दिन-विशेष-लेख-बांगलादेशचा स्वातंत्र्यदिन-ब

Started by Atul Kaviraje, March 27, 2023, 10:28:28 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                    "दिन-विशेष-लेख"
                                "बांगलादेशचा स्वातंत्र्यदिन"
                               ------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     काल दिनांक-२६.०३.२०२३-रविवार होता, मार्च २६ हा दिवस "बांगलादेशचा स्वातंत्र्यदिन" म्हणूनही ओळखला जातो. वाचूया, तर या दिवसाचे महत्त्व, आजच्या या "दिन-विशेष-लेख" या शीर्षकI-अंतर्गत.

     26 मार्च 1971 रोजी, शेख मुजीबुर रहमान यांनी रेडिओवर स्वातंत्र्य घोषित केल्यानंतर, पाकिस्तानने ऑपरेशन सर्चलाइट नावाने पूर्व पाकिस्तानवर क्रॅकडाउन सुरू केले आणि मार्शल लॉ घोषित केला, जे वापरलेल्या प्रसारण प्रणालीमुळे केवळ मर्यादित लोकांद्वारे ऐकले गेले. शेख मुजीबुर रहमान यांना पाकिस्तानी लष्कराने लगेच ताब्यात घेतले.  २७ मार्च रोजी, ईस्ट बंगाल रेजिमेंटचे अधिकारी मेजर झियाउर रहमान यांनी शेख मुजीबुर रहमान यांच्या वतीने स्वाधीन बांगला बेतार केंद्रातून बांगलादेशच्या स्वातंत्र्याची घोषणा केली आणि संयुक्त राष्ट्राच्या हस्तक्षेपाची मागणी करताना पाकिस्तानी लष्कराच्या कृतीला नरसंहार म्हटले. राष्ट्रे. 10 मे रोजी प्रांतीय आणि राष्ट्रीय असेंब्लीचे बंगालचे सदस्य कोलकाता येथे एकत्र आले आणि त्यांनी निर्वासित सरकार तयार केले. याने स्वातंत्र्याची घोषणा तयार केली जी मेहेरपूर जिल्ह्यातील बैद्यनाथला येथून वाचली गेली .
                बांगलादेशची आंतरराष्ट्रीय मान्यता--

     भूतानने 6 डिसेंबर रोजी बांगलादेशला आणि काही तासांनी त्याच दिवशी भारताने मान्यता दिली. स्वतंत्र बांगलादेशला मान्यता देणारे ते पहिले दोन देश होते.  पूर्व जर्मनीने 11 जानेवारी 1972 रोजी बांगलादेशला मान्यता दिली, असे करणारा तिसरा देश. 7 फेब्रुवारी रोजी बांगलादेशचे परराष्ट्र मंत्री मस्ताक अहमद यांच्या विनंतीनुसार इस्रायलने बांगलादेशला मान्यता दिली .

     बांगलादेशचा स्वातंत्र्य दिन 26 मार्च रोजी शेख मुजीबुर रहमान यांनी बांगलादेशच्या स्वातंत्र्याची घोषणा केल्याच्या दिवशी साजरा केला जातो.  यानिमित्ताने देशात विविध कार्यक्रम आयोजित केले जातात.  बांगलादेशचा राष्ट्रीय ध्वज सर्व सरकारी इमारतींवर फडकतो.  स्वातंत्र्य दिन पुरस्कार बांगलादेश सरकारने १९७७ मध्ये सुरू केला.  हा पुरस्कार २६ मार्च रोजी बांगलादेशच्या स्वातंत्र्यदिनी दिला जातो.  पहिला स्वातंत्र्य दिन २६ मार्च १९७२ रोजी साजरा करण्यात आला.  राष्ट्रपती शेख मुजीबुर रहमान यांनी राष्ट्राला संबोधित केले.

     ऑपरेशन सर्चलाइटचा शुभारंभ आणि स्वातंत्र्याच्या घोषणेने 26 मार्च 1971 रोजी बांगलादेश मुक्ती युद्धाची सुरुवात झाली. हे युद्ध नऊ महिने चालले आणि १६ डिसेंबर १९७१ रोजी संपले.  पाकिस्तानी लष्कराने धार्मिक अल्पसंख्याकांना आणि राजकीय समर्थकांना लक्ष्य केले. बांगलादेशचे स्वातंत्र्य.  बांगलादेश नरसंहार म्हणून ओळखल्या जाणार्‍या कृतींचा पराकाष्ठा झाला .  युद्धदरम्यान, पूर्व पाकिस्तानातील १५ दशलक्ष निर्वासित भारतात आले.

     विजय दिवस 16 डिसेंबर रोजी आहे आणि तो बांगलादेश मुक्ती युद्धाच्या शेवटी पाकिस्तानने बांगलादेश भारताच्या संयुक्त सैन्याला केलेल्या आत्मसमर्पणाचे स्मरण करतो . हा भारतामध्ये विजय दिवस म्हणून साजरा केला जातो.

        (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-en-m-विकिपीडिया-ऑर्ग.ट्रान्सलेट.goog)
       ---------------------------------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-२६.०३.२०२३-रविवार.
=========================================