II पतेतीच्या हार्दिक शुभेच्छा II-"पारसी नवं-वर्ष"-लेख क्रमांक-2

Started by Atul Kaviraje, August 16, 2021, 02:58:29 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                              "पारसी नवं-वर्ष"
                      II  पतेतीच्या हार्दिक शुभेच्छा II
                               लेख क्रमांक-2
                    ---------------------------------



मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज या सोमवारच्या दिनी १६.०८.२०२१ ,साल २०२१ चे पारसी नवं वर्ष सुरु होत आहे. माझ्या सर्व पारसी बंधू आणि भगिनींना या पारसी नवं-वर्षाच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा . ऐकुया माहिती पूर्ण लेख.

     पतेती, हा पारशी बांधवांचा नववर्ष दिवस. त्यानिमित्ताने या अग्निपूजक शांतीप्रिय ख-याखु-या अल्पसंख्य समाजाच्या बहुआयामी वैशिष्ट्यांची ओळख करून घेवूया.

      पतेती.... पतेती म्हणजे पारशी लोकांच्या नवीन वर्षाची सुरुवात. पारशी वर्षारंभ दिनाला 'नवरोज' म्हणतात.

     पारशी नूतन वर्षाचा प्रारंभ 'फरवर्दीन' मासाने होतो. तत्पूर्वी आज पारशी वर्षाचा अखेरचा दिवस 'पतेती' म्हणून साजरा केला जातो.

     वर्षभरात पतेती, नवरोज व चैत्रात जमशेदजी नवरोज हे तीन सण साजरे केले जातात
नवरोजला नव्या वर्षाच्या प्रारंभानिमित्त मंगलमय वातावरणात सकाळी अग्यारीत अग्नीची पूजा केली जाते. पंचमहाभूतांची देखील पूजा होते.

     पारशी समाजाचे दैवत म्हणजे 'अग्निदेव' व धर्मसंस्थापक झरतुष्ट्र हे होत.

     चैत्रातला जमशेदजी नवरोज हा 'चैत्रगौरी'प्रमाणे साजरा केला जातो.

     पारशी वर्षाचे शेवटचे दहा दिवस हे पितृपक्षाप्रमाणे पितरशांतीकरिता पाळले जातात.

     या दहा दिवसांत प्रत्येक पारशी कुटुंबाकडून पितरांच्या आत्म्याला शांती मिळावी म्हणून फुले किंवा फुलदाणी वाहिली जाते.

     गेलेल्या वर्षात काय केले, याचा आढावा घेत, नवीन वर्षासाठी शुभसंकल्प करावा अशी अपेक्षा असते.

     आजच्या दिवशी शेवया, शिरा, मिष्ठान्न व विशेषत: गोड दही आदी पदार्थ बनविले जातात.

     सकाळी लवकर उठून अभ्यंगस्नान करून नवे कपडे परिधान केले जातात.

     यावर्षी शुक्रवारपासून पारशी नववर्षाचा पहिला फरवर्दिन महिना सुरू होऊन नूतन वर्ष सन १३८७ प्रारंभ झाला.

     हा समाज भारताच्या लोकसंख्येच्या तुलनेत फक्त ०.००७% असला तरी त्यांची कामगिरी मात्र उल्लेखनीय आहे. स्वातंत्र्यलढय़ामध्ये आणि स्वातंत्र्यानंतर देशाच्या उभारणीमध्ये पारसी समाजाचे योगदान मोलाचे आहे. इस्रायल कॅलेंडर प्रमाणे वर्षाच्या ह्या पहिल्या दिवसाला'नवरोज' म्हटले जाते. ह्या दिवशी अग्यारीत जाऊन प्रार्थना म्हटल्या जातात आणि खास पारशी भोजनाचा आस्वाद घेतला जातो.

                  (संकलक-भरत वटाणे)
              -----------------------   

                  (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-सूत्रसंचालन .कॉम)
               ---------------------------------------------


-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-16.08.2021-सोमवार.