दिन-विशेष-लेख-मातृदिन-A

Started by Atul Kaviraje, May 11, 2023, 10:34:00 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                  "दिन-विशेष-लेख"
                                      "मातृदिन"
                                 -----------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

      दिनांक-09.05.2023-मंगळवार होता, 09 मे हा दिवस "मातृदिन" म्हणूनही ओळखला जातो. वाचूया, तर या दिवसाचे महत्त्व, आजच्या या "दिन-विशेष-लेख" या शीर्षकI-अंतर्गत.

     जगातील सर्व मातांना श्रद्धांजली वाहण्यासाठी अमिताभ बच्चन यांनी मातृदिनानिमित्त 'माँ' नावाचे खास गाणे समर्पित केले. व्हिडिओ गाण्यामध्ये स्लाइडशोचा समावेश आहे ज्यात सर्वकाळच्या महान मातांची प्रतिमा आहे.

                 मातृदिन का साजरा केला जातो ?--

     मातृदिन उत्सव प्रथम ग्रीक आणि रोमन लोकांनी प्राचीन युगात सुरू केला होता. तथापि, ब्रिटनमध्ये मदरिंग रविवार म्हणून देखील हा उत्सव लक्षात आला. मातृ दिनाचा उत्सव सर्वत्र आधुनिक करण्यात आला आहे. हे जुन्या वर्षांनी नव्हे तर आधुनिक पद्धतीने साजरे केले जाते. जगातील जवळपास ४६ देशांमध्ये वेगवेगळ्या तारखांवर हा उत्सव साजरा केला जातो. जेव्हा प्रत्येकासाठी आपल्या आईचा सन्मान करण्याची संधी मिळते तेव्हा प्रत्येकासाठी ही मोठी घटना असते. आम्ही त्या इतिहासाबद्दल धन्यवाद म्हणावे जे आईच्या दिवसाच्या उत्पत्तीचे कारण होते.

     पूर्वी, ग्रीकमधील प्राचीन लोक वार्षिक वसंतोत्सवाच्या विशेष प्रसंगी आपल्या मातृ देवींना अत्यंत समर्पित होते. ग्रीक पौराणिक कथेनुसार, रिया (म्हणजे क्रोनसची पत्नी तसेच अनेक देवतांची आई) याचा सन्मान करण्यासाठी ते हा प्रसंग साजरा करीत होते.

     प्राचीन रोमन लोक हिलेरिया नावाचा एक वसंत ऋतू उत्सव साजरा करत होते जो सायबेल यांना समर्पित होता. त्यावेळी भक्तांना मंदिरात देवी सायबेलसमोर नैवेद्य दाखवायचे. संपूर्ण उत्सव तीन दिवसांसाठी आयोजित करण्यात आला होता. यामध्ये विविध खेळ, परेड आणि मास्करेड्स सारख्या अनेक उपक्रमांचा समावेश होता.

     ख्रिश्चनांनी व्हर्जिन मेरी (म्हणजे ख्रिस्ताची आई) हिचा सन्मान करण्यासाठी चौथ्या रविवारी मातृदिन देखील साजरा केला जातो.  ख्रिस्ती व्हर्जिन मेरीची पूजा करतात, काही भेटवस्तू आणि फुले देतात आणि तिला श्रद्धांजली वाहतात.

     आजकाल हा दिवस ब्रिटन, चीन, भारत, अमेरिका, मेक्सिको, डेन्मार्क, इटली, फिनलँड, तुर्की, ऑस्ट्रेलिया, कॅनडा, जपान आणि बेल्जियम अशा अनेक देशात साजरा केला जातो.

                  मातृदिन कसा साजरा केला जातो ?--

     मातृदिन हा प्रत्येकासाठी वर्षाचा एक खास दिवस असतो. जे लोक आपल्या आईची काळजी घेतात आणि तिच्यावर प्रेम करतात ते हा खास प्रसंग अनेक प्रकारे साजरे करतात. हा वर्षाचा एकमेव दिवस आहे जो या जगातील सर्व मातांना समर्पित आहे. विविध देशांमधील लोक देशाच्या रूढी आणि दिनदर्शिकेनुसार वेगवेगळ्या तारखा आणि दिवसांवर हा कार्यक्रम साजरा करतात.

--प्रमोद तपासे
-------------

                    (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-मराठी मोल.कॉम)
                   -----------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-11.05.2023-गुरुवार.
=========================================