पारशी नूतन वर्ष-पतेती-लेख-4

Started by Atul Kaviraje, August 16, 2023, 11:15:19 AM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                               "पारशी नूतन वर्ष-पतेती"
                              ----------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-१६.०८.२०२३-बुधवार आहे. आज "पारशी नूतन वर्ष-पतेती" आहे. महाराष्ट्रात हा दिवस 'पतेती' म्हणून हा दिवस साजरा करण्यात येतो. नवरोज हा दिवस पारशी समुदायासाठी अत्यंत महत्वाचा असून आजचा दिवस मोठ्या उत्साहाने साजरा करण्यात येतो. या दिवशी लोक नवीन कपडे घालतात, मंदिरात जातात, घरात मिठाई आणि पदार्थ बनवतात आणि लोक एकमेकांना भेटवस्तू देऊन आनंद साजरा करतात. पारशी समाजाचे लोक मंदिरातील अग्नीला साक्षी मानतात आणि स्वतःसाठी आणि आपल्या कुटुंबासाठी सुख, शांती आणि समृद्धीची प्रार्थना करतात आणि गरिबांना दान देखील करतात. मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व पारशी बंधू-भगिनीस पतेतीच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा. वाचूया पतेतीचे काही महत्त्वपूर्ण लेख.

     अझरबैजानमध्ये, जिथे नोव्रुझची तयारी साधारणत: एक महिना आधी सुरू होते, तिथे हा सण दर मंगळवारी नोव्रुझच्या सुट्टीच्या चार आठवड्यांपूर्वी आयोजित केला जातो. प्रत्येक मंगळवारी, लोक चार घटकांपैकी एकाचा दिवस साजरा करतात - पाणी, अग्नि, पृथ्वी आणि वारा. सुट्टीच्या पूर्वसंध्येला, नातेवाईकांच्या कबरींना भेट दिली जाते आणि त्यांची देखभाल केली जाते. [ उद्धरण आवश्यक ]

     इराणी लोक "माझा पिवळा तुझा, तुझा लाल माझा" ही काव्यात्मक ओळ गातात, ज्याचा अर्थ "तुझ्यासाठी माझी कमजोरी आणि माझ्यासाठी तुझी शक्ती" ( पर्शियन : سرخی تو از من، زردی من از تو , रोमनीकृत :  सोरखी-ये ते अझ man, zardi-ye man az to ) उत्सवादरम्यान अग्नीकडे जाणे, अग्नीला आजारी आरोग्य आणि समस्या दूर करण्यास सांगणे आणि त्यांच्या जागी उबदारपणा, आरोग्य आणि उर्जा देणे. उत्सवादरम्यान ट्रेल मिक्स आणि बेरी देखील दिल्या जातात.

     स्पून बॅंगिंग ( قاشق زنی ) ही चारशंबे सुरीच्या पूर्वसंध्येला पाळली जाणारी एक परंपरा आहे, जी हॅलोविनच्या ट्रिक-किंवा-उपचाराच्या प्रथेप्रमाणेच आहे . इराणमध्ये, लोक वेश परिधान करतात आणि घरोघरी जाऊन प्लेट्स किंवा कटोऱ्यांवर चमचे मारतात आणि पॅकेज केलेले नाश्ता घेतात. अझरबैजानमध्ये, नोव्रुझच्या अगोदरच्या शेवटच्या मंगळवारी मुले त्यांच्या शेजाऱ्यांच्या घरी आणि अपार्टमेंटमध्ये फिरतात, दार ठोठावतात आणि त्यांच्या टोप्या किंवा लहान टोपली उंबरठ्यावर सोडतात, कँडीज, पेस्ट्री आणि नट्सची वाट पाहण्यासाठी जवळपास लपतात.

     आगीवर उडी मारण्याचा विधी आर्मेनियामध्ये ट्रॅन्डेझच्या मेजवानीत चालू आहे , जो आर्मेनियन अपोस्टोलिक चर्च आणि अर्मेनियन कॅथोलिक चर्चमध्ये शुद्धीकरणाचा उत्सव आहे , जो येशूच्या जन्मानंतर चाळीस दिवसांनी साजरा केला जातो.

     इराणमध्ये नौरोझची सुट्टी तेरा दिवस चालते. नवीन वर्षाच्या तेराव्या दिवशी, सिझदाह बेदर समारंभाचा एक भाग म्हणून इराणी लोक घराबाहेर निसर्गाचा आनंद घेण्यासाठी आणि पिकनिकचा आनंद घेण्यासाठी बाहेर पडतात. Haft-sin सेटिंगसाठी उगवलेली हिरवळ सहसा वाहत्या पाण्यात फेकून दिली जाते. तरुण अविवाहित लोकांमध्ये, विशेषत: तरुण मुलींनी, जोडीदार शोधण्याची इच्छा व्यक्त करून ती टाकून देण्यापूर्वी हिरवीगार पानांची पाने बांधण्याची प्रथा आहे. सिझदाह बेदरशी संबंधित आणखी एक प्रथा म्हणजे एप्रिल फूल्स डे प्रमाणेच विनोद आणि खोड्या खेळणे .

     शाहनामेह पौराणिक इराणी राजा जमशीद याला नौरोझच्या पायाभरणीचे श्रेय देते , ज्याने मानवजातीला प्रत्येक सजीव प्राण्याला मारण्याच्या नियतीच्या हिवाळ्यापासून वाचवले.किलर हिवाळ्याचा पराभव करण्यासाठी जमशीदने रत्नांनी जडलेले सिंहासन बांधले. त्याला भुतांनी पृथ्वीवरून स्वर्गात उठवले होते; तेथे तो सूर्यासारखा चमकत बसला. जगातील प्राण्यांनी त्याच्याभोवती दागिने गोळा केले आणि विखुरले आणि घोषित केले की हा नवीन दिवस आहे ( आता रुझ ). हा फारवर्डिनचा पहिला दिवस होता , जो इराणी कॅलेंडरचा पहिला महिना आहे .

     प्रोटो-इंडो-इराणी लोकांनी कॅलेंडरचा पहिला दिवस म्हणून मेजवानी साजरी केली की नाही हे स्पष्ट नसले तरी, इराणी लोकांनी शरद ऋतूतील आणि वसंत ऋतूची सुरुवात अनुक्रमे कापणी आणि बियाणे पेरण्याशी संबंधित पाळली असावी असे संकेत आहेत. नवीन वर्षाचा उत्सव. मेरी बॉयस आणि फ्रांत्झ ग्रेनेट यांनी हंगामी सणांच्या परंपरांचे स्पष्टीकरण दिले आणि टिप्पणी दिली: "हे शक्य आहे की या हंगामातील बॅबिलोनियन सणांच्या वैभवामुळे इराणी लोक त्यांच्या स्वतःच्या वसंतोत्सवाला नवीन वर्षाच्या मेजवानीत विकसित करण्यास प्रवृत्त करतात. नाव नवसार्डा "नवीन वर्ष" (असे नाव जे प्रथम मध्य पर्शियन डेरिव्हेटिव्हद्वारे प्रमाणित केले गेले असले तरी, अचेमेनियन कालावधीचे श्रेय दिले जाते)." अकिटूनिसानच्या वसंत ऋतूमध्ये ज्यामध्ये नौरोझ पडतो त्यामध्ये बॅबिलोनियन उत्सव होता. प्राचीन इराणी लोकांची सांप्रदायिक निरीक्षणे सर्वसाधारणपणे हंगामी आणि शेतीशी संबंधित असल्याचे दिसून येत असल्याने, "त्यांनी पारंपारिकपणे शरद ऋतूतील आणि वसंत ऋतू दोन्हीमध्ये सण आयोजित केले असावेत, नैसर्गिक वर्षातील प्रमुख वळण बिंदू आहेत."

--विकिपीडिया वरून, मुक्त ज्ञानकोश
--------------------------------

                     (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-एन.विकिपीडिया.ऑर्ग)
                    ---------------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-16.08.2023-बुधवार.
=========================================