पारशी नूतन वर्ष-पतेती-लेख-13

Started by Atul Kaviraje, August 16, 2023, 11:27:32 AM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                              "पारशी नूतन वर्ष-पतेती"
                             -----------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-१६.०८.२०२३-बुधवार आहे. आज "पारशी नूतन वर्ष-पतेती" आहे. महाराष्ट्रात हा दिवस 'पतेती' म्हणून हा दिवस साजरा करण्यात येतो. नवरोज हा दिवस पारशी समुदायासाठी अत्यंत महत्वाचा असून आजचा दिवस मोठ्या उत्साहाने साजरा करण्यात येतो. या दिवशी लोक नवीन कपडे घालतात, मंदिरात जातात, घरात मिठाई आणि पदार्थ बनवतात आणि लोक एकमेकांना भेटवस्तू देऊन आनंद साजरा करतात. पारशी समाजाचे लोक मंदिरातील अग्नीला साक्षी मानतात आणि स्वतःसाठी आणि आपल्या कुटुंबासाठी सुख, शांती आणि समृद्धीची प्रार्थना करतात आणि गरिबांना दान देखील करतात. मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व पारशी बंधू-भगिनीस पतेतीच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा. वाचूया पतेतीचे काही महत्त्वपूर्ण लेख.

               Nowruz In India--

     नवरोज, ज्याला नवरोज म्हणूनही ओळखले जाते, भारतातील पारशी समुदायाद्वारे साजरा केला जातो, जे धार्मिक छळापासून वाचण्यासाठी 7 व्या शतकात इराणमधून भारतात पळून गेलेल्या झोरोस्ट्रियनचे वंशज आहेत.

     भारतात, इराण आणि इतर देशांप्रमाणेच, पारंपारिक हॅफ्ट-सीन टेबल, विशेष जेवण आणि मित्र आणि नातेवाईकांच्या भेटीसह नौरोज सामान्यत: साजरा केला जातो. तथापि, पारशी नवरोजच्या उत्सवाशी संबंधित काही विशिष्ट प्रथा आणि परंपरा देखील आहेत.

     अशीच एक परंपरा म्हणजे जमशेदी नवरोज, जी वार्नल विषुववृत्ताच्या दिवशी साजरी केली जाते आणि पौराणिक राजा जमशेद यांच्या नावावर आहे, ज्याने पर्शियामध्ये सौर दिनदर्शिका सुरू केली असे म्हटले जाते. या दिवशी पारशी लोक नवीन कपडे परिधान करतात आणि अग्नि मंदिराला भेट देतात, जिथे ते प्रार्थना करतात आणि धार्मिक विधी करतात.

     पारशी उत्सवाचा आणखी एक महत्त्वाचा पैलू म्हणजे पारंपारिक खाद्यपदार्थ तयार करणे आणि सामायिक करणे, जसे की पुलाव दार, कारमेलाइज्ड कांदे आणि मसाल्यांनी बनवलेले तांदळाचे डिश आणि शेवया, दूध आणि साखरेने बनवलेले रवो, एक गोड खीर.

     एकूणच, भारतातील पारशी समुदायासाठी नौरोज हा एक महत्त्वाचा आणि आनंदाचा प्रसंग आहे, जे आपल्या सांस्कृतिक मुळांशी जोडण्याची आणि आशा आणि नूतनीकरणाने भरलेल्या नवीन वर्षाची सुरुवात साजरे करण्याची संधी म्हणून वापरतात.

                      (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-जीवनमराठी.कॉम)
                     ------------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-16.08.2023-बुधवार.
=========================================