पारशी नूतन वर्ष-पतेती-लेख-6

Started by Atul Kaviraje, August 16, 2023, 11:18:00 AM

Previous topic - Next topic

Atul Kaviraje

                               "पारशी नूतन वर्ष-पतेती"
                              -----------------------

मित्र/मैत्रिणींनो,

     आज दिनांक-१६.०८.२०२३-बुधवार आहे. आज "पारशी नूतन वर्ष-पतेती" आहे. महाराष्ट्रात हा दिवस 'पतेती' म्हणून हा दिवस साजरा करण्यात येतो. नवरोज हा दिवस पारशी समुदायासाठी अत्यंत महत्वाचा असून आजचा दिवस मोठ्या उत्साहाने साजरा करण्यात येतो. या दिवशी लोक नवीन कपडे घालतात, मंदिरात जातात, घरात मिठाई आणि पदार्थ बनवतात आणि लोक एकमेकांना भेटवस्तू देऊन आनंद साजरा करतात. पारशी समाजाचे लोक मंदिरातील अग्नीला साक्षी मानतात आणि स्वतःसाठी आणि आपल्या कुटुंबासाठी सुख, शांती आणि समृद्धीची प्रार्थना करतात आणि गरिबांना दान देखील करतात. मराठी कवितेच्या माझ्या सर्व पारशी बंधू-भगिनीस पतेतीच्या अनेक हार्दिक शुभेच्छा. वाचूया पतेतीचे काही महत्त्वपूर्ण लेख.

     इराण (248 BC - 224 AD) आणि पार्थियाच्या बाहेर (जसे की आर्मेनिया आणि आयबेरिया मधील अर्सासिड राजवंश ) द्वारे शासित इतर क्षेत्रांवर राज्य करणाऱ्या पार्थियन राजवंशीय साम्राज्यांचा नौरोझ हा सुट्टीचा दिवस होता . व्होलोगेसेस I (51-78 AD) च्या कारकिर्दीत नौरोझ साजरे करण्याचे विशिष्ट संदर्भ आहेत , परंतु त्यात तपशीलांचा समावेश नाही. ससानियनांनी पश्चिम आशियामध्ये 300 AD च्या सुमारास आपली सत्ता स्थापन करण्यापूर्वी , पार्थियन लोकांनी शरद ऋतूतील नौरोझ साजरा केला आणि फरवर्डिनचा पहिला कार्यक्रम शरद ऋतूतील विषुववृत्तीपासून सुरू झाला. पार्थियन राजघराण्याच्या कारकिर्दीत, मेहरेगन हा वसंतोत्सव होताझोरोस्ट्रियन आणि इराणी सण मित्राच्या सन्मानार्थ साजरा केला जातो .

     ससानियन साम्राज्याचा संस्थापक (224-651 AD) अर्दाशिर I च्या राज्यारोहणानंतर नौरोझच्या उत्सवाच्या विस्तृत नोंदी आढळतात . सस्सानिड सम्राटांच्या काळात, नौरोज हा वर्षातील सर्वात महत्त्वाचा दिवस म्हणून साजरा केला जात असे. नूरोझच्या बहुतेक शाही परंपरा, जसे की लोकांसह शाही प्रेक्षक, रोख भेटवस्तू आणि कैद्यांना माफी, ससानिद काळात स्थापित करण्यात आली आणि आधुनिक काळापर्यंत अपरिवर्तित राहिली.

     सादेह या हिवाळ्यातील मध्यभागी उत्सवासह नौरोझ , 650 CE च्या मुस्लिमांच्या पर्शियाच्या विजयापासून वाचला . गहंबर आणि मेहरगन सारखे इतर उत्सव अखेरीस बाजूला केले गेले किंवा फक्त झोरोस्ट्रियन द्वारे पाळले गेले . अब्बासीद काळात नौरोझ ही मुख्य शाही सुट्टी बनली . ससानियन काळातील त्यांच्या पूर्ववर्तींप्रमाणे, देहकान हे खलीफा आणि स्थानिक राज्यकर्त्यांना नौरोझ आणि मेहरागन सणांना भेटवस्तू देत असत.  चौथा खलीफा अली इब्न अबू तालिब यांनी नौरोज उत्सवात भाग घेतला असा आरोप कथन करतात.

     खलिफाच्या निधनानंतर आणि समानीड्स आणि बुयिड्स सारख्या इराणी राजघराण्यांचा पुनरुत्थान झाल्यानंतर , नौरोझ ही आणखी महत्त्वाची घटना बनली. बायड्सनी ससानियन काळातील प्राचीन परंपरांचे पुनरुज्जीवन केले आणि खलिफतेने काढून टाकलेले अनेक छोटे उत्सव पुनर्संचयित केले. इराणी बुयड शासक 'अदुद अल-दौला (आर. ९४९-९८३) यांनी सोन्या-चांदीच्या प्लेट्स आणि फळे आणि रंगीबेरंगी फुलांनी भरलेल्या फुलदाण्यांनी सजवलेल्या भव्य हॉलमध्ये नवरोझचे स्वागत केले.  राजा शाही सिंहासनावर बसेल आणि दरबारी खगोलशास्त्रज्ञ पुढे येईल, जमिनीचे चुंबन घेईल आणि नवीन वर्षाच्या आगमनाबद्दल त्याला शुभेच्छा देईल. राजा नंतर संगीतकार आणि गायकांना बोलावेल आणि आपल्या मित्रांना एकत्र येण्यासाठी आणि मोठ्या उत्सवाचा आनंद घेण्यासाठी आमंत्रित करेल.

--विकिपीडिया वरून, मुक्त ज्ञानकोश
--------------------------------

                    (साभार आणि सौजन्य-संदर्भ-एन.विकिपीडिया.ऑर्ग)
                   ---------------------------------------------

-----संकलन
-----श्री.अतुल एस.परब(अतुल कवीराजे)
-----दिनांक-16.08.2023-बुधवार.
=========================================