श्रीगणेश चतुर्थी-माहिती-4

Started by Atul Kaviraje, September 19, 2023, 10:40:21 AM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje


                                     "श्रीगणेश चतुर्थी"
                                    ----------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-१९.०९.२०२३-मंगळवार आहे. आज "श्रीगणेश चतुर्थी" आहे. गणेश चतुर्थी हा सण देशातील विविध राज्यांमध्ये साजरा केला जातो. तथापि, हा सण सगळ्या जास्त महाराष्ट्रात साजरा केला जातो. गणेश चतुर्थी हा हिंदूंचा एक अतिशय महत्त्वाचा सण आहे, जो दरवर्षी भाविक मोठ्या जोशाने आणि उत्साहाने साजरा करतात. हिंदू मान्यतेनुसार, गणेश चतुर्थी दरवर्षी भगवान गणेशाच्या वाढदिवस म्हणून साजरा केला जातो. मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व बंधू-भगिनी, कवी-कवियत्रींना गणेश चतुर्थीच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा. वाचूया गणेश चतुर्थीवर महत्त्वाची माहिती.

     १० दिवसाच्या गणेश स्थापने नंतर मोठं – मोठ्या शहरात म्हणजेच पुणे ,मुंबई या सारख्या मोठ्या सिटी मध्ये गणेश विसर्जन च्या दिवशी खूप उत्सवाचे वातावरंन असते भव्य दिव्य मिरवणूक आणि त्याच बरोबर ढोल ,ताशे ,लेझीम ,त्याच बरोबर पताका उंचावणे असे बरेच कार्यक्रम केले जातात .

     विसर्जनाच्या दिवशी मुली सुद्धा नववारी साडी घालून ढोल पथक मध्ये भाग घेतात . आणि लहान मुले सुद्धा वेग वेगळ्या भूमिकेत दिसतात ते सुद्धा जिजाऊ ,शिवाजी, लक्ष्मी बाई आणि अजून बरेच थोर व्यक्ती महत्व असलेल्या व्यक्तीन च्या भूमिका साकारतात .

     या विसर्जनाच्या दिवशी मिरवणूका सकाळपासून निघतात आणि दुसऱ्या दिवशी पहाटे पहाटे त्या विसर्जनाच्या ठिकाणी पोहचतात . रात्रभर गणेशाच्या नावाचा आनंदाने जल्लोष सुरु असतो आणि त्याच बरोबर ढोल ताशे पथकेही असतात . आणि ह्या मिरवणूक बघण्यासाठी खूप मोठ्या प्रमाणावर गर्दी जमलेली असते .

            FAQ: वारंवार विचारले जाणारे प्रश्न--

--Q1: गणपती 2023 कधी साजरा केला जातो? | when is ganpati in 2023 ?
--A1: गणपती 2023 हा चंद्र दिनदर्शिकेनुसार दरवर्षी वेगवेगळ्या तारखांना साजरा केला जातो. 2023 मध्ये, हा सण 19 सप्टेंबर रोजी येतो, जो भगवान गणेशाच्या जन्माचे प्रतीक आहे.

--Q2: गणपती 2023 किती काळ राहतो?
--A2: गणपती 2023 हा दहा दिवसांचा कालावधी आहे, ज्याची सुरुवात गणेशमूर्तींच्या स्थापनेपासून होते आणि शेवटच्या दिवशी भव्य विसर्जन मिरवणुकीने समारोप होतो.

--Q3: बिगर हिंदू 2023 च्या गणपती उत्सवात सहभागी होऊ शकतात का ?
--A3: होय, गणपती 2023 हा सर्व धर्म आणि समुदायातील लोकांचे स्वागत करणारा सण आहे. गैर-हिंदू उत्सवांमध्ये सक्रियपणे सहभागी होऊ शकतात, विधींचे साक्षीदार होऊ शकतात आणि उत्सवाशी संबंधित सांस्कृतिक समृद्धीचा अनुभव घेऊ शकतात.

--Q4: गणपती म्हणजे काय ? | What is Ganpati?
--A4: गणेश, ज्याला गणपती, विनायक आणि पिल्लैयार म्हणूनही ओळखले जाते, ही हिंदू धर्मातील एक अत्यंत पूज्य देवता आहे. तसेच गणेशाची पूजा हि सर्व प्रथम केली जाते , विविध हिंदू पंथांमध्ये त्यांची प्रतिमा प्रमुख असल्याने संपूर्ण भारतभर त्यांची पूजा आणि मान्यता आहे. गणेशाची भक्ती व्यापक आहे आणि ती धार्मिक संबंधांच्या पलीकडे आहे, ज्यामुळे तो हिंदू मंदिरातील सर्वात प्रसिद्ध आणि पूज्य देवतांपैकी एक आहे.

--Q5: गणेश उंदरावर का बसतो? | Why Ganesha sits on a mouse?
--A5:अहंकारावरील नियंत्रणाचे प्रतीक म्हणून गणेश उंदरावर बसतो. उंदीर अहंकाराचे प्रतिनिधित्व करतो आणि त्याचे वाहन म्हणून वापर करून, भगवान गणेश एखाद्याच्या अहंकाराचे व्यवस्थापन आणि नियंत्रण करण्याचे महत्त्व सूचित करतात. असे मानले जाते की ज्यांचे अहंकारावर नियंत्रण असते त्यांच्याकडे गणेशभावना असते. गणेश चतुर्थीचा उत्सव भगवान गणेशाचा सन्मान करतो, ज्याला विश्वाचा नियंत्रक मानले जाते. भटक्या उंदराची उपस्थिती मानवी मनाचा चंचल स्वभाव देखील सूचित करते.

--Q6: गणेश चतुर्थी 2023 ची सुरुवात आणि समाप्ती तारीख | ganesh chaturthi 2023 start and end date--
--A6: ह्या वर्षी ganesh chaturthi start 19 सप्टेंबर , वार – मंगळवार ह्या दिवशी आहे. आणि त्या नंतर ganesh chaturthi end date 28 सप्टेंबर, वार गुरुवार 2023 ला ganesh visarjan म्हणजे अनंत चतुर्थी (विसर्जन) anant chaturdashi आहे .

--By-poonam m.
-------------------

                      (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-मराठीफेस्टिवल.कॉम)
                     ---------------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-19.09.2023-मंगळवार.
=========================================