नारळी पौर्णिमा-लेख-7

Started by Atul Kaviraje, August 30, 2023, 02:34:21 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje


                                    "नारळी पौर्णिमा"
                                   ----------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-३०.०८.२०२३-बुधवार आहे. आज "नारळी पौर्णिमा" आहे. नारळी पौर्णिमा हा हिंदू सण भारताच्या पश्चिम किनारपट्टीवरील कोळी समुदायाद्वारे मोठ्या उत्साहाने आणि आनंदाने साजरा केला जातो. हिंदू कॅलेंडरमधील श्रावण महिन्यातील पौर्णिमेला हा सण साजरा केला जातो आणि म्हणूनच याला श्रावण पौर्णिमा देखील म्हणतात. यावर्षी नारळी पौर्णिमा 30 ऑगस्ट 2023 रोजी येत आहे. मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व बंधू-भगिनी, कवी-कवियत्रींना नारळी पौर्णिमा सणाच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा. वाचूया, नारळी पौर्णिमेवर एक महत्त्वाचा लेख.

            नारळी पौर्णिमा कोणत्या पद्धतीने सजवली जाते?--

     नारळी पौर्णिमा मोठ्या उत्साहात आणि जल्लोषात साजरी केली जाते आणि या सणाच्या मुख्य आकर्षणांपैकी एक म्हणजे बोटी आणि जहाजांची सजावट. बोटी रंगीबेरंगी झेंडे, फुले आणि इतर सजावटीच्या वस्तूंनी सजवल्या जातात आणि भव्य मिरवणुकीत समुद्रात नेल्या जातात. नारळी पौर्णिमा सजवण्याच्या काही सामान्य पद्धती येथे आहेत:--

बोटी आणि जहाजे: नारळी पौर्णिमेच्या दिवशी बोटी आणि जहाजे रंगीबेरंगी ध्वज, बॅनर आणि स्ट्रीमर्सने सजवली जातात. ताजी फुले, नारळाची पाने आणि इतर सजावटीच्या वस्तूंनीही बोटी सजल्या आहेत. मग बोटी एका भव्य मिरवणुकीत समुद्रात नेल्या जातात, ज्यामध्ये लोक गातात आणि नाचतात.

रांगोळी: रांगोळी हा एक पारंपारिक भारतीय कला प्रकार आहे ज्यामध्ये रंगीत पावडर किंवा फुले वापरून जमिनीवर नमुने तयार केले जातात. नारळी पौर्णिमेला, लोक रंगीबेरंगी फुले आणि पाकळ्या वापरून घराबाहेर सुंदर रांगोळ्या काढतात.

तोरण: तोरण ही एक सजावटीची वस्तू आहे जी घराच्या मुख्य प्रवेशद्वारावर टांगली जाते. नारळी पौर्णिमेला लोक नारळाची पाने, फुले आणि इतर सजावटीच्या वस्तूंनी बनवलेल्या तोरणांनी त्यांची घरे सजवतात.

मेणबत्त्या आणि दिये: मेणबत्त्या आणि डाय हे भारतीय सणांचा अविभाज्य भाग आहेत आणि नारळी पौर्णिमा त्याला अपवाद नाही. लोक त्यांच्या घरात आणि बोटींवर मेणबत्त्या आणि दिवे लावतात, एक सुंदर आणि उत्सवपूर्ण वातावरण तयार करतात.

समुद्राला अर्पण: आधी सांगितल्याप्रमाणे नारळी पौर्णिमेला लोक समुद्राला नारळ अर्पण करतात. नारळ फुलांनी आणि इतर सजावटीच्या वस्तूंनी सजवलेले असतात, ज्यामुळे ते सुंदर आणि आकर्षक दिसतात.

     शेवटी, नारळी पौर्णिमा हा एक सण आहे जो मोठ्या आनंदाने आणि उत्साहाने साजरा केला जातो आणि या उत्सवात बोटी, जहाजे आणि घरांची सजावट महत्त्वपूर्ण भूमिका बजावते. रंगीबेरंगी आणि दोलायमान सजावट सणासुदीच्या वातावरणात भर घालतात, हा प्रसंग आणखी खास आणि संस्मरणीय बनवतात.

                   (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-इन्फॉरमेशन मराठी.कॉम)
                  ------------------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-30.08.2023-बुधवार.
=========================================