म्हणी - "अति तेथे माती"

Started by Atul Kaviraje, August 06, 2021, 01:51:00 AM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

मित्र/मैत्रिणींनो,

     'चारोळी व म्हणी" या विषया अंतर्गत आजची म्हण आहे - "अति तेथे माती"


                                    म्हणी
                                 क्रमांक -3
                              "अति तेथे माती"
                             ----------------


(3)  अति तेथे माती
     --------------

      (कोणत्याही गोष्टीचा अतिरेक वाईटच असतो.)
      (अतिरेक करू नये.)


            (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ - महासराव .कॉम)
          ---------------------------------------------

     "अति तिथे माती" या वाक्प्रचाराचं उत्तम उदाहरण :-------

     याचे सर्वात जास्त प्रचलित उदाहरण एका गोष्टी द्वारे मांडता येईल ही गोष्ट मी लहानपणापासून ऐकत आलो आहे. तुम्हाला ही वाचून आनंद होईल.

     एक भिकारी होता. तो रोज गावात लोकांना भीक मागायचा. मिळेल ते खायचा. काही मिळाले नाही, तर पाणी पिऊन जगायचा. त्याला या जीवनाचा कंटाळा आला होता.

     त्याला कोणीतरी सांगितले की 'तू गावाबाहेर नदीकाठी इंद्राची पूजा कर. तो प्रसन्न होईल आणि तुला श्रीमंत करेल'. तो त्याप्रमाणे करतो. इंद्र प्रसन्न होतो.

     इंद्र त्याला म्हणतो, की 'तू तुझी झोळी पुढे कर. मी त्यात पैसे टाकत जाईत. तू जेव्हा थांब म्हणशील, तेव्हा मी थांबेन. मात्र, हे लक्षात ठेव, जर तुझी झोळी फाटली व पैसे खाली पडले तर त्यांची माती होईल.

     तो भिकारी आपल्या झोळीत मावेल एवढेच पैसे घेतो व त्याला थांब म्हणतो. तेवढ्या पैशांवर तो आनंदीत होतो. त्यानंतर तो गावात येतो. चांगले कपडे घेतो, घर बांधतो.

     त्याला एक जण विचारतो की तू एकदम कसा श्रीमंत झालास ? तेव्हा तो त्याला सगळी हकीकत सांगतो. त्या माणसालाही पैशांची हाव सुटते. तो सुध्दा गावाबाहेर जातो. इंद्राला प्रसन्न करतो. इंद्र त्याच्या झोळीत पैसे टाकायला सुरवात करतो.

     तो आणखी मागत राहतो. शेवटी पैशाच्या हव्यासापायी थांब म्हणायचे विसरतो. त्यामुळे त्याच्या झोळीवर त्या पैशांचा ताण पडतो आणि ती फाटते. सर्व पैसे खाली पडतात व त्यांची माती होते. त्याचबरोबर इंद्रही नाहीसा होतो. त्याच्यापाशी रडण्याशिवाय काहीच उरत नाही. आणि शेवटी समाधानी वृत्ती नसल्यामुळे तो भिकारी पुन्हा गरीब व भिकारीच रहातो.


        (तात्पर्य – कोणत्याही गोष्टीचा अति लोभ करू नये.)
       -----------------------------------------------


-----संकलन
-----श्री अतुल एस परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-06.08.2021-शुक्रवार.