गोपाळ-कIला(दहीहंडी)-माहिती-13

Started by Atul Kaviraje, September 07, 2023, 05:26:47 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                  "गोपाळ-कIला(दहीहंडी)"
                                 ------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-०७.०९.२०२३-गुरुवार आहे. आज "गोपाळ-कIला (दही हंडी)" आहे. दहीहंडी हा श्रीकृष्ण जन्माष्टमीच्या दुसऱ्या दिवशी साजरा केला जाणारा सण आहे. दहीहंडी हा सण संपूर्ण राज्यात मोठ्या उत्साहानं साजरा केला जातो. तरुण मंडळी तर या सणाची आतुरतेने वाट पाहातात. कारण या दिवशी एकावर एक थर रचून मोठमोठ्या दही हंडी फोडण्याची संधी मिळते. बाल गोपाळांच्या जन्मानिमित्त दहीहंडी उत्सव मोठ्या थाटामाटात साजरा केला जातो. पौराणिक कथेनुसार, भगवान श्रीकृष्ण लहान असताना दही, दूध, लोणी आणि इतर दुग्धजन्य पदार्थ खात होते. कृष्णापासून त्याचे रक्षण करण्यासाठी त्यांची आई यशोदा दहीहंडी उंच ठिकाणी ठेवत असे, पण बालगोपालांनाही तिथे जाता आले. मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व भाऊ-बहीण, कवी-कवियित्रीना गोपाळ-काल्याच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा. वाचूया दहीहंडी सणाची संपूर्ण माहिती. 

         दहीहंडी उत्सव साजरा (Celebrating Dahi Handi festival in Marathi)--

     दहीहंडी उत्सवाची सुरुवात जन्माष्टमीपासून होते, हा दिवस भगवान कृष्णाचा जन्मदिवस म्हणून साजरा केला जातो. हा कार्यक्रम प्रचंड उत्साहाने आणि उत्साहाने साजरा केला जातो आणि लोक विविध उत्सव-संबंधित क्रियाकलापांमध्ये भाग घेतात.

     दहीहंडी उत्सवाचा प्राथमिक कार्यक्रम म्हणजे दहीहंडीचे टांगलेले भांडे पाडण्यासाठी मानवी पिरॅमिड बांधणे. पिरॅमिड बांधणाऱ्या तरुणांना गोविंदा म्हणून ओळखले जाते. गोविंदा एकमेकांच्या वर पिरॅमिडल फॉर्मेशनमध्ये रचतात आणि वरच्या स्तरावर गोविंदांनी भांडे तोडले आहेत.

     ज्या उंचीवर भांडे टांगले जाते ती स्थानानुसार वेगळी असते. भांडे विविध उंचीवर निलंबित केले जाते, काही ठिकाणी 20 फूट ते इतरांमध्ये 50 फूट किंवा त्यापेक्षा जास्त असते. पॉटच्या उंचीमुळे क्रियाकलापांची जटिलता आणि उत्साह वाढतो.

     महाराष्ट्रात अनेक ठिकाणी दहीहंडी स्पर्धा आयोजित केली जाते. पिरॅमिडची उंची, भांडे फोडण्यासाठी लागणारा वेळ आणि स्पर्धेनंतरच्या परिसराची स्वच्छता यांचा उपयोग विजेता ठरवण्यासाठी केला जातो. विजेत्या संघाला आर्थिक पुरस्कार मिळतो आणि स्पर्धा दूरदर्शनवर दाखवली जाते.

     कार्यक्रमादरम्यान, दहीहंडी स्पर्धेव्यतिरिक्त इतर अनेक उपक्रमांचे नियोजन करण्यात आले आहे. ते गातात आणि नाचतात, दोलायमान रंग परिधान करतात आणि पारंपारिक पाककृतीमध्ये भाग घेतात. लोकांना एकत्र आणून हा सण समुदायाची आणि सौहार्दाची भावना वाढवतो.

        दहीहंडी उत्सवाचे महत्त्व (Importance of Dahi Handi festival in Marathi)--

     दहीहंडी हा सण सांस्कृतिक आणि धार्मिक दृष्ट्या अतिशय महत्वाचा आहे. हा कार्यक्रम भगवान कृष्णाच्या तरुणपणाचा आणि लोणी आणि दही यांच्या आवडीचा सन्मान करतो. दह्याने भरलेले मडके फोडण्यासाठी मानवी पिरॅमिड्सची उभारणी हे तरुण भगवान कृष्णाने आपल्या कल्पकतेने आणि कल्पकतेचा वापर करून जिंकलेल्या अडचणींचे प्रतिनिधित्व करते.

     या उत्सवातून सहकार्य आणि सहकार्याला प्रोत्साहन मिळते. मानवी पिरॅमिड निर्मिती कार्यसंघ सदस्यांना सामंजस्याने आणि परस्पर विश्वासाने एकत्र काम करण्याची मागणी करते. जात, पंथ किंवा धर्माची पर्वा न करता, उत्सव समुदायाची भावना वाढवतो आणि लोकांना एकत्र करतो.

                          (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-iplमेम्स.कॉम)
                         --------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-07.09.2023-गुरुवार. 
=========================================