II गुरुपौर्णिमा II-लेख-7-A

Started by Atul Kaviraje, July 03, 2023, 05:14:55 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                     II गुरुपौर्णिमा II
                                    ----------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-०३.०७.२०२३-सोमवार आहे. आज "गुरुपौर्णिमा" आहे. वर्षभरात १२ किंवा १३ पौर्णिमा येतात त्यापैंकी आषाढात येणारी पौर्णिमा गुरुंच्या स्मृतीत समर्पित केली जाते याच पौर्णिमेला गुरुपौर्णिमा म्हणतात. गुरुपौर्णिमेला व्यासपौर्णिमा असेही म्हणतात. ज्यांनी महाभारत, पुराणे लिहिली, त्या व्यासमुनींना वंदन करण्याचा, त्यांची पूजा करण्याचा हा मंगलदिन. आषाढ महिन्याच्या पौर्णिमेला गुरु पौर्णिमा म्हणतात. या दिवशी गुरुची पुजा केली जाते. आपल्या जीवनाला नवे, योग्य वळण देणाऱ्या गुरूजनांविषयी कृतज्ञता व्यक्त करण्याचा हा दिवस असतो. जे आपले जीवन अंधारातून प्रकाशाकडे घेऊन जातात त्यांचे पूजन या दिवशी लोक फार श्रद्धने करतात. मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व भाऊ-बहीण, कवी-कवयित्रींना गुरु-पौर्णिमेच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा. वाचूया गुरु-पौर्णिमेवर काही महत्त्वाचे माहितीपूर्ण लेख.

             गुरु पोर्णिमा 2023 FAQ--

--Q. गुरु पौर्णिमा सण म्हणजे काय?/What is the Guru Purnima?

--गुरु पौर्णिमा हा संपूर्ण देशामध्ये भावनांचा आणि विश्वासाचा सण आहे. गुरुपौर्णिमा हा आपल्या जीवनातील गुरूंचा (ज्याच्याकडून आपण शिकतो) सन्मान करण्याचा दिवस आहे. गुरु पौर्णिमा हा एक पारंपारिक हिंदू सण आहे जो प्रबुद्ध आध्यात्मिक गुरुंना समर्पित आहे, ज्यांना गुरू म्हणूनही ओळखले जाते. हा शुभ दिवस आषाढ (जुलै ते ऑगस्ट) या हिंदू महिन्यातील उन्हाळी संक्रांतीच्या पहिल्या पौर्णिमेच्या दिवशी येतो. तो भारत, नेपाळ आणि भूतानमधील हिंदू, जैन आणि बौद्ध लोक साजरा करतात. या दिवशी, भक्त त्यांच्या गुरूंना कृतज्ञता आणि भक्ती अर्पण करतात आणि त्यांचे आशीर्वाद घेतात.

--Q. गुरु पौर्णिमा 2023 तारीख आणि तिथी काय आहे?

--गुरु पौर्णिमा हा एक महत्त्वाचा हिंदू सण आहे जो आषाढ (जून-जुलै) या हिंदू महिन्यात पौर्णिमा दिवशी (पौर्णिमा तिथी) येतो. अशा प्रकारे, 2023 मध्ये, गुरु पौर्णिमा 03 जुलै 2023 रोजी असेल, जो सोमवार आहे. पौर्णिमा तिथी 02 जुलै 2023 रोजी रात्री 08:22 (20:22:36) वाजता सुरू होते आणि 03 जुलै 2023 रोजी संध्याकाळी 5:09 (17:09:30) वाजता समाप्त होते. हा शुभ दिवस आपल्या आध्यात्मिक आणि शैक्षणिक शिक्षकांबद्दल कृतज्ञता आणि सन्मान व्यक्त करण्यासाठी आहे, किंवा आपल्या आध्यात्मिक प्रवासात आपल्याला मार्गदर्शन आणि प्रेरणा देणारे गुरु, या दिवशी गुरूंचे आशीर्वाद प्राप्त करण्यासाठी वैश्विक शक्ती सर्वात अनुकूल असतात.

--Q. गुरु पौर्णिमेला काय करावे?

--गुरुपौर्णिमेसाठी खालील काही सामान्य विधी आणि प्रथा आहेत:

गुरूंना आदरांजली: गुरुपौर्णिमेला लोक त्यांच्या आध्यात्मिक किंवा शैक्षणिक शिक्षक, मार्गदर्शक आणि मार्गदर्शकांना आदरांजली वाहतात. ते आपल्या गुरूंच्या चरणी फुले, फळे, मिठाई आणि इतर नैवेद्य अर्पण करतात आणि त्यांचे आशीर्वाद घेतात.

गुरुपूजा करणे: गुरुपूजा हा एक विधी आहे ज्यामध्ये लोक फुले, धूप आणि इतर अर्पणांसह गुरुंची पूजा करतात. गुरूंच्या शिकवणीबद्दल आणि मार्गदर्शनाबद्दल कृतज्ञता व्यक्त करतात.

मंत्रांचा जप: अनेक लोक या दिवशी आपल्या गुरूंना समर्पित मंत्रांचा जप करतात. "गुरु ब्रह्मा, गुरु विष्णू, गुरु देवो महेश्वरा, गुरु साक्षात् परम ब्रह्मा, तस्मै श्री गुरवे नमः" हा सर्वात लोकप्रिय मंत्र आहे.

प्रवचने ऐकणे: गुरुपौर्णिमेच्या दिवशी, लोक त्यांच्या गुरूंच्या शिकवणींबद्दल अंतर्दृष्टी मिळविण्यासाठी आध्यात्मिक नेते, गुरू आणि विद्वानांच्या प्रवचनांना उपस्थित राहतात.

उपवास: काही लोक त्यांच्या गुरूंचा आदर म्हणून गुरुपौर्णिमेला उपवास करतात. अशा प्रकारे, ते अन्न आणि पाणी वर्ज्य करतात आणि प्रार्थना आणि ध्यानात दिवस घालवतात.

देणगी: बरेच लोक या दिवशी गरीब आणि गरजूंना पैसे, अन्न किंवा इतर आवश्यक वस्तू समाजाला परत देण्याचा आणि त्यांच्या गुरूंचा आशीर्वाद मिळविण्याचा मार्ग म्हणून दान करतात.

आत्मचिंतन: गुरु पौर्णिमा हा आत्मचिंतन आणि आत्मनिरीक्षणाचा दिवस आहे. लोक त्यांच्या जीवनातील प्रगतीचे मूल्यांकन करतात. शिवाय, ते त्यांच्या गुरूंकडून स्वतःला कसे सुधारायचे आणि त्यांच्यातील उणीवा दूर कसे करायचे याचे मार्गदर्शन घेतात.

सत्संग: सत्संग म्हणजे समविचारी व्यक्तींचा मेळावा जो आध्यात्मिक आणि तात्विक विषयांवर चर्चा करण्यासाठी एकत्र येतात. अनेक लोक त्यांच्या गुरूंच्या शिकवणीची सखोल माहिती घेण्यासाठी गुरुपौर्णिमेला सत्संगात सहभागी होतात.

--महायोजना
-----------

                        (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-महायोजना.इन)
                       ---------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-03.07.2023-सोमवार.
=========================================