II गुरुपौर्णिमा II-लेख-2

Started by Atul Kaviraje, July 03, 2023, 04:58:09 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                    II गुरुपौर्णिमा II
                                   ----------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-०३.०७.२०२३-सोमवार आहे. आज "गुरुपौर्णिमा" आहे. वर्षभरात १२ किंवा १३ पौर्णिमा येतात त्यापैंकी आषाढात येणारी पौर्णिमा गुरुंच्या स्मृतीत समर्पित केली जाते याच पौर्णिमेला गुरुपौर्णिमा म्हणतात. गुरुपौर्णिमेला व्यासपौर्णिमा असेही म्हणतात. ज्यांनी महाभारत, पुराणे लिहिली, त्या व्यासमुनींना वंदन करण्याचा, त्यांची पूजा करण्याचा हा मंगलदिन. आषाढ महिन्याच्या पौर्णिमेला गुरु पौर्णिमा म्हणतात. या दिवशी गुरुची पुजा केली जाते. आपल्या जीवनाला नवे, योग्य वळण देणाऱ्या गुरूजनांविषयी कृतज्ञता व्यक्त करण्याचा हा दिवस असतो. जे आपले जीवन अंधारातून प्रकाशाकडे घेऊन जातात त्यांचे पूजन या दिवशी लोक फार श्रद्धने करतात. मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व भाऊ-बहीण, कवी-कवयित्रींना गुरु-पौर्णिमेच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा. वाचूया गुरु-पौर्णिमेवर काही महत्त्वाचे माहितीपूर्ण लेख.

           गुरु पौर्णिमा 2023: गुरु पौर्णिमा कधी आहे? तारीख, शुभ वेळ आणि पूजा करण्याची पद्धत जाणून घ्या माहिती--

     गुरु पौर्णिमा 2023: गुरुपौर्णिमा सोमवार, 3 जुलै रोजी साजरी केली जाईल. दरवर्षी आषाढ महिन्याच्या शुक्ल पक्षाच्या पौर्णिमेला गुरु पौर्णिमा साजरी केली जाते, या पौर्णिमाला आषाढ पौर्णिमा, व्यास पौर्णिमा आणि वेद व्यास जयंती असेही म्हणतात. गुरुपौर्णिमेच्या दिवशी शिष्य गुरूंची पूजा करतात आणि त्यांचे आशीर्वाद घेतात आणि गुरूंप्रती कृतज्ञता व्यक्त करतात कारण गुरूच त्यांना अज्ञानाच्या अंधारातून बाहेर काढून ज्ञानाच्या प्रकाशाकडे घेऊन जातात. सनातन धर्मात गुरूंना भगवंतापेक्षाही श्रेष्ठ मानले जाते कारण केवळ गुरूच ईश्वराविषयी सांगतात आणि त्यांच्याशिवाय ब्रह्मज्ञान व मोक्षप्राप्ती होत नाही. चला जाणून घेऊया गुरुपौर्णिमेचे महत्त्व, पूजा पद्धत आणि शुभ योग.

     कबीरदासजींनी लिहिले आहे - गुरु गोविंद दोऊ खड़े काके लागू पाये, बलिहारी गुरु आपने गोविंद दियो मिलाये. कबीरदासजींची ही कविता गुरूंबद्दल आदर व्यक्त करणारी आहे. गुरु आणि शिष्य परंपरेसाठी गुरुपौर्णिमा विशेष आहे. गुरू आपल्या ज्ञानाने शिष्याला योग्य मार्गावर घेऊन जातात आणि भगवंताची ओळख करून देतात. म्हणूनच गुरूंच्या स्मरणार्थ हा सण दरवर्षी साजरा केला जातो. गुरुपौर्णिमेच्या दिवशी गुरूंव्यतिरिक्त भगवान विष्णू आणि माता लक्ष्मीचीही पूजा केली जाते. या दिवशी गायीची पूजा, सेवा आणि दान केल्याने अक्षय पुण्य प्राप्त होते आणि आरोग्य प्राप्त होते. दुसरीकडे गुरूची पूजा केल्याने कुंडलीत गुरु दोष संपतो. या दिवशी अनेक मंदिरे आणि मठांमध्ये गुरुपूजा केली जाते.

                 वेदव्यासजी हे पहिले गुरु झाले--

     वेद व्यासजींचा जन्म आषाढ पौर्णिमेला झाला होता, म्हणून गुरुपौर्णिमेला व्यास पौर्णिमा आणि वेद व्यास जयंती असेही म्हणतात. वेद व्यास हे महर्षी पराशर आणि सत्यवती यांचे पुत्र आहेत. महर्षी वेद व्यासजींनी मानवजातीला प्रथमच चार वेदांचे ज्ञान दिले होते, म्हणून त्यांना मानवजातीचे पहिले गुरु देखील मानले जाते. धर्मग्रंथानुसार व्यासजींना तिन्ही कालखंडांचे जाणकार मानले जाते आणि त्यांनी महाभारत ग्रंथ, ऋग्वेद, यजुर्वेद, सामवेद आणि अथर्ववेद, अठरा पुराणे, श्रीमद भागवत आणि अगणित सृष्टींचे भांडार मानवजातीला दिले आहे. वेद व्यासांचे पूर्ण नाव कृष्णद्वैपायन आहे पण वेद रचल्यानंतर ते वेदांमध्ये वेदव्यास म्हणून ओळखले जाऊ लागले. गुरुपौर्णिमेची सुरुवात वेद व्यासजींच्या पाच शिष्यांनी केली होती.

              गुरु पौर्णिमा 2023: सोमवार, 3 जुलै

     गुरूचे स्थान जगात सर्वात मोठे आहे, जर तुम्हाला गुरू आणि गोविंद (देव) यांच्या मधून निवड करून त्यांच्या चरणांना स्पर्श करायचा असेल तर तुम्ही गुरूंच्या चरणांना स्पर्श केला पाहिजे. देवही गुरूंची पूजा स्वतःच्या आधी करतो. त्यांची उपासना सर्वोत्तम मानली जाते. गुरूचे स्थान भगवंतापेक्षा मोठे आहे. आई-वडील आपल्याला वाढवतातच, शिवाय आपल्याला सर्व ज्ञान देतात, पण या जीवनात जगायला शिकवणारे शिक्षकच असतात. गुरु हाच आपल्याला शिकवतो. जीवनातील वास्तविकतेची ओळख करून देतो. म्हणूनच देवही गुरूंपुढे नतमस्तक होतात. गुरू हा दोन अक्षरांनी बनलेला शब्द आहे, शास्त्रात 'गु' चा अर्थ दिला आहे - अंधार किंवा मूलभूत अज्ञान आणि 'रु' चा अर्थ दिला आहे - त्याचा प्रतिबंधक, म्हणजेच गुरूला गुरू म्हणतात कारण तो अज्ञानाचा नाश करतो. ज्ञानाचा प्रकाश प्रज्वलित करतो.

                   गुरु पौर्णिमा--

     जीवनातील अंधार दूर करून प्रकाशाकडे नेणाऱ्याला 'गुरू' म्हणतात. हिंदू कॅलेंडरनुसार, आषाढ महिन्यातील पौर्णिमा (जुलै) ही गुरुपौर्णिमा म्हणून साजरी केली जाते. हा दिवस "गुरु" म्हणजेच शिक्षक किंवा गुरू यांचा सन्मान करण्यासाठी साजरा केला जातो. गुरुपौर्णिमेचा मोठा महिमा आहे. त्याप्रमाणे, पौर्णिमा प्रत्येक महिन्यात एकदा येते जेव्हा संपूर्ण आकाश चंद्राच्या किरणांनी प्रकाशित होते. पौर्णिमेच्या दिवशी ढगांचे दृश्य वेगळे असते. परंतु गुरुपौर्णिमेला इतर सर्व पौर्णिमांपेक्षा श्रेष्ठ म्हटले जाते कारण त्यात गुरुची पूजा केली जाते. यंदा गुरुपौर्णिमा सोमवार, 3 जुलै रोजी साजरी होणार आहे.

--महायोजना
-----------

                         (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-महायोजना.इन)
                        ---------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-03.07.2023-सोमवार.
=========================================