II छत्रपती शिवाजी महाराज जयंती II- भाषण क्रमांक-3

Started by Atul Kaviraje, February 19, 2022, 04:37:15 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                II छत्रपती शिवाजी महाराज जयंती II
                                            भाषण क्रमांक-3
                              ------------------------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-१९.०२.२०२२-शनिवार, छत्रपती श्री शिवाजी महाराज यांची जयंती आहे. "पुणे जिल्ह्यातील जुन्नर शहरानजीक वसलेल्या शिवनेरी या डोंगरी किल्ल्यावर १९ फेब्रुवारी इ. स. १६३० मध्ये छत्रपती शिवाजी महाराजांचा जन्म झाला. ... महाराष्ट्र राज्य शासनाने फाल्गुन वद्य तृतीया शके १५५१ (शुक्रवार, १९ फेब्रुवारी १६३०) ही शिवरायांची जन्मतारीख २००१ साली स्वीकारली." मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व बंधू-भगिनी कवी-कवयित्रींनी शिव-जयंतीच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा. वाचूया या सुमुहूर्तावर लेख,भाषण,निबंध,शुभेच्छा,कोट्स,स्टेटस,सुविचार,शायरी,पोवाडे आणि बरंच काही.

                     छत्रपती शिवाजी महाराज भाषण---

     छत्रपती शिवाजी महाराज यांचे आजोबा कोंडदेव यांच्या सहवासात बालपण गेले. पुण्याजवळ राहणाऱ्या मावळ्यांवर दादजींनी आधिपत्य स्थापना केली.
छत्रपती शिवाजी महाराज यांचे मावळे हे तरूणांसह डोंगरावर, दाट जंगलात आणि भैवानी लेणींमध्ये फिरायचे आणि शस्त्रे चालवण्यास शिकत असत.

     त्यांनी मावळ्यांना संघटित केले आणि सैन्य स्थापन केले आणि मोगलांच्या अधीन असलेल्या भारताला स्वतंत्र करून स्वतंत्र राज्य स्थापनेचा विचार केला.
१६४६ मध्ये त्याने विजापूरच्या किल्ल्यापासून तोरणा किल्ल्याचा ताबा घेतला. मग त्याने विजापूरच्या चाकण कोंढाणा उर्फ सिहगढ व पुरंदर किल्ल्यांवरही सहज ताबा मिळविला.
छत्रपती शिवाजी महाराजांना  पुढे जाऊ नये म्हणून विजापूरच्या सुलतानाने त्याचे वडील शहाजी भोसले यांना तुरूंगात टाकले.

     त्यानंतर छत्रपती शिवाजी महाराज्यांनी आपल्या वडिलांना मुक्त करण्यासाठी बंगळूरचा किल्ला आणि विजापूरच्या सुलतानाला कोंढाणा परत देऊन तह केला.
या करारा नंतरही छत्रपती शिवाजी महाराज्यांचे राज्य वाढतच गेले आणि त्यांनी आपल्या पराक्रम व पराक्रमाच्या बळावर हिंदू साम्राज्य प्रस्थापित करण्याचे वचन दिले.

     १६७४ मध्ये शिवाजीराजे महाराज झाले आणि त्यांना छत्रपतीची पदवी मिळाली. शिवाजी केवळ प्रशासक नव्हते तर ते मुत्सद्दी व राजकारणी देखील होते.
त्याच्या गनिमी युद्धाच्या धोरणामुळे त्याने मुघल साम्राज्याचे षटकारांची सुटका केली होती आणि बैराम खानला पळ काढण्यास भाग पाडले आणि अफझलखानाची हत्या केली.
हे सर्वश्रुत आहे की जेव्हा औरंगजेबाने चतुराईने छत्रपती शिवाजी महाराज्यांना त्याच्या दरबारात बोलावले. आणि त्याला तुरूंगात टाकले तेव्हा शिवाजी महाराज्यांनी चतुराईने आपल्या मुलासह टोपलीमध्ये बसून तेथून सुटका केली.

     छत्रपती शिवाजींचे धार्मिक धोरण अत्यंत उदारमतवादी होते. जिथे जिथे ते युद्धाला गेले तेथे त्याने कोणत्याही मशिदीचे नुकसान केले नाही किंवा कोणत्याही महिलेचा अपमान केला नाही.

     विशाल साम्राज्याचे संस्थापक असूनही शिवाजी महाराज अजिबात मोहित झाले नाहीत.

     छत्रपती शिवाजीराजे हे मराठा वंशाचे संस्थापक, व भारतातील लोकांचा एक बेस्ट योद्धा राजा होता.

     त्यांना आपण सगळे छत्रपती शिवाजी महाराज म्हणूनही ओळखले जाते. 15 वर्षांचे असताना त्यांने तोरणा किल्ला जिंकला तो त्यांनी सर्वात पहिला किल्ला जिंकला होता.

     आदिल शाही राजे शिवाजी महाराजांना लाच देऊन चाकण चा किल्ला आणि कोंढाणा (सिह्गढ) किल्ला ताब्यात घेण्यात आला होता कारण महराजांना दुसरा कोणता पर्याय न्हवता,

     परंतु राजे शिवाजी महाराज्यांनी त्यांना शेवटी ठार मारले ते तुम्ही प्रदर्शित झालेल्या
तान्हाजी: Tanhaji The Unsung Warrior या मुव्ही मध्ये तुम्ही पहिलेच असेल. राजे मोगल सम्राट औरंगजेबांचे सर्वात मोठे शत्रू बनले

--शुभम पवार
-------------

                      (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-मराठी कॉर्नर.कॉम)
                     --------------------------------------------


-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-19.02.2022-शनिवार.