II गुरुपौर्णिमा II-लेख-3-A

Started by Atul Kaviraje, July 03, 2023, 05:00:54 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                    II गुरुपौर्णिमा II
                                   ----------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-०३.०७.२०२३-सोमवार आहे. आज "गुरुपौर्णिमा" आहे. वर्षभरात १२ किंवा १३ पौर्णिमा येतात त्यापैंकी आषाढात येणारी पौर्णिमा गुरुंच्या स्मृतीत समर्पित केली जाते याच पौर्णिमेला गुरुपौर्णिमा म्हणतात. गुरुपौर्णिमेला व्यासपौर्णिमा असेही म्हणतात. ज्यांनी महाभारत, पुराणे लिहिली, त्या व्यासमुनींना वंदन करण्याचा, त्यांची पूजा करण्याचा हा मंगलदिन. आषाढ महिन्याच्या पौर्णिमेला गुरु पौर्णिमा म्हणतात. या दिवशी गुरुची पुजा केली जाते. आपल्या जीवनाला नवे, योग्य वळण देणाऱ्या गुरूजनांविषयी कृतज्ञता व्यक्त करण्याचा हा दिवस असतो. जे आपले जीवन अंधारातून प्रकाशाकडे घेऊन जातात त्यांचे पूजन या दिवशी लोक फार श्रद्धने करतात. मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व भाऊ-बहीण, कवी-कवयित्रींना गुरु-पौर्णिमेच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा. वाचूया गुरु-पौर्णिमेवर काही महत्त्वाचे माहितीपूर्ण लेख.

            गुरु पौर्णिमा तारीख-3 जुलै सोमवार 2023--

     गुरु पोर्णिमा शुभ मुहूर्त-गुरुपौर्णिमेला गुरुची पूजा, स्नान, दान यासाठी 3 जुलै रोजी पहाटे 5.27 ते 7.12 पर्यंत शुभ मुहूर्त आहे. यानंतर सकाळी 8.56 ते 10.41 पर्यंत असेल. त्यानंतर दुपारी 2:10 पासून सुरू होऊन 3:54 पर्यंत असेल.
गुरु पोर्णिमा 2023 शुभ योग-गुरुपौर्णिमेच्या दिवशी अनेक शुभ योग तयार होत आहेत. या दिवशी ब्रह्मयोग, इंद्र योग आणि सूर्य आणि बुध यांच्या संयोगामुळे बुधादित्य राजयोगही तयार होत आहे.

     गुरु पोर्णिमा महत्व-"गुरु" या शब्दाचा उगम संस्कृतच्या प्राचीन भाषेत आढळतो. याचा अर्थ "अंधार दूर करणारा" असा होतो. गुरू हा व्यक्तीच्या जीवनातील दीपस्तंभ असतो, अज्ञानाचे काळे ढग दूर करतो

              गुरु पौर्णिमा 2023 तारीख--

आषाढ महिन्याची पौर्णिमा सुरू होते - 2 जुलै, रात्री 8.21 वाजता
आषाढ महिन्याची पौर्णिमा पूर्ण होणे - 3 जुलै, संध्याकाळी 5:08 वाजता
उदय तिथी लक्षात घेऊन सोमवार, 3 जुलै रोजी गुरुपौर्णिमेचा सण साजरा केला जाणार आहे.
गुरु पौर्णिमा 2023 शुभ मुहूर्त
गुरुपौर्णिमेला गुरुची पूजा, स्नान, दान यासाठी 3 जुलै रोजी पहाटे 5.27 ते 7.12 पर्यंत शुभ मुहूर्त आहे. यानंतर सकाळी 8.56 ते 10.41 पर्यंत असेल. त्यानंतर दुपारी 2:10 पासून सुरू होऊन 3:54 पर्यंत असेल.

                 गुरु पौर्णिमा 2023 शुभ योग--

     गुरुपौर्णिमेच्या दिवशी अनेक शुभ योग तयार होत आहेत. या दिवशी ब्रह्मयोग, इंद्र योग आणि सूर्य आणि बुध यांच्या संयोगामुळे बुधादित्य राजयोगही तयार होत आहे.

                 गुरु पौर्णिमा पूजा पद्धत--

     गुरुपौर्णिमेच्या दिवशी पवित्र नद्यांमध्ये स्नान करण्याचा नियम आहे. सकाळी स्नान करून घरोघरी पूजा केल्यानंतर स्वच्छ वस्त्रे परिधान करून गुरूंच्या मूर्तीवर पुष्पहार अर्पण करावा. यानंतर गुरूंच्या घरी जाऊन त्यांची पूजा करा आणि भेटवस्तू देऊन आशीर्वाद घ्या. ज्यांचे गुरू या जगात नाहीत त्यांनी गुरूंच्या चरणांची पूजा करावी. गुरुपौर्णिमेचा दिवस गुरुंना समर्पित आहे. शिष्य त्यांच्या गुरुदेवांची पूजा करतात. ज्यांना गुरू नाही, ते आपले नवे गुरू करतात.

               गुरुचे महत्त्व सांगणारे दोन श्लोक--

गुरु गोविन्द दोनों खड़े, काके लागूं पांय।

बलिहारी गुरु आपने, गोविंद दियो बताय॥

========================

गुरुर्ब्रह्मा ग्रुरुर्विष्णुः गुरुर्देवो महेश्वरः।

गुरुः साक्षात् परं ब्रह्म तस्मै श्री गुरवे नमः ॥

--महायोजना
-----------

                         (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-महायोजना.इन)
                        ---------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-03.07.2023-सोमवार. 
=========================================