दिन-विशेष-लेख-नायजरचा स्वातंत्र्य दिन-A

Started by Atul Kaviraje, August 03, 2023, 04:39:45 PM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                  "दिन-विशेष-लेख"
                               "नायजरचा स्वातंत्र्य दिन"
                              -----------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-03.08.2023-गुरुवार आहे. ३ ऑगस्ट-हा दिवस "नायजरचा स्वातंत्र्य दिन" म्हणूनही ओळखला जातो. वाचूया, तर या दिवसाचे महत्त्व, आजच्या या "दिन-विशेष-लेख" या शीर्षकI-अंतर्गत.

     नायजरचा इतिहास , नायजरच्या इतिहासातील उल्लेखनीय घटना आणि लोकांचे सर्वेक्षण . हा देश, पश्चिम आफ्रिकेत स्थित आहे, भूपरिवेष्टित आहे आणि त्याचे नाव नायजर नदीवरून घेतले आहे , जी त्याच्या प्रदेशाच्या नैऋत्य भागातून वाहते; नायजर हे नाव घेर एन-घेरेन या वाक्यांशावरून आले आहे , ज्याचा अर्थ तामाशेक भाषेतील "नद्यांमधील नदी" असा होतो. नायजर हे अनेक वांशिक गटांचे घर आहे, ज्यात हौसा , सोनघाई - झार्मा आणि तुआरेग यांचा समावेश आहे . देशाची राजधानी नियामे आहे .

     ही चर्चा 14 व्या शतकातील नायजरवर केंद्रित आहे. पूर्वीच्या काळातील आणि त्याच्या प्रादेशिक संदर्भात देशाच्या उपचारांसाठी , पश्चिम आफ्रिकेचा इतिहास पहा.

     नायजरच्या इतिहासातील एक मध्यवर्ती थीम म्हणजे सहारनच्या उत्तरेकडील तुआरेग (आणि टुबु) भटक्या आणि दक्षिणेकडील बैठी कृषीवादी यांच्यातील परस्परसंवाद-म्हणजेच, विरोधी तरीही पूरक जीवन पद्धती आणि सभ्यता यांच्यातील परस्परसंवाद. कृषीवाद्यांमध्ये सोन्घाई - पश्चिमेला झारमा , मध्यभागी हौसा आणि पूर्वेला कनुरी हे प्रमुख वांशिक गट आहेत. हौसा नेहमीच सर्वात जास्त आहेत. ते नायजरच्या एकूण लोकसंख्येपैकी जवळपास निम्मे आहेत

     14व्या शतकात (शक्यतो आधी आणि नंतरही) Aïr Massif च्या पश्चिमेकडील Takedda च्या तुआरेग-नियंत्रित राज्याने लांब पल्ल्याच्या व्यापारात प्रमुख भूमिका बजावली, विशेषत: तांब्याच्या खाणींच्या महत्त्वामुळे. तेव्हा संपूर्ण पश्चिम आफ्रिकेत तांबे चलन म्हणून वापरले जात होते. ताकेड्डा राज्याच्या वेळी, आता वाळवंट असलेल्या या प्रदेशात, बहुधा सोनघाई भाषिक, कृषीवाद्यांच्या समुदायाच्या अस्तित्वाची पुरातत्वीय पुरावे साक्ष देतात . अगाडेझच्या सल्तनतने अज्ञात तारखेला ताकेद्दाचा गादीवर बसवला .

     अनेक शतकांपासून सध्याच्या नायजरचा आग्नेय तिसरा भाग बोर्नूच्या कानुरी साम्राज्यातील सर्वात महत्त्वाच्या प्रांतांपैकी एक होता . बोर्नूचे सामर्थ्य अनेक मीठ-उत्पादक ठिकाणांच्या नियंत्रणावर आणि लांब-अंतराच्या व्यापारावर आधारित होते, विशेषत: चाड सरोवर आणि कावर मार्गे फेझान दरम्यानच्या ओएसच्या स्ट्रिंगवर.

                       (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-ब्रिटानिका.कॉम)
                       ---------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-03.08.2023-गुरुवार.
=========================================