पारशी नूतन वर्ष-पतेती-लेख-8

Started by Atul Kaviraje, August 16, 2023, 11:20:43 AM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                               "पारशी नूतन वर्ष-पतेती"
                              ----------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-१६.०८.२०२३-बुधवार आहे. आज "पारशी नूतन वर्ष-पतेती" आहे. महाराष्ट्रात हा दिवस 'पतेती' म्हणून हा दिवस साजरा करण्यात येतो. नवरोज हा दिवस पारशी समुदायासाठी अत्यंत महत्वाचा असून आजचा दिवस मोठ्या उत्साहाने साजरा करण्यात येतो. या दिवशी लोक नवीन कपडे घालतात, मंदिरात जातात, घरात मिठाई आणि पदार्थ बनवतात आणि लोक एकमेकांना भेटवस्तू देऊन आनंद साजरा करतात. पारशी समाजाचे लोक मंदिरातील अग्नीला साक्षी मानतात आणि स्वतःसाठी आणि आपल्या कुटुंबासाठी सुख, शांती आणि समृद्धीची प्रार्थना करतात आणि गरिबांना दान देखील करतात. मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व पारशी बंधू-भगिनीस पतेतीच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा. वाचूया पतेतीचे काही महत्त्वपूर्ण लेख.

     नौरोजच्या दिवशी इतर पदार्थ शिजवणे देखील सामान्य आहे. उदाहरणार्थ, ईदच्या रात्री माशांसह सब्जी पोलो आणि नान-ए नोखोडची सारख्या मिठाई खाल्ल्या जातात . सर्वसाधारणपणे, नौरोझचे अन्न शिजवणे हे प्रत्येक प्रदेशात सामान्य आहे जेथे नौरोझ साजरा केला जातो आणि प्रत्येक भागात त्याचे अन्न आणि मिठाई असते.

     या पेंटिंगमध्ये नौरोजची हाफ्ट-सिन चिन्हे अग्नी, पृथ्वी, हवा, पाणी आणि मानव, प्राणी आणि वनस्पती या तीन जीवनातील घटकांशी संबंधित आहेत.

     सामान्यत:, नौरोझच्या आगमनापूर्वी, कुटुंबातील सदस्य हॅफ्ट-सिन टेबलाभोवती जमतात आणि नवीन वर्ष साजरे करण्यासाठी मार्च विषुववृत्ताच्या अचूक क्षणाची प्रतीक्षा करतात. झेंड-अवेस्तामध्ये नमूद केल्याप्रमाणे क्रमांक ७ आणि अक्षर S हे सात अमेषसेपंतांशी संबंधित आहेत. ते अग्नि, पृथ्वी, वायू, पाणी या चार घटकांशी आणि मानव, प्राणी आणि वनस्पती या तीन जीवन प्रकारांशी संबंधित आहेत. आधुनिक काळात, स्पष्टीकरण सोप्या करण्यात आले की हफ्ट-सिन ( फारसी : هفت‌سین , sin (س) अक्षराने सुरू होणाऱ्या सात गोष्टी आहेत:

सब्जे ( पर्शियन : سبزه ) - गहू , बार्ली , मूग , किंवा मसूर स्प्राउट्स एका ताटात उगवले जातात.
समनु ( पर्शियन : سمنو ) - गव्हाच्या जंतूपासून बनवलेली गोड खीर
पर्शियन ऑलिव्ह ( फारसी : سنجد , रोमनीकृत :  senjed )
व्हिनेगर ( पर्शियन : سرکه , रोमनीकृत :  सेर्क )
सफरचंद ( पर्शियन : سیب , रोमनीकृत :  sib )
लसूण ( पर्शियन : سر ​​, रोमनीकृत :  सर )
सुमाक ( फारसी : سماق , रोमनीकृत :  somāq )

     Haft-sin टेबलमध्ये आरसा, मेणबत्त्या, पेंट केलेली अंडी , पाण्याची वाटी, सोनेरी मासे, नाणी, हायसिंथ आणि पारंपारिक मिठाई यांचा समावेश असू शकतो. कुराण , बायबल , अवेस्ता , फेरदौसीचा शाहनाम , किंवा हाफेजचा दिवाण यासारखे " शहाणपणाचे पुस्तक" देखील समाविष्ट केले जाऊ शकते.  Haft-sin चे मूळ स्पष्ट नाही. गेल्या 100 वर्षांपासून ही प्रथा लोकप्रिय झाल्याचे मानले जाते.

--विकिपीडिया वरून, मुक्त ज्ञानकोश
--------------------------------

                    (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-एन.विकिपीडिया.ऑर्ग)
                   ---------------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-16.08.2023-बुधवार.
=========================================