दिन-विशेष-लेख-भारतीय अभियंता दिन-A

Started by Atul Kaviraje, September 15, 2023, 10:31:16 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                   "दिन-विशेष-लेख"
                                "भारतीय अभियंता दिन"
                               ----------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-15.09.2023-शुक्रवार आहे.  १५ सप्टेंबर-हा दिवस "भारतीय अभियंता दिन" म्हणूनही ओळखला जातो. वाचूया, तर या दिवसाचे महत्त्व, आजच्या या "दिन-विशेष-लेख" या शीर्षकI-अंतर्गत.

     National Engineers Day ( राष्ट्रीय अभियंता दिन 2023) -  History, Theme, Significance in Marathi, Download PDF

     अभियंता दिन 2022 ची थीम अद्याप घोषित केलेली नाही. अभियंता दिवस 2021 ची थीम होती 'Engineering for A Healthy Planet- Celebrating the UNESCO Engineering Report'.

          राष्ट्रीय अभियंता दिनाचा इतिहास (History of National Engineers Day)--

     आपण राष्ट्रीय अभियंता दिन का साजरा करतो याचा इतिहास खाली देण्यात आलेला आहे:--

पूर व्यवस्थापनासाठी त्यांनी (विश्वेश्वरय्या) आपले अभियांत्रिकी आणि सिंचन तंत्र वापरले. 1903 मध्ये, त्यांनी ऑटोमॅटिक फ्लडगेट्स (automatic floodgates) डिझाइन आणि विकसित केले, जे खडकवासला जलाशयावर पुण्यात बसवले गेले.

नंतर, म्हैसूरच्या कृष्णराजा सागरा आणि ग्वाल्हेरच्या टिग्रा धरणावरही हे फ्लडगेट्स बसवण्यात आले, जिथे ते मुख्य अभियंता होते.

1908 मध्ये, त्यांनी पूर संरक्षण आणि आधुनिक सांडपाणी योजनांचा विकास या दोन्ही योजना आखून हैदराबादमधील मुसी नदीच्या पुरावर नियंत्रण मिळवले.

धरणांमधील पाण्याचा अपव्यय टाळण्यासाठी ब्लॉक सिस्टीम विकसित करण्यासाठी त्यांच्या योगदानासाठीही ते ओळखले जातात.
तिरुमला आणि तिरुपतीला जोडणाऱ्या रस्त्याच्या बांधकामाच्या डिझाइनमध्ये त्यांनी योगदान दिले.

ते म्हैसूरचे 19 वे दिवाण देखील होते आणि 1912 ते 1919 पर्यंत त्यांनी काम केले.

1915 मध्ये, ब्रिटिश इंडियन एम्पायरने त्यांना "नाइट कमांडर (Knight Commander)" म्हणून नाईट घोषित केले होते.

1917 मध्ये त्यांनी बंगळुरूमध्ये शासकीय अभियांत्रिकी महाविद्यालयाची स्थापना केली. महाविद्यालयाचे नंतर विद्यापीठ विश्वेश्वरय्या कॉलेज ऑफ इंजिनीअरिंग असे नामकरण करण्यात आले.

त्यांना लंडन इन्स्टिट्यूट ऑफ सिव्हिल इंजिनिअर्सचे मानद सदस्यत्व मिळाले.

1962 मध्ये, सर मोक्षगुंडम विश्वेश्वरय्या यांचे निधन झाले परंतु नाविन्यपूर्ण अभियांत्रिकी तंत्रज्ञान विकसित करण्याचा समृद्ध वारसा त्यांनी मागे सोडला.

            अभियंता दिवस 2022 चे महत्त्व (Significance)--

राष्ट्रीय अभियंता दिन आपल्याला instrumental designs आणि संरचनांची आठवण करून देतो, ज्यांनी आमचे जग कार्यशील आणि सुरळीत केले आहे.

APJ अब्दुल कलाम, ई. श्रीधरन, नारायण मूर्ती, सुंदर पिचाई, सत्या नडेला, वर्गीस कुरियन आणि सत्यनारायण गंगाराम पित्रोदा हे भारतातील काही नामांकित अभियंते ज्यांना राष्ट्रीय अभियंता दिनाच्या दिवशी देखील स्मरणात ठेवले जाते.

                    (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-बैजूस एक्झाम प्रेप.कॉम)
                   -----------------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-15.09.2023-शुक्रवार.
=========================================