दिन-विशेष-लेख-जागतिक तंबाखू सेवन विरोधी दिन

Started by Atul Kaviraje, May 31, 2023, 09:44:04 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                   "दिन-विशेष-लेख"
                           "जागतिक तंबाखू सेवन विरोधी दिन"
                          --------------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-31.05.2023-बुधवार आहे, 31 मे हा दिवस "जागतिक तंबाखू सेवन विरोधी दिन" म्हणूनही ओळखला जातो. वाचूया, तर या दिवसाचे महत्त्व, आजच्या या "दिन-विशेष-लेख" या शीर्षकI-अंतर्गत.

     तंबाखू सेवनामुळे होणारे आजार आणि मृत्यूच्या वाढत्या आकडेवारीमुळे जागतिक आरोग्य संघटनेने 1987 मध्ये जागतिक तंबाखू विरोधी दिन सुरू केला. हा दिवस 7 एप्रिल 1988 रोजी पहिल्यांदा साजरा करण्यात आला. यानंतर, 31 मे 1988 रोजी WHO 42.19 ठराव पारित झाल्यानंतर, दरवर्षी 31 मे रोजी हा दिवस साजरा केला जाऊ लागला.

     जागतिक तंबाखू विरोधी दिन हा संयुक्त राष्ट्र पर्यावरण कार्यक्रम (UNEP) आणि जागतिक आरोग्य संघटना (WHO) यांचा भाग म्हणून दरवर्षी 31 मे रोजी आयोजित केलेला वार्षिक कार्यक्रम आहे. हे तंबाखू आणि त्याच्या उद्योगाचे मानवी आरोग्यावर आणि पर्यावरणावर होणारे नकारात्मक परिणाम अधोरेखित करते आणि लोकांना तंबाखूपासून स्वतःला आणि पर्यावरणाला सुरक्षित ठेवण्यासाठी कोणती पावले उचलू शकतात याबद्दल सतर्क करते. आजच्या लेखात आपण जागतिक तंबाखूविरोधी दिनाबद्दल ची संपूर्ण माहिती घेणार आहोत.

=========================================
Table of Content
1. जागतिक तंबाखू विरोधी दिन 2022
2. जागतिक तंबाखू विरोधी दिन 2022: थीम (THEME)
3. WHO आणि World No Tobacco Day
4. जागतिक तंबाखू विरोधी दिवस: इतिहास
5. जागतिक तंबाखू विरोधी दिन 2022:
=========================================

                      जागतिक तंबाखू विरोधी दिन 2022--

जागतिक तंबाखूविरोधी दिन (डब्ल्यूएनटीडी) दरवर्षी 31 मे रोजी जगभरात साजरा केला जातो.
या वार्षिक उत्सवात तंबाखू वापरण्याचे धोके, तंबाखू कंपन्यांच्या व्यावसायिक पद्धती, तंबाखूच्या वापराविरुद्ध लढण्यासाठी जागतिक आरोग्य संघटना (डब्ल्यूएचओ) काय करत आहे आणि जगभरातील लोक त्यांच्या आरोग्य आणि निरोगी जगण्याच्या हक्काचा दावा करण्यासाठी आणि भविष्यातील पिढ्यांचे संरक्षण करण्यासाठी काय करू शकतात याबद्दल लोकांना माहिती देते.
जागतिक आरोग्य संघटनेच्या सदस्य देशांनी १९८७ मध्ये तंबाखूची साथ आणि त्यामुळे होणारे टाळता येण्याजोगे मृत्यू आणि रोग यांकडे जगाचे लक्ष वेधण्यासाठी जागतिक तंबाखूविरोधी दिनाची स्थापना केली.
या दिवसाचा उद्देश तंबाखूच्या वापराच्या व्यापक प्रसाराकडे आणि आरोग्यावर होणाऱ्या नकारात्मक परिणामांकडे लक्ष वेधण्याचा आहे, ज्यामुळे सध्या जगभरात दरवर्षी 8 दशलक्षाहून अधिक लोकांचा मृत्यू होतो.

             जागतिक तंबाखू विरोधी दिन 2022: थीम (THEME)--

यूएनईपीच्या संकेतस्थळावर नमूद केल्याप्रमाणे यावर्षीच्या जागतिक तंबाखूविरोधी दिनाचे घोषवाक्य आहे "तंबाखू: आपल्या पर्यावरणाला धोका (Tobacco: Threat to our environment).
तंबाखूचा परिणाम जगभरातील असंख्य लोकांच्या आरोग्यावर तसेच पर्यावरणावर होतो.
अत्यंत व्यसनाधीन पदार्थात निकोटीन असते, जे कर्करोग, हृदय, फुफ्फुस आणि यकृत रोगांना कारणीभूत म्हणून ओळखले जाते.
कीटकनाशकांचा वापर आणि जंगलतोड याद्वारे तंबाखू उत्पादनामुळे पर्यावरणाची हानी होते.

                जागतिक तंबाखू विरोधी दिवस: इतिहास--

     WHO च्या अधिकृत संकेतस्थळावर नमूद केल्याप्रमाणे, WHO च्या सदस्य राष्ट्रांनी जागतिक तंबाखू विरोधी दिन 1987 मध्ये तयार केला. त्याच वर्षी जागतिक आरोग्य सभेने जागतिक धूम्रपान रहित दिन पाळण्याचा ठराव मंजूर केला. पुढील वर्षी, त्याच संस्थेने 31 मे हा जागतिक तंबाखू विरोधी दिन म्हणून स्थापित करण्याचा आणखी एक ठराव मंजूर केला. तेव्हापासून वार्षिक आणि जागतिक उत्सव सुरू आहे.

     प्रत्येक वर्षी मोहीम तंबाखूच्या वापरावर आणि तंबाखूच्या व्यापाराच्या मुख्य प्रभावावर लक्ष केंद्रित करते, ज्याचा अंतिम उद्देश लोकांना त्यांच्या उत्पादनावरील अवलंबित्वापासून परावृत्त करणे हा आहे. या वर्षी, तंबाखू आपल्या ग्रहावर आणि त्याच्या पर्यावरणाला कसे विष देते यावर लक्ष केंद्रित केले आहे.

                         FAQs--

            जागतिक तंबाखू विरोधी दिन का साजरा केला जातो?--

     जागतिक तंबाखू विरोधी दिन दरवर्षी 31 मे रोजी साजरा केला जातो. जागतिक आरोग्य संघटनेच्या सदस्य राष्ट्रांनी 1987 मध्ये हा दिवस पाळला होता. या दिवसाचे मुख्य उद्दिष्ट तंबाखूचे दुष्परिणाम, त्यामुळे होऊ शकणारे रोग आणि प्रतिबंधात्मक उपाय याविषयी जागरुकता निर्माण करणे हा आहे.

            जागतिक तंबाखू विरोधी दिन 2022 ची थीम काय आहे ?--

     यंदाच्या जागतिक तंबाखूविरोधी दिनाची थीम तंबाखू: आपल्या पर्यावरणाला धोका' Tobacco: Threat to our environment.

--गणेश मानकर
---------------

                   (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-बैजूस एक्झाम प्रेप.कॉम)
                  -----------------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-31.05.2023-बुधवार.
=========================================