नारळी पौर्णिमा-लेख-4

Started by Atul Kaviraje, August 30, 2023, 02:22:13 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                    "नारळी पौर्णिमा"
                                   ----------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-३०.०८.२०२३-बुधवार आहे. आज "नारळी पौर्णिमा" आहे. नारळी पौर्णिमा हा हिंदू सण भारताच्या पश्चिम किनारपट्टीवरील कोळी समुदायाद्वारे मोठ्या उत्साहाने आणि आनंदाने साजरा केला जातो. हिंदू कॅलेंडरमधील श्रावण महिन्यातील पौर्णिमेला हा सण साजरा केला जातो आणि म्हणूनच याला श्रावण पौर्णिमा देखील म्हणतात. यावर्षी नारळी पौर्णिमा 30 ऑगस्ट 2023 रोजी येत आहे. मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व बंधू-भगिनी, कवी-कवियत्रींना नारळी पौर्णिमा सणाच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा. वाचूया, नारळी पौर्णिमेवर एक महत्त्वाचा लेख.

                सांस्कृतिक महत्त्व--

     नारळी पौर्णिमा हा महाराष्ट्राच्या सांस्कृतिक वारशाचा एक महत्त्वाचा भाग आहे आणि राज्यभर मोठ्या थाटामाटात साजरा केला जातो. हा सण म्हणजे लोकांनी एकत्र येण्याचा आणि महाराष्ट्रीयन संस्कृतीची समृद्धता आणि विविधता साजरी करण्याचा आणि समुदाय आणि सौहार्द यांचे बंध दृढ करण्याचा वेळ आहे.

     नारळी पौर्णिमेशी संबंधित मुख्य प्रथांपैकी एक म्हणजे समुद्राला नारळ अर्पण करणे. भक्ती आणि कृतज्ञतेची ही कृती मानव आणि निसर्ग यांच्यातील खोल संबंधाचे प्रतीक आहे आणि आपले जीवन टिकवून ठेवणाऱ्या नैसर्गिक संसाधनांचे जतन आणि संरक्षण करण्याच्या महत्त्वाची आठवण करून देते.

     नारळी पौर्णिमेचा आणखी एक महत्त्वाचा पैलू म्हणजे या दिवशी सामुदायिक मेजवानी आयोजित केली जातात. पुरणपोळी, उकडीचे मोदक आणि श्रीखंड यांसारख्या पारंपारिक महाराष्ट्रीय पदार्थांचा आस्वाद घेण्यासाठी आणि सणाच्या आनंदात आणि सौहार्दात सहभागी होण्यासाठी कुटुंब आणि मित्र एकत्र जमतात. मेजवानी हे महाराष्ट्रीय संस्कृतीचे केंद्रस्थान असलेल्या औदार्य आणि सर्वसमावेशकतेच्या भावनेचे प्रतीक आहेत.

     नारळी पौर्णिमेचा आणखी एक महत्त्वाचा पैलू म्हणजे बोटींच्या शर्यती, विशेषत: महाराष्ट्राच्या किनारपट्टीच्या प्रदेशात. या शर्यतींमध्ये मच्छीमारांच्या संघांचा आणि समाजातील इतर सदस्यांचा समावेश आहे जे लाकडी बोटींमध्ये स्पर्धा करतात. शर्यतींमध्ये अनेकदा संगीत आणि नृत्य सादर केले जातात आणि ते महाराष्ट्रातील पारंपारिक कला प्रकारांचे प्रदर्शन करण्याचा एक मार्ग म्हणून काम करतात.

     वरील रीतिरिवाजांच्या व्यतिरिक्त, नारळी पौर्णिमा हा कथाकथन, नाट्य आणि संगीत आणि नृत्य सादरीकरणासारख्या सामाजिक आणि सांस्कृतिक क्रियाकलापांसाठी देखील एक वेळ आहे. हे उपक्रम सामुदायिक गट आणि सांस्कृतिक संस्थांद्वारे आयोजित केले जातात आणि पारंपारिक कला प्रकारांना प्रोत्साहन देणे आणि महाराष्ट्राचा सांस्कृतिक वारसा जतन करणे हा त्यांचा उद्देश आहे.

                अध्यात्मिक महत्त्व--

     नारळी पौर्णिमेलाही आध्यात्मिक महत्त्व आहे आणि तो महान आध्यात्मिक शक्ती आणि महत्त्वाचा काळ मानला जातो. हिंदू पौराणिक कथेनुसार, श्रावण महिन्यातील पौर्णिमा हा एक महान शुभ काळ आहे आणि विनाश आणि परिवर्तनाची हिंदू देवता भगवान शिव यांच्या उपासनेशी संबंधित आहे. या दिवशी समुद्राला नारळ अर्पण करणे हे भगवान शिव आणि भगवान वरुण यांचे आशीर्वाद मिळविण्याचा आणि सुरक्षित आणि समृद्ध जीवन सुनिश्चित करण्याचा एक मार्ग आहे असे मानले जाते.

                निष्कर्ष--

     नारळी पौर्णिमा हा महान ऐतिहासिक, सांस्कृतिक आणि आध्यात्मिक महत्त्व असलेला सण आहे आणि हा महाराष्ट्राच्या सांस्कृतिक वारशाचा एक महत्त्वाचा भाग आहे. हा सण मानव आणि निसर्ग यांच्यातील खोल संबंध साजरा करतो आणि आपले जीवन टिकवून ठेवणाऱ्या नैसर्गिक संसाधनांचे जतन आणि संरक्षण करण्याच्या महत्त्वाची आठवण करून देतो. लोकांनी एकत्र येऊन महाराष्ट्राची समृद्धता आणि विविधता साजरी करण्याची हीच वेळ आहे.

                    (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-इन्फॉरमेशन मराठी.कॉम)
                    -----------------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-30.08.2023-बुधवार.
=========================================