दिन-विशेष-लेख-आंतरराष्ट्रीय साक्षरता दिन-B

Started by Atul Kaviraje, September 08, 2023, 05:08:57 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                   "दिन-विशेष-लेख"
                              "आंतरराष्ट्रीय साक्षरता दिन"
                             -------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-08.09.2023-शुक्रवार आहे.  0८ सप्टेंबर-हा दिवस "आंतरराष्ट्रीय साक्षरता दिन" म्हणूनही ओळखला जातो. वाचूया, तर या दिवसाचे महत्त्व, आजच्या या "दिन-विशेष-लेख" या शीर्षकI-अंतर्गत.

=========================================
आंतरराष्ट्रीय साक्षरता दिवस थीम--
वर्ष   थीम
2018   साक्षरता आणि कौशल्य विकास
2019   साक्षरता आणि बहुभाषिकता
2020   कोविड -19 संकटात आणि त्यापुढील साक्षरता शिकवणे आणि शिकणे
=========================================

             आंतरराष्ट्रीय साक्षरता दिवस 2021 थीम--

     2021 ची थीम "कोविड -19 संकटात आणि त्यापुढील साक्षरता शिकवणे आणि शिकणे."हे विशेषतः शिक्षकांच्या भूमिकेवर आणि शिक्षणशास्त्र बदलण्यावर प्रकाश टाकते." थीम आजीवन शिक्षण दृष्टीकोनातून साक्षरता शिकण्यावर प्रकाश टाकते आणि म्हणूनच मुख्यतः यावर लक्ष केंद्रित करते तरुण आणि प्रौढ.

     2019 ची थीम 'साक्षरता आणि बहुभाषिकता' आहे. आम्हाला माहित आहे की प्रगतीसह साक्षरतेची आव्हाने अजूनही कायम आहेत. हे देश आणि लोकसंख्येमध्ये असमानपणे वितरीत केले जाते. त्यामुळे आव्हानांवर मात करण्यासाठी आणि शाश्वत विकास ध्येय साध्य करण्यासाठी शिक्षण आणि साक्षरता विकासातील भाषिक विविधतेवर लक्ष केंद्रित करणे आवश्यक आहे.

     2018 ची थीम 'साक्षरता आणि कौशल्य विकास' एकात्मिक दृष्टिकोन शोधण्यासाठी आहे जे एकाच वेळी साक्षरता आणि कौशल्यांच्या विकासास समर्थन देतात, लोकांचे जीवन आणि कार्य सुधारण्यासाठी आणि न्याय्य आणि शाश्वत समाजात योगदान देतात. हा दिवस रोजगार, करिअर आणि उपजीविकेसाठी आवश्यक विविध कौशल्ये आणि क्षमतांवर विशेषतः तांत्रिक आणि व्यावसायिक कौशल्यांसह हस्तांतरणीय आणि डिजिटल कौशल्यांवर केंद्रित आहे.

     आपल्या सर्वांना हे देखील माहित आहे की 2015 मध्ये संयुक्त राष्ट्रांच्या शाश्वत विकास ध्येय कार्यक्रमाचा एक भाग म्हणून आंतरराष्ट्रीय साक्षरता दिवस स्वीकारण्यात आला होता आणि लक्ष्य 4 चे एक लक्ष्य आहे जे सुनिश्चित करते की सर्व तरुण लोक साक्षरता आणि संख्यात्मकता साध्य करतात मुळात ते प्रौढ ज्यांच्याकडे या कौशल्यांचा आणि संधींचा अभाव आहे त्यांना देखील प्रदान केले जाते. जेणेकरून ते त्यांना मिळवू शकतील.

             आंतरराष्ट्रीय साक्षरता दिवस इतिहास (History)--

     26 ऑक्टोबर 1966 रोजी, निरक्षरतेच्या जगभरातील समस्यांचा सामना करण्यासाठी युनेस्कोने 8 सप्टेंबर हा आंतरराष्ट्रीय साक्षरता दिवस म्हणून घोषित केला. हेतू केवळ निरक्षरतेचा मुकाबला करणेच नाही तर साक्षरतेला एक साधन म्हणून प्रोत्साहित करणे हे होते जे व्यक्तींना तसेच संपूर्ण समाजाला सक्षम बनवू शकते. यामुळे जगभरातील अनेक लोकांना रोजगाराच्या संधी मिळतील आणि त्यांचे जीवन सुधारेल. 1965 मध्ये तेहरान येथे झालेल्या निरक्षरता निर्मूलनावर जागतिक शिक्षण मंत्र्यांच्या परिषदेत आंतरराष्ट्रीय साक्षरता दिवसाची कल्पना जन्माला आली होती हे तुम्हाला माहिती आहे का? 2015 मध्ये संयुक्त राष्ट्रांच्या शाश्वत विकास ध्येय कार्यक्रमाचा भाग म्हणून हा दिवस देखील स्वीकारला गेला. साक्षरतेचा मुद्दा संयुक्त राष्ट्रांच्या शाश्वत विकास ध्येय आणि संयुक्त राष्ट्र संघाच्या शाश्वत विकासासाठी 2030 च्या अजेंड्याचा मुख्य घटक आहे.

--by Shrikant
----------------

                   (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-इन्फॉर्मेशनमराठी.को.इन)
                  ------------------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-08.09.2023-शुक्रवार.
=========================================