"आंतररराष्ट्रीय बालिका दिन"-लेख क्रमांक-1

Started by Atul Kaviraje, October 11, 2021, 01:01:26 AM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                 "आंतररराष्ट्रीय बालिका दिन"
                                         लेख क्रमांक-1
                               ----------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

      आज दिनांक ११.१०.२०२१-सोमवार आहे. आजचा दिवस "आंतररराष्ट्रीय बालिका दिन" या नावानेही ओळखला जातो. जाणून घेऊया, या दिवसाची संकल्पना, महत्त्व  व इतर माहिती.

          October 11---International Day of the Girl Child

"To raise public awareness about gender inequality and support more opportunity for girls."

"जगभरात (ता. ११) आंतररराष्ट्रीय बालिका दिन साजरा करण्यात येतो. मुलींना शिक्षण, पोषण, आरोग्य, कायदेशीर हक्क आणि अधिकार मिळावेत, हा यामागचा उद्देश असतो."

         आंतरराष्ट्रीय मुलींचा दिवस - 11 ऑक्टोबर 2021---

     आंतरराष्ट्रीय बालिका दिन हा 11 ऑक्टोबर रोजी वार्षिक आणि आंतरराष्ट्रीय स्तरावर मान्यता प्राप्त दिन आहे जो मुलींना सशक्त बनवतो आणि त्यांचा आवाज वाढवतो. त्याच्या प्रौढ आवृत्तीप्रमाणे, आंतरराष्ट्रीय महिला दिन, 8 मार्च रोजी साजरा केला जातो, आंतरराष्ट्रीय मुलींचा दिवस किशोरवयीन मुलींसाठी त्यांच्यासाठी अधिक संधी उघडण्यासाठी प्रोत्साहन देऊन त्यांचे महत्त्व, शक्ती आणि क्षमता मान्य करतो. त्याचबरोबर, हा दिवस बालविवाह, शिक्षणाच्या कमकुवत संधी, हिंसा आणि भेदभाव यासह जगभरात लहान मुलींना भेडसावणाऱ्या लिंग-आधारित आव्हानांना दूर करण्यासाठी नियुक्त केला जातो.

                    आंतरराष्ट्रीय बालिका दिनाचा इतिहास---

     महिला आणि मुलींच्या हक्कांसाठी आवाज उठवणे पहिल्यांदा 1995 मध्ये बीजिंगच्या महिलांच्या जागतिक परिषदेत बीजिंग घोषणेद्वारे प्राप्त झाले. जगाच्या इतिहासात, जगभरातील किशोरवयीन मुलींना भेडसावणाऱ्या समस्यांचे निराकरण करण्याची गरज ओळखणारी ही पहिली ब्लू प्रिंट होती.

     आंतरराष्ट्रीय मुलींचा दिवस आंतरराष्ट्रीय, गैरसरकारी संस्था प्लॅन इंटरनॅशनलच्या मोहिमेचा भाग म्हणून सुरू झाला "कारण मी एक मुलगी आहे." विशेषतः विकसनशील देशांमध्ये मुलींचे संगोपन करणे, त्यांच्या हक्कांना प्रोत्साहन देणे आणि त्यांना गरिबीतून बाहेर काढण्यासाठी ही मोहीम आखण्यात आली होती. आंतरराष्ट्रीय मुलींचा दिवस मोहिमेदरम्यान एक कल्पना म्हणून जन्माला आला आणि जेव्हा त्याच्या प्रतिनिधींनी कॅनेडियन फेडरल सरकारला समर्थकांची युती शोधण्याची विनंती केली तेव्हा ती प्रत्यक्षात आली. अखेरीस, संयुक्त राष्ट्र सहभागी झाले.

     त्यानंतर कॅनडाने संयुक्त राष्ट्रांच्या सर्वसाधारण सभेमध्ये ठराव म्हणून मंजूर करण्याचा प्रस्ताव औपचारिकपणे मांडला होता. परिणामी, 19 डिसेंबर 2011 रोजी संयुक्त राष्ट्र महासभेने 11 ऑक्टोबर 2012 ला आंतरराष्ट्रीय बालिका दिनाचा उद्घाटन दिवस म्हणून यशस्वीपणे मान्यता देण्याचा ठराव स्वीकारला, जो विशेषतः बालविवाहाच्या गंभीर समस्येवर केंद्रित होता.

     या निर्णयामध्ये मुलींच्या खऱ्या सक्षमीकरणाचे सुंदर वर्णन केले गेले आहे जे मुलांप्रमाणे आर्थिक वाढीसाठी महत्त्वपूर्ण आहे. हे ओळखते की मुलींच्या अर्थपूर्ण सहभागामुळे त्यांच्या जीवनावर परिणाम होणारा भेदभाव आणि हिंसाचाराचे चक्र तोडण्याची आणि तरुण स्त्रियांना प्रेरणा देणारी, उद्याची मुक्त महिला होण्यासाठी सक्षम बनवते.

1995
जागतिक महिला परिषद
बीजिंग डिक्लेरेशन आणि प्लॅटफॉर्म फॉर अॅक्शन ही मुलींच्या हक्कांना पुढे नेणारी पहिली पुरोगामी व्यवस्था ठरते.

2011
आंतरराष्ट्रीय मुलींचा दिवस
संकल्प 66/170 नुसार संयुक्त राष्ट्र संघ 11 ऑक्टोबर हा आंतरराष्ट्रीय बालिका दिन म्हणून स्वीकारतो.

2012
उद्घाटक
आंतरराष्ट्रीय बालिका दिन साजरा करणाऱ्या पहिल्या वर्षी बालविवाह समाप्त करण्याच्या विषयावर लक्ष केंद्रित केले आहे.

2013
द डे गेन्स ट्रॅक्शन
2013 पर्यंत, जगभरात या दिवशी 2,043 पेक्षा जास्त कार्यक्रम साजरे केले जातात.


              (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-नॅशनल टुडे-कॉम.ट्रान्सलेट.गूग)
             -----------------------------------------------------


-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-11.10.2021-सोमवार.