ऋषीपंचमी-माहिती-11

Started by Atul Kaviraje, September 20, 2023, 05:25:56 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje


                                        "ऋषीपंचमी"
                                       ------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-२०.०९.२०२३-बुधवार आहे. आज "ऋषीपंचमी" आहे. असे म्हटले जाते की, ऋषीपंचमीचे व्रत केल्यामुळे आपल्या हातून घडलेल्या पापांची मुक्तता होते. तसेच दोषांपासून निवारण होते. पितरांच्या नावाने दानधर्म केला तर आपली रखडलेली कामे देखील पूर्ण होतात. मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व भाऊ-बहीण, कवी-कवियत्रींना ऋषीपंचमीच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा. वाचूया, ऋषीपंचमी वर महत्त्वाची माहिती.

             ऋषि पंचमी मराठी माहिती : व्रत कथा, पूजा महत्त्व, मुहूर्त, पूजा विधी –

     हिंदू पंचांगातील भाद्रपद महिन्यात शुक्ल पक्ष पंचमीला ऋषि पंचमीचा सण साजरा केला जातो.हा उत्सव गणेश चतुर्थीच्या दुसऱ्या दिवशी येतो. या उत्सवात सात ऋषि विषयी आदर व्यक्त केला जातो.

           ऋषि पंचमी मधील ७ ऋषि ची नावे--

कश्यप
अत्रि
भारद्वाज
विश्वामित्र
गौतम
जमदग्नि
वशिष्ठ

     हिंदू धर्मात ऋषि पंचमीचे महत्त्व खूप जास्त मानले जाते. हे व्रत दोषांपासून मुक्त असल्याचे मानले जाते. हा सण नसून एक उपवास आहे ज्यामध्ये सप्त ऋषि ची पूजा केली जाते.

     हिंदू धर्मात मासिक पाळीच्या वेळी अनेक नियम आणि नियमांचा विचार केला जातो. जर या वेळी चूक झाली, तर महिलांना दोषांपासून मुक्त करण्यासाठी हे व्रत पाळले जाते.

            ऋषि पंचमी पूजा विधी –

यामध्ये महिला सूर्योदयापूर्वी सकाळी उठतात आणि आंघोळ करतात.

स्वच्छ कपडे घाला.

पूजेच्या घरात चौरस शेणाने भरलेला असतो आणि सप्त ऋषी बनवून त्यांची पूजा केली जाते.

कलशची स्थापना केली जाते.

उपवासाची कथा दिवे, आणि भोग लावून ऐकली, वाचली आणि सांगितली गेली.

या दिवशी अनेक स्त्रिया नांगराचे पेरलेले धान्य खात नाहीत. यात पसायचा भात खाल्ला जातो.

मासिक पाळी गेल्यावर या व्रताचे उद्यापन केले जाते.

--by Mayur Patil
-------------------

                       (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-३६० मराठी.इन)
                      -----------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-20.09.2023-बुधवार.
=========================================