II गुरुपौर्णिमा II-लेख-3-B

Started by Atul Kaviraje, July 03, 2023, 05:02:31 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje


                                   II गुरुपौर्णिमा II
                                  ----------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-०३.०७.२०२३-सोमवार आहे. आज "गुरुपौर्णिमा" आहे. वर्षभरात १२ किंवा १३ पौर्णिमा येतात त्यापैंकी आषाढात येणारी पौर्णिमा गुरुंच्या स्मृतीत समर्पित केली जाते याच पौर्णिमेला गुरुपौर्णिमा म्हणतात. गुरुपौर्णिमेला व्यासपौर्णिमा असेही म्हणतात. ज्यांनी महाभारत, पुराणे लिहिली, त्या व्यासमुनींना वंदन करण्याचा, त्यांची पूजा करण्याचा हा मंगलदिन. आषाढ महिन्याच्या पौर्णिमेला गुरु पौर्णिमा म्हणतात. या दिवशी गुरुची पुजा केली जाते. आपल्या जीवनाला नवे, योग्य वळण देणाऱ्या गुरूजनांविषयी कृतज्ञता व्यक्त करण्याचा हा दिवस असतो. जे आपले जीवन अंधारातून प्रकाशाकडे घेऊन जातात त्यांचे पूजन या दिवशी लोक फार श्रद्धने करतात. मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व भाऊ-बहीण, कवी-कवयित्रींना गुरु-पौर्णिमेच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा. वाचूया गुरु-पौर्णिमेवर काही महत्त्वाचे माहितीपूर्ण लेख.

     एक गुरू, ज्यांना अध्यात्मिक गुरु म्हणूनही ओळखले जाते, अशी व्यक्ती आहे जी साधकांना दैवी मार्गावर चालणे शिकवते आणि सक्षम करते. गुरू मार्गदर्शन प्रदान करतात जे शिष्याला अंतिम गंतव्यस्थानापर्यंत पोहोचण्यास अनुमती देतात, जे परमात्म्याचे क्षेत्र आहे. आत्मसाक्षात्कार आणि परमात्मप्राप्ती शक्य करणार्‍या गुरूंबद्दल कृतज्ञता व्यक्त करण्यासाठी जगभरातील असंख्य शिष्य गुरुपौर्णिमा अत्यंत भक्तीभावाने साजरी करतात. बृहस्पतिला वैदिक ज्योतिषशास्त्रात स्वर्गातील देवतांचे गुरु 'बृहस्पती' चे स्वरूप मानले गेले असल्याने गुरुपौर्णिमेला ज्योतिषशास्त्रीय महत्त्व आहे.

     गुरुपौर्णिमा हा एक असा दिवस आहे जेव्हा संपूर्ण विश्व विलक्षण शक्तिशाली सकारात्मक ऊर्जा उत्सर्जित करते जे आध्यात्मिक साधकाला त्याच्या प्रगतीला गती देण्यास मदत करते. तथापि, हा सण केवळ अध्यात्मिक मार्गाला पूर्णपणे समर्पित असलेल्यांपुरता मर्यादित नाही, तर जे भौतिक जबाबदाऱ्या किंवा इच्छांमध्ये अडकलेले आहेत आणि आपले संपूर्ण जीवन अंतिम ध्येयासाठी न वाहून आध्यात्मिक आघाडीवर लक्षणीय प्रगती करू इच्छितात त्यांच्यासाठीही हा उत्सव आहे. गुरुपौर्णिमा ही गुरु किंवा सद्गुरूंप्रती कृतज्ञतेच्या अतुलनीय भावनेने साजरी केली जाते कारण ही गुरुची शिकवण आणि मार्गदर्शन आहे ज्यामुळे शिष्याला दैवी चेतना प्राप्त होते.

     पवित्र हिंदू धर्मग्रंथांमध्ये असे विविध मंत्र किंवा श्लोक आहेत जे सूचित करतात की गुरु हा मूलत: 'सर्वोच्च मानव' आहे, ज्यामुळे लोकांना त्यांची अंतिम आध्यात्मिक उद्दिष्टे साध्य करण्यात आणि आयुष्यभर धार्मिकतेच्या मार्गावर चालण्यास मदत करण्यासाठी मानव म्हणून प्रकट होतो.

     अध्यात्मिक मार्गाचे शिष्य किंवा साधक त्यांच्या गुरूंबद्दल आणि जगाबद्दल कृतज्ञता व्यक्त करण्यासाठी गुरूंप्रती भक्ती आणि कृतज्ञतेचा भाव म्हणूनही हा सण साजरा केला जातो. गुरूंची शिकवण, मार्गदर्शन आणि अथक प्रयत्न शिष्याला जन्म-मृत्यूच्या चक्रातून मुक्त होण्यास आणि कधीही न संपणाऱ्या दैवी आनंदाच्या केंद्रस्थानी आत्म-साक्षात्कार प्राप्त करण्यास सक्षम करतात.

--महायोजना
-----------

                          (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-महायोजना.इन)
                         ----------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-03.07.2023-सोमवार. 
=========================================