दिन-विशेष-लेख-नायजरचा स्वातंत्र्य दिन-B

Started by Atul Kaviraje, August 03, 2023, 04:41:12 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                  "दिन-विशेष-लेख"
                               "नायजरचा स्वातंत्र्य दिन"
                              -----------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-03.08.2023-गुरुवार आहे. ३ ऑगस्ट-हा दिवस "नायजरचा स्वातंत्र्य दिन" म्हणूनही ओळखला जातो. वाचूया, तर या दिवसाचे महत्त्व, आजच्या या "दिन-विशेष-लेख" या शीर्षकI-अंतर्गत.

     सुमारे 1735-56 चा मोठा दुष्काळ—सध्याच्या कोरड्या चक्राची पूर्वसूचना, जे सुमारे 1880 मध्ये सुरू झाले—त्याचा नैसर्गिक वातावरणावर विपरीत परिणाम झाला . एरच्या पश्चिमेकडील शेतकरी समुदाय आणि चाड आणि कावर सरोवरामधील ओएस का नाहीसे झाले हे यावरून स्पष्ट होऊ शकते. हे कदाचित काही अंशी हे देखील स्पष्ट करेल की तुआरेग बसलेल्या दक्षिणेकडील योग्य भागावर त्यांचे नियंत्रण का वाढवू शकले.

     औपनिवेशिक विजयाच्या वेळी, फ्रेंचांनी नायजर म्हणून ओळखल्या जाणार्‍या अस्तित्वात तयार केलेल्या भिन्न प्रदेशांना परिघीय सीमांचे एकत्रिकरण म्हणून उत्तम वर्णन केले जाऊ शकते. तथापि, सीमावर्ती प्रदेश म्हणून, या प्रदेशांनी आश्रय क्षेत्र म्हणून महत्त्वपूर्ण भूमिका बजावली होती—१५९१ नंतर पश्चिमेकडे आणि सोंगाई साम्राज्यावर मोरोक्कनचा विजय आणि हौसा प्रदेश, मध्य हौसालँडमधील १८०४ फुलानी जिहाद नंतर (म्हणजे, सध्याच्या काळात उत्तर नायजेरिया ). दोन्ही प्रकरणांमध्ये निर्वासित असे लोक होते जे त्यांच्या संबंधित मातृभूमीच्या लष्करी संघर्षात, तसेच धार्मिक संघर्षांमध्ये हरले होते. त्यामुळे दोन्ही प्रदेश झालेइस्लाम लादण्याचा प्रयत्न करणार्‍या अंशतः परकीय विजेत्यांच्या तोंडावर "पारंपारिकतेचे" बुरुज .

     1899 मध्ये फ्रेंच विजयाची जोरदार सुरुवात झाली. 1899 मध्ये फ्रेंच कर्णधार पॉल वुलेट आणि चार्ल्स-पॉल-लुई चॅनोइन (ज्युलियन चॅनोइन म्हणून ओळखले जाते) यांच्या नेतृत्वाखालील कुख्यात क्रूर मोहिमेला स्थानिक जनतेने दृढनिश्चयपूर्वक प्रतिकार केला. 1922 मध्येच, 1913-15 च्या भीषण दुष्काळ आणि दुष्काळ आणि 1916-17 च्या तुआरेग उठावानंतर, फ्रेंचांनी नागरी नियंत्रणाखाली नियमित प्रशासन स्थापन केले. तोपर्यंत तुआरेगची वीज खंडित झाली होती.

     इतर ठिकाणांप्रमाणेच, फ्रेंच पश्चिम आफ्रिकेतील शांतता ( पॅक्स गॅलिका ) म्हणजे, इतर गोष्टींबरोबरच, इस्लामचा वेगवान प्रसार, लोकसंख्येची प्रचंड वाढ आणि, जरी केवळ हौसामध्ये, नगदी पिकांच्या लागवडीचा विस्तार. दुसरीकडे, सोनघाई-झार्माने, किनारपट्टीच्या प्रदेशात हंगामी कामगार म्हणून स्वत: ला गुंतवून फ्रेंच कर मागण्यांना प्रतिसाद दिला.

     1946 च्या सुधारणांद्वारे, फ्रान्सच्या आफ्रिकन विषयांना सिद्धांततः पूर्ण नागरिकत्व देण्यात आले. अशा प्रकारे आफ्रिकेतील इतर वसाहतींसह नायजरचे ("परदेशी प्रदेश" नाव बदलले) फ्रेंच संसदेत प्रतिनिधित्व केले गेले. स्थानिक पातळीवर सल्लागार-विधानसभाही स्थापन करण्यात आल्या. या सुधारणांमुळे एक लहान नवीन अभिजात वर्ग, तथाकथित évolués — म्हणजे, ज्यांना फ्रेंच शाळांमध्ये प्रशिक्षण देण्यात आले होते, त्यांची चढाई सुरक्षित झाली. बरेच लोक पूर्वी गुलाम बनलेल्या लोकांचे वंशज होते आणि बहुतेक सोंगाई-झार्मा होते. खरंच, पश्चिमेकडील लोक, उदाहरणार्थ, हौसापेक्षा युरोपियन प्रभावासाठी अधिक खुले असल्याचे सिद्ध झाले होते.

     किमान 1954-55 पर्यंत फ्रेंच प्रशासन (गव्हर्नर जीन टोबी यांच्या नेतृत्वाखाली 12 वर्षे) राजकीय परिस्थितीवर ठामपणे नियंत्रण राहिले. 1957 मध्ये प्रथम स्थानिक कार्यकारिणीची स्थापना करण्यात आली. तिचे प्रमुख, डाव्या विचारसरणीचे कामगार संघटनावादी जिबो बकरी यांनी 1958 च्या सार्वमतामध्ये मत न देण्याचे समर्थन केले, परंतु 72 टक्के मते फ्रान्सशी सतत संबंध ठेवण्याच्या बाजूने होती. तरीसुद्धा, बाकरीच्या उत्तराधिकारी, त्याचा चुलत भाऊ आणि सहकारी सोन्घाई-झर्मा हमानी डायोरी यांच्या अंतर्गत , 3 ऑगस्ट 1960 रोजी स्वातंत्र्याची घोषणा करण्यात आली.

                       (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-ब्रिटानिका.कॉम)
                      ----------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-03.08.2023-गुरुवार.
=========================================