दिन-विशेष-लेख-फिलिपाइन्सचा स्वातंत्र्य दिन-A

Started by Atul Kaviraje, June 12, 2023, 11:38:15 AM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                   "दिन-विशेष-लेख"
                             "फिलिपाइन्सचा स्वातंत्र्य दिन"
                            --------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-12.06.2023-सोमवार आहे. १२ जून-हा दिवस "फिलिपाइन्सचा स्वातंत्र्य दिन" म्हणूनही ओळखला जातो. वाचूया, तर या दिवसाचे महत्त्व, आजच्या या "दिन-विशेष-लेख" या शीर्षकI-अंतर्गत.

=========================================
तयार केले- मे-जून १८९८
सादर केले- 12 जून 1898, कॅविट प्रांतातील कॅविट एल व्हिएजो शहरात
मान्यता दिली- ऑगस्ट 1, 1898 ( बाकूर , कॅविटमधील प्रथम मान्यता ) 29 सप्टेंबर, 1898 ( मालोलोस काँग्रेसने अधिकृतपणे मान्यता दिली )
स्थान- फिलीपिन्सचे राष्ट्रीय ग्रंथालय
यांनी कमिशन दिले- हुकूमशहा एमिलियो अगुनाल्डो
लेखक- एम्ब्रोसिओ रियांझारेस बौटिस्टा
स्वाक्षरी- 98 प्रतिनिधी
उद्देश- स्पॅनिश साम्राज्याच्या औपनिवेशिक शासनापासून फिलीपिन्सचे सार्वभौमत्व आणि स्वातंत्र्य घोषित करण्यासाठी
=========================================

     फिलिपिन्सच्या स्वातंत्र्याची घोषणा ( फिलिपिनो : Pagpapahayag ng Kasarinlan ng Pilipinas ; स्पॅनिश : Declaración de Independencia de Filipinas ) [a] फिलिपिनो क्रांतिकारी सेना जनरल एमिलियो अगुनाल्डो यांनी 12 जून 1898 रोजी घोषित केली होती . कॅविट ) , फिलीपिन्स स्पेनच्या 300 वर्षांच्या वसाहती राजवटीपासून फिलिपाईन बेटांचे सार्वभौमत्व आणि स्वातंत्र्य यावर ठाम आहे .

                    इतिहास--

     मुख्य लेख: फिलिपाईन्स क्रांती आणि फिलिपाइन्सचा इतिहास (1898-1946)
1896 मध्ये फिलीपीन क्रांती सुरू झाली. डिसेंबर 1897 मध्ये, स्पॅनिश सरकार आणि क्रांतिकारकांनी बियाक-ना-बाटोच्या करारावर स्वाक्षरी केली , ज्यामध्ये स्पॅनिशांनी क्रांतिकारकांना $ MXN 800,000 भरावे आणि अगुनाल्डो आणि इतर नेत्यांनी हाँगकाँगमध्ये हद्दपार केले . एप्रिल 1898 मध्ये , स्पॅनिश-अमेरिकन युद्धाच्या प्रारंभी , यूएसएस ऑलिंपियावर कमोडोर जॉर्ज ड्यूई यूएस नेव्हीच्या एशियाटिक स्क्वॉड्रनचे नेतृत्व करत मनिला खाडीत गेले . १ मे १८९८ रोजी अमेरिकेने स्पॅनिशचा पराभव केलामनिला खाडीची लढाई . एमिलियो अगुनाल्डोने अमेरिकन सैन्याला स्पॅनियर्ड्सचा पराभव करण्यास मदत करण्यासाठी फिलीपिन्सला परतण्याचा निर्णय घेतला. US नौदलाने त्याला USS McCulloch वर परत नेण्याचे मान्य केले आणि 19 मे रोजी तो Cavite येथे आला.

                 १२ जून रोजीची घोषणा--

     12 जून, 1898 रोजी, कॅविटमध्ये दुपारी चार ते पाचच्या दरम्यान, मनिलाच्या दक्षिणेस सुमारे 30 किलोमीटर (19 मैल) जनरल एमिलियो अगुनाल्डो यांच्या वडिलोपार्जित घरी स्वातंत्र्याची घोषणा करण्यात आली . या कार्यक्रमात हाँगकाँगमध्ये मार्सेला अॅगोनसिलो, लोरेन्झा अॅगोनसिलो आणि डेल्फिना हर्बोझा यांनी बनवलेला फिलिपाइन्सचा ध्वज फडकवण्यात आला आणि राष्ट्रगीत म्हणून मार्चा फिलिपिना मॅग्डालोची कामगिरी, जी आता लुपांग हिनिरांग म्हणून ओळखली जाते , जी रचली गेली. ज्युलियन फेलिप द्वारे आणि सॅन फ्रान्सिस्को डी मालाबॉन मार्चिंग बँडद्वारे वाजवले गेले.

     स्वातंत्र्याच्या घोषणेचा कायदा अॅम्ब्रोसिओ रियान्झारेस बौटिस्टा यांनी स्पॅनिशमध्ये तयार केला, लिहिला आणि वाचला. या घोषणेवर ९८ लोकांनी स्वाक्षरी केली होती, त्यापैकी एक युनायटेड स्टेट्स आर्मी ऑफिसर होता ज्याने घोषणा पाहिली होती. अंतिम परिच्छेदात असे म्हटले आहे की एक "अनोळखी" ( इंग्रजी भाषांतरात अनोळखी व्यक्ती— मूळ स्पॅनिशमध्ये एक्स्ट्रान्जेरो , म्हणजे परदेशी ) जो कार्यवाहीस उपस्थित होता, श्री एलएम जॉन्सन, "अमेरिकेचे नागरिक, तोफखान्याचे कर्नल" असे वर्णन केले आहे. .  त्याचा पूर्वीचा लष्करी अनुभव असूनही, जॉन्सनची फिलीपिन्समध्ये कोणतीही अधिकृत भूमिका नव्हती.

                       मान्यता--

     फिलीपिन्सच्या स्वातंत्र्याची घोषणा तथापि, 1 ऑगस्ट रोजी जाहीर करण्यात आली, जेव्हा जनरल अगुनाल्डोच्या हुकूमशाही सरकारने घालून दिलेल्या नियमांनुसार अनेक शहरे आधीच आयोजित केली गेली होती .  १६ प्रांतांतील १९० नगराध्यक्ष - मनिला , कॅविट , लागुना , बटांगास , बुलाकान , बटान , इन्फंटा , मोरोंग , तायबास , पम्पांगा , पंगासिनान , मिंडोरो , नुएवा एकिजा , तारलाक ,ला युनियन , आणि झाम्बालेस - बाकूर , कॅविट येथे स्वातंत्र्याच्या घोषणेला मान्यता दिली .

     नंतर मालोलोस , बुलाकान येथे , मालोलोस काँग्रेसने अपोलिनरियो माबिनीच्या आग्रहास्तव या घोषणेत बदल केला ज्यांनी मूळ घोषणेने फिलीपिन्सला युनायटेड स्टेट्सच्या संरक्षणाखाली ठेवल्याबद्दल आक्षेप घेतला.

                      (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-en.विकिपीडिया.ऑर्ग)
                  ---------------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-12.06.2023-सोमवार.
=========================================