दिन-विशेष-लेख-पाकिस्तानचा स्वातंत्र्य दिन-D

Started by Atul Kaviraje, August 14, 2023, 05:13:18 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                    "दिन-विशेष-लेख"
                               "पाकिस्तानचा स्वातंत्र्य दिन"
                              -------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक- 14.08.2023-सोमवार आहे.  १४ ऑगस्ट-हा दिवस "पाकिस्तानचा स्वातंत्र्य दिन" म्हणूनही ओळखला जातो. वाचूया, तर या दिवसाचे महत्त्व, आजच्या या "दिन-विशेष-लेख" या शीर्षकI-अंतर्गत.

     अगदी सकाळपासूनच इमारतीत सामान्य जनताही उत्साहाने जमली होती. पाकिस्तानचे नवे गव्हर्नर जनरल महम्मद अली जिना आणि लॉर्ड माऊंटबॅटन एका खास बग्गीत बसून असेंबली हॉलमध्ये निघाले तेव्हा दुतर्फा लोक जमले होते. आणि जोरदार घोषणा आणि टाळ्यांच्या गजरात जनतेनं या दोघांचं स्वागत केलं. असेंबली हॉलमध्ये सगळ्या खुर्च्या गच्च भरलेल्या होत्या.

     गॅलरीत पाकिस्तानमधल्या प्रसिद्ध व्यक्ती, नेते वर्तमानपत्रांचे संपादक आणि ज्येष्ठ पत्रकार मोठ्या संख्येनं उपस्थित होते. सभेचं अध्यक्षपद अर्थातच संविधान सभेचे अध्यक्ष मोहम्मद अली जिना यांच्याकडे होतं. त्यांच्या शेजारी माऊंटबॅटन बसले होते.

     सर्वप्रथम लॉर्ड माऊंटबॅटन यांनी ब्रिटिश सम्राटांचा संदेश उपस्थितांना वाचून दाखवला. यात जिनांना उद्देशून म्हटलं होतं की,

     "ब्रिटिश राष्ट्रकूलात सहभागी असलेल्या पाकिस्तान नावाच्या एका नव्या राष्ट्राची स्थापना आज होते आहे. त्याबद्दल मी तुमचं हार्दिक अभिनंदन करतो. तुम्ही ज्या पद्धतीने स्वातंत्र्य मिळवलं ते अख्ख्या जगात स्वातंत्र्यप्रेमी लोकांसाठी मार्गदर्शक ठरले. मला अशी आशा आहे की, ब्रिटिश राष्ट्रकूलातील सर्व देश लोकशाहीच्या सिद्धांतांचं पालन करतील."

     हा संदेश वाचून दाखवल्यानंतर लॉर्ड माऊंटबॅटन यांनी आपल्या समारोपाच्या भाषणात पाकिस्तान आणि पाकिस्तानी जनतेच्या सुरक्षिततेसाठी प्रार्थना केली.

     या आपल्या भाषणात त्यांनी म्हटलंय की,

     "आज मी व्हॉईसरॉय म्हणून तुमच्या समोर उभा आहे. उद्या नव्या पाकिस्तानी सरकारची स्थापना होईल. आणि त्याची व्यवस्था तुमच्या हातात असेल. मी तुमचा शेजारी देश भारताचा नवा संवैधानिक प्रमुख म्हणून काम पाहिन. दोन्ही देशांच्या सरकारांनी मला संयुक्त सुरक्षा परिषदेचा तटस्थ अध्यक्ष बनण्याची विनंती केली आहे. माझ्यासाठी ही खूप सन्मानाची गोष्ट आहे. आणि ही जबाबदारी कसोशीने पेलण्याचा मी प्रयत्न करेन.

     उद्या दोन नवीन सार्वभौम राष्ट्र ब्रिटिश राष्ट्रकूलात समाविष्ट होतील. खरंतर ही दोन नवीन राष्ट्र नाहीएत. तर गौरवपूर्ण प्राचीन इतिहास असलेली दोन राष्ट्र आहेत. या दोन्ही स्वतंत्र देशांतील नेते जगभरात लोकप्रिय आहेत. अख्खं जग त्यांचा आदर करतं. या दोन्ही देशातील कवी, शास्त्रज्ञ आणि सैन्यानेही मानवतेच्या दृष्टिकोणातून जगाची सेवा केली आहे. या देशांच्या सरकारांना अनुभव कमी असेल पण, ते कमजोर नाहीत. उलटपक्षी जगभरात शांती आणि विकास घडवून आणण्यात आपला वाटा दोन्ही राष्ट्र उचललीत एवढी क्षमता त्यांच्यात आहे."

--अकील अब्बास जाफरी
--इतिहासकार, संशोधक
----------------------

                        (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-bbc.कॉम)
                       ------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-14.08.2023-सोमवार.
=========================================