रचला. त्याने आपली बहिण होलिकाला सांगितले की त्या प्रल्हादला आपल्या मांडीवर घेऊन अग्नीत बस, तर होलीकाने कारण त्याच्या भावाची आज्ञा पाळत होलिका अग्नीत बसली होती परंतु होलिकाला परमेश्वराकडून एक आशीर्वाद मिळाला होता त्यामुळे  प्रल्हादला या आगीत काहीही नुकसान झाले नाही. असे घडले की या आगीत होलिका जळून खाक झाली आहे. यामुळेच या कथेतून होळीचा सण जन्मला.

                         होळीचा सण---

     होळीचा सण जवळ येताच आपण उत्साही होऊ लागतो. या उत्सवाच्या निमित्ताने सर्वजण आपल्या प्रियजनांना भेटतात, रंग आणि पिचकारीने होळी खेळतात, तसेच एकमेकांना आनंद दर्शविणाऱ्या बर्‍याच कार्यक्रमांमध्ये भाग घेतात. अशा प्रकारे,  हा सण रंगांच्या या उत्सवात लोक आपल्या प्रियजनांबरोबर साजरे करतात. भारतातील होळीचा सण वेगवेगळ्या प्रदेशात वेगवेगळ्या प्रकारे साजरा केला जातो. हा रंगीबेरंगी उत्सव आहे जो भारतीय लोक मोठ्या उत्साहात साजरा करतात.

                             तात्पर्य---

     होळी हा रंग आणि आनंदाचा सण आहे जो भारतात साजरा केला जातो. आपल्या देशात होळी हा राष्ट्रीय उत्सव म्हणून साजरा केला जातो, या दिवशी सर्व शाळा, महाविद्यालये, विद्यापीठे, कार्यालये, बँका आणि इतर सर्व संस्था बंद असतात ज्यायोगे प्रत्येकजण आपल्या कुटुंबासमवेत या रंगीबेरंगी उत्सवाचा आनंद घेऊ शकेल.


--प्रमोद तपासे
--------------

                     (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-मराठीमोल.कॉम)
                    -----------------------------------------


-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-18.03.2022-शुक्रवार.