दिन-विशेष-लेख-मोझांबिकचा स्वातंत्र्य दिन-B

Started by Atul Kaviraje, June 25, 2023, 04:50:17 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                    "दिन-विशेष-लेख"
                                "मोझांबिकचा स्वातंत्र्य दिन"
                               -------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-25.06.2023-रविवार आहे. २५ जून हा दिवस "मोझांबिकचा स्वातंत्र्य दिन" म्हणूनही ओळखला जातो. वाचूया, तर या दिवसाचे महत्त्व, आजच्या या "दिन-विशेष-लेख" या शीर्षकI-अंतर्गत.

     मोझांबिक ( / ˌ m oʊ z æ m ˈ b iː k / ; पोर्तुगीज : Moçambique , उच्चारित  [musɐ̃ˈbikɨ] ; चिचेवा : Mozambiki ; स्वाहिली : Msumbiji ; त्सोंगा : Muzambhiki ) , अधिकृतपणे मोझाम्बिक प्रजासत्ताक [ मोझाम्बिक प्रजासत्ताक ; ɛˈpuβlikɐ  ðɨ musɐ̃ˈbikɨ] ), हिंद महासागराच्या सीमेवर आग्नेय आफ्रिकेतील एक देश आहे.पूर्वेस, उत्तरेस टांझानिया , वायव्येस मलावी व झांबिया , पश्चिमेस झिम्बाब्वे आणि नैऋत्येस इस्वातिनी व दक्षिण आफ्रिका . सार्वभौम राज्य पूर्वेला मोझांबिक चॅनेलद्वारे कोमोरोस , मेयोट आणि मादागास्करपासून वेगळे झाले आहे . राजधानी आणि सर्वात मोठे शहर मापुटो आहे .

     उत्तर मोझांबिक हिंद महासागरातील मान्सून व्यापार वाऱ्यांच्या आत आहे आणि वारंवार विस्कळीत हवामानामुळे प्रभावित होते. 7व्या आणि 11व्या शतकादरम्यान, त्या भागावर स्वाहिली बंदर शहरांची मालिका विकसित झाली, ज्याने वेगळ्या स्वाहिली संस्कृती आणि बोलीच्या विकासास हातभार लावला . मध्ययुगीन कालखंडाच्या उत्तरार्धात, या शहरांमध्ये सोमालिया , इथिओपिया , इजिप्त , अरबस्तान , पर्शिया आणि भारतातील व्यापारी वारंवार येत असत .

     1498 मध्ये वास्को द गामाच्या प्रवासाने पोर्तुगीजांचे आगमन चिन्हांकित केले , ज्यांनी 1505 मध्ये वसाहतीकरण आणि सेटलमेंटची हळूहळू प्रक्रिया सुरू केली. चार शतकांहून अधिक पोर्तुगीज राजवटीनंतर , मोझांबिकला 1975 मध्ये स्वातंत्र्य मिळाले आणि तेथे लहान मोझांबिकचे पीपल्स रिपब्लिक बनले . स्वातंत्र्याच्या केवळ दोन वर्षानंतर, देश 1977 ते 1992 पर्यंत तीव्र आणि प्रदीर्घ गृहयुद्धात उतरला . 1994 मध्ये, मोझांबिकने आपल्या पहिल्या बहुपक्षीय निवडणुका घेतल्या आणि तेव्हापासून ते तुलनेने स्थिर राष्ट्रपती प्रजासत्ताक राहिले , तरीही त्याला कमी-तीव्रतेच्या बंडखोरीचा सामना करावा लागतो.दक्षिणेकडील राजधानीपासून सर्वात दूरच्या प्रदेशांमध्ये आणि जेथे इस्लामचे वर्चस्व आहे.

     मोझांबिक समृद्ध आणि विस्तृत नैसर्गिक संसाधनांनी संपन्न आहे, तरीही देशाची अर्थव्यवस्था मुख्यतः मत्स्यपालनावर आधारित आहे — मोठ्या प्रमाणावर मॉलस्क , क्रस्टेशियन आणि एकिनोडर्म — आणि अन्न आणि पेये, रासायनिक उत्पादन, अॅल्युमिनियम आणि तेलाच्या वाढत्या उद्योगासह कृषी. पर्यटन क्षेत्राचा विस्तार होत आहे. दक्षिण आफ्रिका हा मोझांबिकचा मुख्य व्यापारी भागीदार राहिला आहे, ज्याने इतर युरोपीय बाजारांच्या दृष्टीकोनातून पोर्तुगाल  सोबत जवळचे नाते जपले आहे .

     2001 पासून, मोझांबिकची जीडीपी वाढ होत आहे, परंतु राष्ट्र अजूनही जगातील सर्वात गरीब आणि सर्वात अविकसित देशांपैकी एक आहे, दरडोई जीडीपी , मानवी विकास , असमानतेचे उपाय आणि सरासरी आयुर्मान यांमध्ये सर्वात कमी क्रमांकावर आहे .

     2022 च्या अंदाजानुसार सुमारे 30 दशलक्ष असलेली देशाची लोकसंख्या मोठ्या प्रमाणावर बंटू लोकांची बनलेली आहे . तथापि, मोझांबिकमधील एकमेव अधिकृत भाषा ही पोर्तुगीजची वसाहती भाषा आहे , जी शहरी भागात बहुतेकांची पहिली किंवा दुसरी भाषा म्हणून बोलली जाते आणि सामान्यत: औपचारिक शिक्षणासाठी प्रवेश असलेल्या तरुण मोझांबिकांमधील लिंग्वा फ्रँका म्हणून बोलली जाते. सर्वात महत्त्वाच्या स्थानिक भाषांमध्ये सोंगा , मखुवा , सेना , चिचेवा आणि स्वाहिली यांचा समावेश होतो . ग्लोटोलॉग देशात बोलल्या जाणार्‍या ४६ भाषांची यादी करते, त्यापैकी एक स्वाक्षरी भाषा आहे (मोझांबिकन सांकेतिक भाषा/Língua de sinais de Moçambique ).

     मोझांबिकमधील सर्वात मोठा धर्म हा ख्रिश्चन धर्म आहे, ज्यामध्ये लक्षणीय अल्पसंख्याक इस्लाम आणि आफ्रिकन पारंपारिक धर्मांचे अनुसरण करतात .

     मोझांबिक हे संयुक्त राष्ट्र , आफ्रिकन युनियन , राष्ट्रकुल राष्ट्र , इस्लामिक सहकार्य संघटना , पोर्तुगीज भाषा देशांचा समुदाय , अलाइन चळवळ , दक्षिण आफ्रिकन विकास समुदाय यांचा सदस्य आहे आणि ला फ्रँकोफोनी येथे निरीक्षक आहे.

--विकिपीडिया, मुक्त ज्ञानकोश
---------------------------

                      (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-en.विकिपीडिया.ऑर्ग)
                     ----------------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-25.06.2023-रविवार.
=========================================