दिन-विशेष-लेख-जागतिक आवाज दिन

Started by Atul Kaviraje, April 16, 2023, 10:56:04 AM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                   "दिन-विशेष-लेख"
                                "जागतिक आवाज दिन"
                               ----------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-16.04.2023-रविवार आहे, १६ एप्रिल हा दिवस "जागतिक आवाज दिन " म्हणूनही ओळखला जातो. वाचूया, तर या दिवसाचे महत्त्व, आजच्या या "दिन-विशेष-लेख" या शीर्षकI-अंतर्गत.

     जागतिक आवाज दिन दरवर्षी 16 एप्रिल रोजी साजरा केला जातो. सर्व लोकांच्या दैनंदिन जीवनात आवाजाचे प्रचंड महत्त्व प्रदर्शित करणे हा या दिवसाचा उद्देश आहे.

     World Voice Day निमित्त तुमचा आवाज निरोगी ठेवण्यासाठी खास टिप्स
जे लोक गायक, व्याख्याते, शिक्षक, रेडिओ जॉकी इत्यादी क्षेत्रात काम करत आहेत त्यांनी त्यांच्या आवाजाची विशेष काळजी घेणे आवश्यक आहे

     आज 'जागतिक आवाज दिन' आहे. आवाज प्रत्येक व्यक्तीसाठी आवश्यक आहे. आवाज तुम्हाला एक ओळख देतो. अनेकजण आपल्या आवाजाच्या जादूने जगात वेगळी ओळख निर्माण करतात. काही माणसं अशी असतात, ज्यांचा आवाज इतका गोड असतो, की तो आवाज मनापर्यंत भिडतो. आणि कायम स्मरणात राहते. पण काही लोक त्याची कदर करत नाहीत. धुम्रपान, जास्त दारू पिणे, मोठ्याने ओरडणे यांसारख्या वाईट सवयींमुळे त्यांचा आवाज आणि घसा खराब होतो. वारंवार बोलणे, मोठ्या आवाजात ओरडणे यामुळे आवाजाचा विकार होण्याची शक्यता वाढते.

     जे लोक गायक, व्याख्याते, शिक्षक, रेडिओ जॉकी इत्यादी क्षेत्रात काम करत आहेत त्यांनी त्यांच्या आवाजाची विशेष काळजी घेणे आवश्यक आहे, कारण त्यांचे काम बोलणे आहे. जास्त बोलून घसा खराब करणे नाही. कधीकधी त्यांना गाणे, मोठ्या आवाजात बोलणे आवश्यक असते, ज्यामुळे घसा दुखण्याची शक्यता असते. मात्र, आवाज चांगला ठेवण्यासाठी तुम्ही काही गोष्टी लक्षात ठेवू शकता.

             आपल्या घशाची काळजी कशी घ्याल--

     LiveScience.com मध्ये प्रकाशित झालेल्या रिपोर्टनुसार , जर तुम्हाला तुमचा आवाज चांगला ठेवायचा असेल तर शरीराला हायड्रेट ठेवण्यासाठी पुरेसे पाणी प्या. अल्कोहोल आणि कॅफिनचे जास्त सेवन टाळा. सफरचंद, नाशपाती, टरबूज, पीच, कॅनटालूप, द्राक्षे, प्लम्स इत्यादीसारखे पाणी समृद्ध फळ अधिक खा. दिवसभर बोलत राहू नका, घशाला आणि स्वराच्या दोरांना विश्रांती देणे महत्त्वाचे आहे. शिक्षकांनी वर्गांमधील ब्रेक दरम्यान बोलणे टाळावे.

     जर तुम्हाला धूम्रपानाची सवय असेल तर सोडून द्या किंवा खूप कमी सिगारेट ओढा. धुम्रपानामुळे घशाचा कर्करोग होण्याचा धोका वाढतो आणि धुराच्या श्वासोच्छवासामुळे स्वराच्या दोरांना त्रास होतो. ज्यामुळे खाज सुटणे, चिडचिड होऊ शकते.

     विनाकारण ओरडणे टाळा. विशेषत: ते लोक जे शिक्षक, व्याख्याते किंवा गायक आहेत त्यांनी हे करणे टाळा. गोंगाटाच्या ठिकाणी मोठ्याने न बोलण्याचा प्रयत्न करा. जर तुमचा घसा कोरडा किंवा थकल्यासारखे वाटत असेल किंवा तुमचा आवाज कर्कश असेल तर त्यावेळी आवाजाचा वापर कमी करा.

     उच्च स्वरात किंवा कमी आवाजात गातानाही आपला घसा आणि मानेचे स्नायू शिथिल ठेवण्याचा प्रयत्न करा. तुम्ही दररोज कसे बोलता याकडे लक्ष द्या. गायक असो वा अन्य कोणी, बोलताना पुरेसा श्वासोच्छ्वास घ्या.

     खूप वेळा आपला घसा साफ करणे टाळा. जेव्हा तुम्ही तुमचा घसा साफ करता तेव्हा तुमच्या व्होकल कॉर्डला नुकसान पोहोचवू शकते. वारंवार घसा साफ केल्याने आवाज आणखी कर्कश होऊ शकतो. जर तुम्हाला तुमचा घसा साफ करायचा असेल, तर असिड रिफ्लक्स डिसीज किंवा ऍलर्जी, सायनसची स्थिती यासारख्या गोष्टींसाठी डॉक्टरांकडून तपासणी करा.

     जेव्हा तुम्ही आजारी असाल तेव्हा तुमच्या आवाजाचा अतिवापर करू नका. सर्दी किंवा संसर्गामुळे आवाज किंवा घसा कर्कश असेल तर बोलू नका. जेव्हा तुम्हाला सार्वजनिक ठिकाणी, मोठ्या गटात किंवा बाहेर बोलायचे असेल तेव्हा तुमच्या आवाजावर ताण येऊ नये म्हणून एम्प्लिफिकेशन वापरण्याचा विचार करा.

--दैनिक गोमन्तक
----------------

                    (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-दैनिक गोमंतक.कॉम)
                   ---------------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-16.04.2023-रविवार.
=========================================