नारळी पौर्णिमा-लेख-1

Started by Atul Kaviraje, August 30, 2023, 02:15:53 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                    "नारळी पौर्णिमा"
                                   ----------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-३०.०८.२०२३-बुधवार आहे. आज "नारळी पौर्णिमा" आहे. नारळी पौर्णिमा हा हिंदू सण भारताच्या पश्चिम किनारपट्टीवरील कोळी समुदायाद्वारे मोठ्या उत्साहाने आणि आनंदाने साजरा केला जातो. हिंदू कॅलेंडरमधील श्रावण महिन्यातील पौर्णिमेला हा सण साजरा केला जातो आणि म्हणूनच याला श्रावण पौर्णिमा देखील म्हणतात. यावर्षी नारळी पौर्णिमा 30 ऑगस्ट 2023 रोजी येत आहे. मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व बंधू-भगिनी, कवी-कवियत्रींना नारळी पौर्णिमा सणाच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा. वाचूया, नारळी पौर्णिमेवर एक महत्त्वाचा लेख.

             नारळी पौर्णिमा सणाची माहिती--

     नमस्कार मित्र-मैत्रिणींनो आज आपण नारळी पौर्णिमा या विषयावर माहिती बघणार आहोत. नारळी पौर्णिमा, ज्याला नारळ दिवस म्हणूनही ओळखले जाते, हा भारतातील महाराष्ट्र राज्यात साजरा केला जाणारा एक महत्त्वाचा सण आहे. हा सण श्रावण महिन्यातील पौर्णिमेच्या दिवशी येतो, जो सहसा जुलै किंवा ऑगस्टमध्ये येतो. या निबंधात, आम्ही नारळी पौर्णिमेचा इतिहास आणि महत्त्व तसेच सणाशी संबंधित प्रथा आणि परंपरांचा शोध घेणार आहोत.

                 इतिहास--

     नारळी पौर्णिमेचा उगम प्राचीन काळापासून शोधला जाऊ शकतो. पौराणिक कथेनुसार, हा सण समुद्राचा हिंदू देव वरुण याच्याशी संबंधित आहे. प्राचीन काळी, महाराष्ट्राच्या किनारी प्रदेशात मासेमारी हा प्रमुख व्यवसाय होता आणि मच्छीमार अनेकदा 'पॅले' नावाच्या लाकडी बोटीतून समुद्रात जात असत. मात्र, पावसाळ्यात समुद्र खवळून धोकादायक होऊन मच्छिमारांना मासेमारी करणे कठीण होते. भगवान वरुणाचा आशीर्वाद मिळविण्यासाठी आणि मासेमारीचा सुरक्षित हंगाम सुनिश्चित करण्यासाठी, मच्छीमारांनी श्रावण महिन्यातील पौर्णिमेच्या दिवशी समुद्रात नारळ अर्पण करण्यास सुरुवात केली. ही परंपरा कालांतराने नारळी पौर्णिमेच्या उत्सवात विकसित झाली.

               महत्त्व--

     नारळी पौर्णिमा हा समुद्र आणि त्याच्या वरदानाचा उत्सव आहे. सुरक्षित आणि यशस्वी मासेमारीच्या हंगामासाठी भगवान वरुणाला कृतज्ञता व्यक्त करण्याची ही वेळ आहे. याव्यतिरिक्त, हा सण पावसाळ्याच्या हंगामाशी देखील संबंधित आहे, जो या प्रदेशात आवश्यक असलेला पाऊस आणतो आणि जलस्रोत पुन्हा भरतो.

             पद्धती व परंपरा--

     नारळी पौर्णिमेशी संबंधित रीतिरिवाज आणि परंपरा महाराष्ट्रातील वेगवेगळ्या प्रदेशांमध्ये भिन्न आहेत, परंतु काही सामान्य पद्धतींचा समावेश आहे:--

समुद्राला नारळ अर्पण करणे: नारळी पौर्णिमेशी संबंधित सर्वात महत्वाची प्रथा म्हणजे समुद्राला नारळ अर्पण करणे. मच्छीमार आणि समाजातील इतर सदस्य त्यांच्या कृतज्ञता आणि आदराचे प्रतीक म्हणून भगवान वरुणांना फुले आणि मिठाई यांसारख्या इतर अर्पणांसह नारळ अर्पण करतात.

बोटींच्या शर्यती: महाराष्ट्रातील काही प्रदेशात नारळी पौर्णिमेला बोटींच्या शर्यती आयोजित केल्या जातात. या शर्यतींमध्ये मच्छीमारांच्या संघांचा आणि समाजातील इतर सदस्यांचा समावेश आहे जे लाकडी बोटींमध्ये स्पर्धा करतात. शर्यतींमध्ये अनेकदा संगीत आणि नृत्य सादर केले जातात.

सामुदायिक मेजवानी: नारळी पौर्णिमा हा देखील सामुदायिक मेजवानीचा काळ आहे. पुरणपोळी, उकडीचे मोदक आणि श्रीखंड यांसारख्या पारंपारिक महाराष्ट्रीयन पदार्थांचा आस्वाद घेण्यासाठी कुटुंबे आणि मित्र एकत्र जमतात.

सजावट: प्रसंगी घरे आणि बोटी फुलांनी आणि रांगोळ्यांनी सजवल्या जातात (रंगीत पावडरने बनवलेल्या रंगीत रचना).

भगवान वरुणाची पूजा: काही समुदाय नारळी पौर्णिमेला भगवान वरुणाची विशेष प्रार्थना आणि पूजा देखील करतात.

               निष्कर्ष--

     नारळी पौर्णिमा हा एक अनोखा आणि रंगीबेरंगी सण आहे जो समुद्र आणि त्याच्या वरदानाचा उत्सव साजरा करतो. सुरक्षित आणि यशस्वी मासेमारीच्या हंगामासाठी भगवान वरुणाचे आभार मानण्याची आणि आगामी हंगामासाठी त्यांचे आशीर्वाद घेण्याची ही वेळ आहे. समुद्राला नारळ अर्पण करणे, बोटींच्या शर्यती, सामुदायिक मेजवानी आणि सजावट यासह अनेक प्रथा आणि परंपरांसह हा सण साजरा केला जातो. नारळी पौर्णिमा ही महाराष्ट्राच्या सांस्कृतिक वारशाचा एक महत्त्वाचा भाग आहे आणि ती सर्व वयोगटातील आणि पार्श्वभूमीतील लोक मोठ्या उत्साहाने आणि आनंदाने साजरी केली जाते.

                   (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-इन्फॉरमेशन मराठी.कॉम)
                  ------------------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-30.08.2023-बुधवार.
=========================================