मला आवडलेला लेख-लेख क्रमांक-27-भविष्यातील काही तंत्रज्ञान सुविधा (भाग 3/3)-2-

Started by Atul Kaviraje, December 04, 2022, 09:29:40 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                  "मला आवडलेला लेख"
                                     लेख क्रमांक-27
                                 ---------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज वाचूया, "मला आवडलेला लेख" या शीर्षकI-अंतर्गत, एक महत्त्वाचा, अभ्यासपूर्ण आणि ज्ञानवर्धक लेख. या लेखाचे शीर्षक आहे- "भविष्यातील काही तंत्रज्ञान सुविधा (भाग 3/3)"

                  भविष्यातील काही तंत्रज्ञान सुविधा (भाग 3/3)-क्रमांक-2--
                 -------------------------------------------------

                     यूमी बेबी बॉटल्--

     जिम शेख व त्याची पत्नी फरह, मूल होण्याच्या प्रतीक्षेत होते. परंतु काही कारणामुळे पूर्ण दिवस भरायच्या आतच बाळ झाल्यामुळे पती-पत्नींना फार काळजी वाटू लागली. डॉक्टरांनी आईच्या दुधाऐवजी या प्रीटर्म बाळाला बाटलीतून दूध पाजण्याचा सल्ला दिला. मात्र दूध फार थंड किंवा गरम असता कामा नये व दुधाची उष्णता आईच्या दुधाइतकेच - म्हणजे 32 - 34 डिग्री सेल्सिअस - असावे अशी अटही घातली. फरह कायम बाळापाशी असल्यामुळे जिमलाच दूध तापवून आणण्यासाठी पळापळ करावी लागत असे. दूध तापवून आणण्यासाठी वर खाली करावे लागत असे. कितीही गरम केले तरी योग्य उष्णतेचे दूध बाळाला पाजले जात आहे की नाही याची दोघाना खात्री नव्हती. दूध जास्त गरम असल्यास थंड पाण्याखाली काही वेळ धरून दूध कोमट करावे लागत असे. तू इंजिनीअर असून काही उपयोगाचा नाहीस. आपोआपच निर्दिष्ट तापमानापर्यंत गरम होऊ शकणाऱ्या बाटलीचा शोध घेऊ शकत नाहीस. बायकोचा हा टोमणा ऐकल्यानंतर जिम खरोखरच अशा बाटलीच्या शोधाच्या मागे लागला. पुढील 4-5 वर्ष प्रोटोटाइपशी झटपट करत, काही वेळा मित्रांची मदत घेत यूमी बेबी बॉटलचा शोध लावला.

     या बाटलीच्या बाहेरच्या आवरणात वार्मर असून हे वार्मर द्रव पदार्थाला घन पदार्थात बदलू शकणाऱ्या phase change पदार्थापासून बनवण्यात आलेले आहे. घनपदार्थातून उष्णता उत्पन्न होऊन बाटलीतील दूध गरम होऊ शकते. बाटलीच्या वरच्या बाजूचे बटन ऑन केल्यावर इंडीकेटर वरील एलइडीचा रंग काही वेळात बदलतो व दूध योग्य उष्णतेपर्यंत तापलेली सूचना मिळते. दूध पिऊन संपल्यानंतर यूमी बाटलीला तापलेल्या पाण्यात किंवा इलेक्ट्रॉनिक स्टीम स्टेरिलायझर मध्ये काही वेळ ठेऊन बाहेर काढल्यानंतर वार्मर पुन्हा एकदा वापरण्यास तयार होते. अशा प्रकारे ही बाटली 100 वेळा तरी वापरता येऊ शकते.

     जिम शेखच्या या तंत्रज्ञानाला 2008 साली लंडन टेक्नालॉजी फंड यांचे डिझाइन व इंजिनियरिंगचे पारितोषक मिळाले आहे.

--प्रभाकर नानावटी
(May 6, 2013)
----------------

                    (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-mr.उपक्रम.ऑर्ग)
                   -----------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-04.12.2022-रविवार.