भारताचा स्वातंत्र्य दिवस-लेख-1

Started by Atul Kaviraje, August 15, 2023, 10:49:19 AM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                                "भारताचा स्वातंत्र्य दिवस"
                               -----------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-१५.०८.२०२३ आहे. आज "भारताचा स्वातंत्र्य दिवस" आहे. पंडित जवाहरलाल नेहरू यांनी दिल्लीतल्या लाल किल्ल्यावरून १५ ऑगस्ट १९४७ ला तिरंगा ध्वज फडकवला. त्यानंतर १५ ऑगस्ट १९४७ या दिवशी भारताचा स्वातंत्र्य दिन साजरा करण्याची प्रथा सुरू झाली. आपल्या देशाला स्वातंत्र्य मिळून आता ७५ वर्षे पूर्ण झाली आहेत. १५ ऑगस्ट १९४७ रोजी भारताला स्वतंत्र राष्ट्र म्हणून मान्यता मिळाली. या मान्यतेसाठी देशाच्या सेनानींनी सर्वस्वाचा त्याग केला आहे. स्वातंत्र्याचा हा उत्सव प्रत्येक घरात आणि प्रत्येक संस्थेत दिसत असला, तरी राष्ट्रीय स्तरावर हा कार्यक्रम दिल्लीच्या लाल किल्ल्यावर आयोजित केला जातो. मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व बंधू-भगिनी कवी-कवयित्रींना १५ ऑगस्टच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा. वाचूया काही महत्त्वाचे लेख.

स्वातंत्र्य दिन हा भारतासाठी खूप महत्वाचा दिवस आहे.

15 ऑगस्ट रोजी ब्रिटिश साम्राज्य. 1947 मध्ये भारताला स्वातंत्र्य मिळाले.

म्हणून, भारताचा स्वातंत्र्य दिवस, दरवर्षी 15 ऑगस्ट रोजी साजरा केला जातो.

हा भारतातील राष्ट्रीय सण आहे. या दिवशी दिल्लीच्या लाल किल्ल्यावर भारताचा राष्ट्रध्वज फडकवला जातो.

हा दिवस देशभरात बहुतेक ठिकाणी ध्वजारोहण, मिरवणुका आणि सांस्कृतिक कार्यक्रमांद्वारे साजरा केला जातो.

भारताच्या स्वातंत्र्यासाठी योगदान दिलेल्या सर्व ज्ञात आणि अज्ञात व्यक्तींचे या दिवशी कृतज्ञतेने स्मरण केले जाते.

=========================================
Table of Contents--
स्वातंत्र्य दिन माहिती मराठी (Independence day information)
भारतावर ब्रिटिशांचे नियंत्रण कोणत्या वेळी होते
स्वतंत्र भारत
स्वातंत्र्य दिन उत्सव
स्वातंत्र्य दिनाच्या इतर महत्वाच्या गोष्टी
FAQ on Independence day information
स्वातंत्र्य दिन कधी पासून मनवला जातो
वंदे मातरम हे राष्ट्रगीत कोणी लिहिले
जनगणमन हे राष्ट्रगीत कोणी लिहिले
15 ऑगस्ट रोजी आपण काय साजरा करतो?
स्वातंत्र्यदिनाचे महत्त्व काय आहे?
निष्कर्ष
=========================================

=========================================
स्वातंत्र्य दिन माहिती मराठी (Independence day)--
पहिला स्वतंत्र दिवस-15 ऑगस्ट 1947
पहिले पंतप्रधान-जवाहरलाल नेहरू
पहिले राष्ट्रपती-   राजेंद्र प्रसाद
जनगणमन राष्ट्रगीत-रवींद्रनाथ टागोर
वंदे मातरम राष्ट्रगीत-बंकिमचंद्र चट्टोपाध्याय
पहिले गृहमंत्री-   वल्लभभाई पटेल
=========================================

           भारतावर ब्रिटिशांचे नियंत्रण कोणत्या वेळी होते--

प्लासीच्या युद्धात ब्रिटीशांच्या विजयानंतर, ईस्ट इंडिया कंपनीने भारतात 1757 मध्ये आपले राज्य सुरू केले.

भारतीय स्वातंत्र्य चळवळ पहिल्या महायुद्धाच्या दरम्यान सुरू झाली आणि त्याचे नेतृत्व मोहनदास करमदास गांधी यांनी केले.

१५ ऑगस्ट १ 1947 रोजी भारताला स्वातंत्र्य मिळाले आणि जवळजवळ २०० वर्षांच्या ब्रिटिश राजवटीचा अंत झाला.

1770 पासून भारत ब्रिटिश राजवटीखाली आहे.

19 व्या शतकापासून सर्व राज्ये ब्रिटिशांच्या अधिपत्याखाली होती. 1857 च्या स्वातंत्र्य युद्धानंतर ब्रिटिशांनी त्यांच्या व्यवस्थेला आणखी शिस्त लावली.

1885 मध्ये भारतीय राष्ट्रीय काँग्रेसची स्थापना झाली. 20 व्या शतकात महात्मा गांधींनी रणवीर अनोसेव अहिंसा चळवळ सुरू केली.

दुसऱ्या महायुद्धानंतर, ब्रिटिशांना समजले की ते भारताचे राज्य आणि युद्ध सांभाळू शकत नाहीत.

तसेच, दुसरीकडे, भारतीय क्रांतिकारकांना वेग आला होता.

हे कळल्यावर, युनायटेड किंग्डमच्या पंतप्रधानांनी जून 1947 पर्यंत भारत पूर्णपणे स्वतंत्र करण्याचे वचन दिले.

15 ऑगस्ट 1 9 47 रोजी भारत स्वतंत्र झाला. पण त्या वेळी भारताचेही दोन भाग पडले, पाकिस्तान आणि भारत.

पाकिस्तानी भागात राहणाऱ्या पंजाबी आणि सिंधींना आपली घरे आणि पैसा सोडावा लागला. त्यात अनेक लोक मारले गेले. पुढे या फाळणीमुळे काश्मीरचा मुद्दाही पुढे आला.

--रितेश
-------
                       (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-मराठीसुचक.कॉम)
                      ------------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-15.08.2023-मंगळवार.
=========================================