दिन-विशेष-लेख-राष्ट्रीय ऊर्जा संरक्षण दिन-C

Started by Atul Kaviraje, December 14, 2023, 09:58:46 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                     "दिन-विशेष-लेख"
                                "राष्ट्रीय ऊर्जा संरक्षण दिन"
                               ------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-14.12.2023-गुरुवार आहे. १४ डिसेंबर, हा दिवस "राष्ट्रीय ऊर्जा संरक्षण दिन" म्हणूनही ओळखला जातो. वाचूया, तर या दिवसाचे महत्त्व, आजच्या या "दिन-विशेष-लेख" या शीर्षकI-अंतर्गत.

         राष्ट्रीय ऊर्जा संवर्धन दिन इतिहास आणि महत्व 2023 | National Energy Conservation Day--

     राष्ट्रीय ऊर्जा संवर्धन दिन National Energy Conservation Day in Marathi भारतात दरवर्षी १४ डिसेंबर रोजी साजरा केला जातो. या दिवसाचे उद्दिष्ट ऊर्जेचे जतन करण्याच्या आणि त्याच्या कार्यक्षम वापरास प्रोत्साहन देण्याच्या महत्त्वाबद्दल जागरूकता वाढवणे आहे. ऊर्जा संवर्धन ही पर्यावरणीय समस्यांचे निराकरण करण्यात, कार्बन उत्सर्जन कमी करण्यात आणि येणाऱ्या पिढ्यांसाठी शाश्वत भविष्य सुनिश्चित करण्यात महत्त्वपूर्ण भूमिका बजावते.

           राष्ट्रीय ऊर्जा संवर्धन दिन इतिहास आणि महत्व--

     ऊर्जा कार्यक्षमता ब्युरो (BEE), ऊर्जा मंत्रालय, भारत सरकारच्या अंतर्गत, 1991 मध्ये राष्ट्रीय ऊर्जा संवर्धन दिन साजरा करण्यास सुरुवात केली. ऊर्जा कार्यक्षमतेचे महत्त्व घरापर्यंत पोहोचवण्यासाठी आणि व्यक्ती, उद्योग आणि लोकांना प्रोत्साहन देण्यासाठी या दिवसाची स्थापना करण्यात आली. ऊर्जा-बचत पद्धतींचा अवलंब करण्यासाठी संस्था.

         राष्ट्रीय ऊर्जा संवर्धन दिनाची उद्दिष्टे--

--जागरूकता वाढवणे: हा दिवस लोकांना ऊर्जा संवर्धनाचे महत्त्व आणि पर्यावरणावरील ऊर्जा वापराचा प्रभाव याविषयी शिक्षित करण्यासाठी एक व्यासपीठ म्हणून काम करतो.

--कार्यक्षम पद्धतींना प्रोत्साहन देणे: व्यक्ती, उद्योग आणि संस्थांना त्यांच्या दैनंदिन जीवनात आणि कामकाजात ऊर्जा-कार्यक्षम तंत्रज्ञान आणि पद्धतींचा अवलंब करण्यास प्रोत्साहित करणे हे त्याचे उद्दिष्ट आहे.

--कार्बन फूटप्रिंट कमी करणे: ऊर्जा संवर्धनाला चालना देऊन, कार्बन फूटप्रिंट कमी करणे आणि हवामान बदलाचे परिणाम कमी करणे हे ध्येय आहे.

            उपक्रम आणि उपक्रम--

     राष्ट्रीय ऊर्जा संवर्धन दिनानिमित्त देशभरात विविध कार्यक्रम, परिसंवाद, कार्यशाळा आणि मोहिमेचे आयोजन केले जाते आणि ऊर्जा कार्यक्षमतेला चालना देण्यासाठी जागरूकता पसरवली जाते. हे उपक्रम यावर लक्ष केंद्रित करतात:

--शिक्षण आणि पोहोच: शाळा, महाविद्यालये आणि शैक्षणिक संस्था विद्यार्थ्यांना व्याख्याने, स्पर्धा आणि सादरीकरणाद्वारे ऊर्जा संवर्धनाबद्दल शिक्षित करण्यासाठी कार्यक्रम आयोजित करतात.

--जनजागरण मोहिमा: सरकारी संस्था, एनजीओ आणि ऊर्जा-संबंधित संस्था व्यापक प्रेक्षकांपर्यंत पोहोचण्यासाठी मीडिया, सोशल प्लॅटफॉर्म आणि सामुदायिक कार्यक्रमांद्वारे मोहिमा चालवतात.

--उद्योग संलग्नता: उद्योगांना ऊर्जा-कार्यक्षम तंत्रज्ञान आणि प्रक्रियांचा अवलंब करण्यास प्रोत्साहित केले जाते. अपवादात्मक ऊर्जा-बचत उपायांचे प्रदर्शन करणार्‍या कंपन्यांना अनेकदा पुरस्कार आणि मान्यता दिली जाते.

--धोरण वकिली: ऊर्जा-संबंधित आव्हानांना सामोरे जाण्यासाठी आणि प्रभावी ऊर्जा संवर्धन धोरणांसाठी धोरणे आखण्यासाठी धोरण चर्चा आणि मंच आयोजित केले जातात.

            ऊर्जा संवर्धनात व्यक्तींची भूमिका--

     व्यक्ती त्यांच्या दैनंदिन जीवनात उर्जा वाचवण्यात महत्त्वाची भूमिका बजावतात. ऊर्जा-कार्यक्षम उपकरणे वापरणे, अपव्यय कमी करणे, हीटिंग आणि कूलिंग सिस्टमला अनुकूल करणे आणि अक्षय ऊर्जा स्त्रोत स्वीकारणे यासारख्या साध्या परंतु प्रभावी उपायांमुळे संवर्धनाच्या प्रयत्नांमध्ये महत्त्वपूर्ण योगदान आहे.

     जगाला पर्यावरणविषयक चिंता आणि उर्जा टिकावूतेशी संबंधित आव्हानांचा सामना करावा लागत असताना, राष्ट्रीय ऊर्जा संवर्धन दिन साजरा करण्याला आणखी महत्त्व प्राप्त झाले आहे. हे व्यक्ती, समुदाय आणि राष्ट्रांसाठी अधिक ऊर्जा-कार्यक्षम आणि टिकाऊ भविष्यासाठी सक्रिय पावले उचलण्यासाठी एक स्मरणपत्र म्हणून काम करते.

     शेवटी, राष्ट्रीय ऊर्जा संवर्धन दिवस ऊर्जा संवर्धनासाठी सामूहिक जबाबदारी वाढवून बदलासाठी उत्प्रेरक म्हणून काम करतो. चांगल्या आणि हरित जगासाठी ऊर्जा संसाधनांचे जतन करण्यासाठी प्रत्येकाने लहान आणि मोठे, जाणीवपूर्वक प्रयत्न करणे आवश्यक आहे.

--varad
---------

                      (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-डिलक्स कोड.इन)
                     ------------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-14.12.2023-गुरुवार.
========================================