मला आवडलेला लेख-लेख क्रमांक-28-भविष्यातील काही तंत्रज्ञान सुविधा (भाग 3/3)-3-

Started by Atul Kaviraje, December 05, 2022, 09:35:51 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                   "मला आवडलेला लेख"
                                      लेख क्रमांक-28
                                  ---------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज वाचूया, "मला आवडलेला लेख" या शीर्षकI-अंतर्गत, एक महत्त्वाचा, अभ्यासपूर्ण आणि ज्ञानवर्धक लेख. या लेखाचे शीर्षक आहे- "भविष्यातील काही तंत्रज्ञान सुविधा (भाग 3/3)"

               भविष्यातील काही तंत्रज्ञान सुविधा (भाग 3/3)-क्रमांक-3--
              -------------------------------------------------

                       सेगवे ट्रान्सपोर्टर--

     डेका प्रॉडक्ट्स या कंपनीचा डीन कार्मेन काम करता करताच शिकून तयार झालेला डिझायनर होता. त्याच्याकडे कुठलीही पदवी नव्हती. पोर्टेबल डायलॅसिस मशीन, ड्रग् डिफ्युजन पंप च्या विकासकामात याचा मोठा सहभाग होता. याचीच कंपनी जिना चढू शकणाऱ्या सहा चाकी व्हीलचेअर्सचे उत्पादन करत होती. त्याच व्हीलचेअर्सवरून पर्यावरण पोषक दोन चाकी ट्रान्सपोर्टरची कल्पना त्याला सुचली. कंपनीतील इंजिनीयर्सची टीम या प्रकल्पावर काम करू लागली. ऍपलचे स्टीव्ह जॉब्स व अमेझॉनचे जेफ बेझोज या उद्योजकांनी ही कल्पना उचलून धरली. कार्मेनच्या मते या शतकाचे हे महत्वाचे वाहन ठरणार होते.

     सेगवे स्कूटरमध्ये (सेगवेला स्कूटर असे म्हणणे कार्मेनला अजिबात आवडत नव्हते!) लहान मुलांच्या सायकलीत असलेल्या चाकासारखे दोन चाकं असून या चाकांच्या मधल्याजागेत उभे राहण्यासाठी प्लॅटफॉर्म आहे. प्लॅटफॉर्मवर उभे राहून हँडलचे नियंत्रण करत स्कूटरला वेगाने पळवता येते. या ट्रान्सपोर्टरच्या पेटंटमध्ये उल्लेख केल्याप्रमाणे यात दहा मायक्रोप्रोसेसर्स, कित्येक गायरोस्कोप्स, बॅटरी, मायक्रोचिप्स, इत्यादींचा समावेश आहे. ही स्कूटर ताशी 20 किमी वेगाने धावू शकते. शरीर ताठ ठेऊन गाडी चालवताना शरीर थोडेसे मागे पुढे केल्यास वेग नियंत्रित करता येते. पेटंटधारकाच्या मते ही गाडी माणसाच्या हालचालींची हुबेहूब नक्कल करू शकते व त्यासाठी गायरोस्कोप्स कानासारखे, यातील कॉम्प्युटर मानवी मेंदूसारखे व चाकं पायासारखे काम करू शकतात.

     अशा प्रकारचे वाहन भर रस्त्यावर आणण्यासाठी भरपूर अडथळे आहेत. वेग कमी असल्यामुळे अपघाताची शक्यता आहे. पादचारी मार्गावर चालविण्यास अनुमती दिल्यास पादचार्‍यांना अडथळा येऊ शकतो. याच्यासाठी स्वतंत्र ट्रॅक फार खर्चिक होणार. या सगळ्या अडचणीमुळे या ट्रान्सपोर्टरचा वापर एअरपोर्ट, मिलिटरी डेपो, इत्यादी प्रकारच्या बंदिस्त जागेतील टेहळणीसाठी सुरक्षा ऱक्षक वापरत आहेत. गोल्फ क्लबच्या मैदानावरील वाहकासाठी हे ट्रान्सपोर्टर वरदान ठरत आहे.

--प्रभाकर नानावटी
(May 6, 2013)
-----------------

                    (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-mr.उपक्रम.ऑर्ग)
                   ------------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-05.12.2022-सोमवार.