दिन-विशेष-लेख-मोझांबिकचा स्वातंत्र्य दिन-D

Started by Atul Kaviraje, June 25, 2023, 04:54:05 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                   "दिन-विशेष-लेख"
                              "मोझांबिकचा स्वातंत्र्य दिन"
                             -------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-25.06.2023-रविवार आहे. २५ जून हा दिवस "मोझांबिकचा स्वातंत्र्य दिन" म्हणूनही ओळखला जातो. वाचूया, तर या दिवसाचे महत्त्व, आजच्या या "दिन-विशेष-लेख" या शीर्षकI-अंतर्गत.

     1498 मध्ये केप ऑफ गुड होपच्या आसपास वास्को द गामाच्या प्रवासाने पोर्तुगीजांचा व्यापार, राजकारण आणि या प्रदेशातील समाजात प्रवेश केला. पोर्तुगीजांनी 16 व्या शतकाच्या सुरुवातीला मोझांबिक बेट आणि सोफाला बंदर शहरावर ताबा मिळवला आणि 1530 च्या दशकात पोर्तुगीज व्यापारी आणि सोन्याच्या शोधात असलेल्या प्रॉस्पेक्टर्सच्या छोट्या गटांनी आतील भागात प्रवेश केला, जिथे त्यांनी सेना येथे चौकी आणि व्यापारी चौक्या उभारल्या. आणि झांबेझीवर टेटे आणि सोन्याच्या व्यापारावर विशेष नियंत्रण मिळवण्याचा प्रयत्न केला.

     मोझांबिक प्रदेशाच्या मध्यवर्ती भागात, पोर्तुगीजांनी प्राझोच्या निर्मितीद्वारे त्यांचे व्यापार आणि सेटलमेंट स्थान कायदेशीर आणि मजबूत करण्याचा प्रयत्न केला . या जमिनीच्या अनुदानाने स्थलांतरितांना त्यांच्या वसाहतींशी जोडले, आणि अंतर्देशीय मोझांबिक मुख्यत्वे प्रझीरोस , अनुदान धारकांद्वारे प्रशासित करण्यासाठी सोडले गेले , तर पोर्तुगालमधील केंद्रीय अधिकाऱ्यांनी त्यांच्या मते, अधिक महत्त्वाच्या पोर्तुगीज मालमत्तेवर त्यांचा थेट अधिकार केंद्रित केला. आशिया आणि अमेरिका मध्ये. मोझांबिकमधील गुलामगिरी पूर्व-दिनांक युरोपियन-संपर्क. आफ्रिकन राज्यकर्ते आणि प्रमुखांनी गुलाम बनवलेल्या लोकांशी व्यवहार केला, प्रथम अरब मुस्लिम व्यापार्‍यांशी, ज्यांनी गुलामांना मध्य पूर्व आशियातील शहरे आणि वृक्षारोपणांमध्ये पाठवले आणि नंतर पोर्तुगीज आणि इतर युरोपियन व्यापार्‍यांशी. व्यापार सुरू ठेवत, लढाऊ स्थानिक आफ्रिकन राज्यकर्त्यांद्वारे गुलामांचा पुरवठा केला जात असे, ज्यांनी शत्रूच्या जमातींवर हल्ला केला आणि त्यांचे बंदिवान प्रझीरोस विकले . या गुलामांच्या सैन्याने स्थानिक लोकांमध्ये प्रझीरोचा अधिकार वापरला आणि कायम ठेवला, ज्यांचे सदस्य चिकुंडा म्हणून ओळखले जाऊ लागले .  एकोणिसाव्या शतकाच्या उत्तरार्धापर्यंत पोर्तुगालमधून सतत होणारे स्थलांतर तुलनेने कमी पातळीवर होते, ज्यामुळे "आफ्रिकनीकरण" चा प्रसार झाला. आंतरविवाह आणि सध्याच्या पोर्तुगीज प्रभावापासून प्रॅझोसच्या सापेक्ष अलगावद्वारे, प्राझो हे मूळतः केवळ पोर्तुगीज वसाहतवाद्यांनी ठेवायचे होते , तर प्राझो आफ्रिकन-पोर्तुगीज किंवा आफ्रिकन-भारतीय बनले.

     जरी पोर्तुगीज प्रभाव हळूहळू विस्तारत गेला, तरी त्याची शक्ती मर्यादित होती आणि वैयक्तिक स्थायिक आणि अधिकार्‍यांच्या द्वारे वापरली गेली ज्यांना व्यापक स्वायत्तता देण्यात आली होती. 1500 ते 1700 च्या दरम्यान पोर्तुगीजांनी अरब मुस्लिमांकडून किनारपट्टीवरील व्यापार हिसकावून घेण्यास यश मिळविले होते, परंतु, 1698 मध्ये मोम्बासा बेटावर ( आता केनियामध्ये) फोर्ट जीझस येथे अरब मुस्लिमांनी पोर्तुगालचा प्रमुख पायथ्याशी कब्जा केल्यामुळे, पेंडुलम डोलायला लागला . दुसरी दिशा. परिणामी, लिस्बनने भारत आणि सुदूर पूर्वेकडील अधिक फायदेशीर व्यापार आणि ब्राझीलच्या वसाहतीसाठी स्वतःला वाहून घेतले असताना गुंतवणूक मागे पडली.

     मजरुई आणि ओमानी अरबांनी हिंद महासागरातील व्यापाराचा बराचसा भाग परत मिळवला आणि पोर्तुगीजांना दक्षिणेकडे माघार घ्यायला भाग पाडले . 19 व्या शतकाच्या मध्यापर्यंत अनेक प्राझो कमी झाले होते, परंतु त्यापैकी बरेच जिवंत राहिले. 19व्या शतकात इतर युरोपीय शक्ती, विशेषत: ब्रिटीश ( ब्रिटिश दक्षिण आफ्रिका कंपनी ) आणि फ्रेंच (मादागास्कर), पोर्तुगीज पूर्व आफ्रिकन प्रदेशांच्या आसपासच्या प्रदेशाच्या व्यापार आणि राजकारणात वाढत्या प्रमाणात सामील झाले.

--विकिपीडिया, मुक्त ज्ञानकोश
---------------------------

                       (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-en.विकिपीडिया.ऑर्ग)
                      ----------------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-25.06.2023-रविवार.
=========================================